intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 7 - TS. Ngô Hữu Dũng

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

43
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 7 do TS. Ngô Hữu Dũng biên soạn cung cấp cho người học các kiến thức: Mảng hai chiều, vòng lặp lồng nhau, khai báo kiểu mảng 2 chiều, truy xuất đến một phần tử, gán dữ liệu kiểu mảng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 7 - TS. Ngô Hữu Dũng

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Nhập môn lập trình<br /> Mảng đa chiều<br /> TS. Ngô Hữu Dũng<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> Mảng hai chiều<br /> <br /> <br /> <br /> Vòng lặp lồng nhau<br /> <br /> 0<br /> <br /> 1<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> <br /> m-1<br /> <br /> 2<br /> <br /> An<br /> <br /> …<br /> <br /> …<br /> <br /> Am,n<br /> <br /> 0<br /> <br /> n-1<br /> <br /> Nhập môn lập trình - Mảng đa chiều<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> Ma Trận<br /> 0<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> 0<br /> <br /> …<br /> <br /> …<br /> <br /> …<br /> <br /> n-1<br /> <br /> An<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> n-1<br /> <br /> n-1<br /> <br /> dòng = cột<br /> <br /> dòng > cột<br /> <br /> dòng < cột<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> 0<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 0<br /> <br /> …<br /> <br /> …<br /> <br /> …<br /> <br /> n-1<br /> <br /> An<br /> <br /> n-1<br /> <br /> n-1<br /> <br /> dòng + cột = n-1<br /> 3<br /> <br /> … n-1<br /> <br /> dòng + cột > n-1<br /> <br /> dòng + cột < n-1<br /> <br /> Nhập môn lập trình - Mảng đa chiều<br /> <br /> Khai báo kiểu mảng 2 chiều<br /> Cú pháp<br /> <br /> <br /> <br /> typedef [][];<br /> <br /> <br /> N1, N2: số lượng phần tử mỗi chiều<br /> <br /> Ví dụ<br /> <br /> <br /> <br /> typedef int MaTran[3][4];<br /> 0<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 0<br /> Kiểu MaTran<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 4<br /> <br /> Nhập môn lập trình - Mảng đa chiều<br /> <br /> Khai báo biến mảng 2 chiều<br /> Cú pháp<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tường minh<br /> <br /> [][];<br /> <br /> <br /> Không tường minh (thông qua kiểu)<br /> <br /> typedef [][];<br /> ;<br /> , ;<br /> <br /> 5<br /> <br /> Nhập môn lập trình - Mảng đa chiều<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2