intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị công nghệ - Giới thiệu môn học

Chia sẻ: Dsgvrfd Dsgvrfd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

152
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị công nghệ do giảng viên Trần Thanh Lâm biên soạn gồm 8 chương nhằm trình bày về quá trình phát triển, tiếp nhận và sử dụng công nghệ trong doanh nghiệp như: công nghệ và quản trị, đánh giá năng lực công nghệ, dự báo hoạch định công nghệ, lựa chọn công nghệ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị công nghệ - Giới thiệu môn học

  1. QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ GV: TRẦN THANH LÂM 1
  2.  MỤC TIÊU Nghiên cứu quá trình phát triển, tiếp nhận và sử dụng CN trong DN.  NỘI DUNG Chương 1: CN và quản trị CN Chương 2: Đánh giá năng lực CN Chương 3: Dự báo và họach định CN Chương 4: Lựa chọn CN Chương 5: Đổi mới CN Chương 6: Quản trị R&D Chương 7: Chuyển giao CN Chương 8: Chiến lược CN của DN 2
  3.  ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT  Marketing căn bản  Quản trị chiến lược  Quản trị tài chính  ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SV  Điểm quá trình: 30%  Điểm thi kết thúc học phần: 70%  Thi: Không sử dụng tài liệu 3
  4. CHƯƠNG 1: CN VÀ QUẢN TRỊ CN I. CN 1. Khái niệm 2. CN và tăng trưởng kinh tế 3. CN và cạnh tranh 4. Xu hướng CN 5. Phát triển CN II. QUẢN TRỊ CN (MOT) 1. Khái niệm 2. Những vấn đề chiến lược và tác nghiệp của MOT 3. Những thách thức trong MOT 4. Sai lầm chiến lược trong MOT 4
  5. CÔNG NGHỆ  KHÁI NIỆM  CN là gì ? + CN là kiến thức… + CN là hệ thống phương tiện, phương pháp, kỹ thuật + CN là 1 đầu vào quan trọng, gồm 4 thành phần - Các thành phần: T, H, I, O - Mức độ tinh vi  CN là 1 nguồn lực quan trọng của DN  CN và khoa học, CN và kỹ thuật 5
  6. CÔNG NGHỆ  CN VÀ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ  CN  chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành  tăng trưởng kinh tế  Hàm SX: y = f (k, L, a)  CN VÀ CẠNH TRANH  CN và năng lực cạnh tranh của DN  AMT  lợi thế cạnh tranh  AMT + Những thành phần trực tiếp + Những phương tiện hỗ trợ + Hệ thống tích hợp 6
  7. CÔNG NGHỆ  XU HƯỚNG CN  Định hướng vào nội dung trong ICT  Genomics  Nano-  Bionics technology  Quantics  PHÁT TRIỂN CN  Mô hình phát triển CN + Mô hình phát triển CN cao + Mô hình mô phỏng + Mô hình phát triển CN thích hợp  Chiến lược phát triển CN  R&D và phát triển CN  Môi trường CN và phát triển CN 7
  8. QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ  KHÁI NIỆM  MOT là gì ? + MOT là phương pháp hệ thống để quản trị quá trình áp dụng kiến thức + Bản chất đa ngành của MOT  Các thành phần của MOT + Quản trị R&D + Quản trị CN sản phẩm + Quản trị CN quá trình + Quản trị CN thông tin 8
  9. QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ  NHỮNG VẤN ĐỀ CHIẾN LƯỢC  Phạm vi của MOT  MOT ở nhiều cấp độ khác nhau  Nhà quản trị CN  Liên kết CN với chiến lược kinh doanh  Vai trò của CN trong việc đạt được lợi thế cạnh tranh  NHỮNG VẤN ĐỀ TÁC NGHIỆP  Dự báo  Chuyển giao CN  Đánh giá  Đầu tư cho R&D  Đổi mới  Liên kết CN, sản phẩm và chiến lược 9
  10. QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ  NHỮNG THÁCH THỨC TRONG MOT  Quan hệ nghịch chiều giữa NLCN và giá của SP  Chu kỳ sống SP ngắn  Chi phí ban đầu cho marketing cho một số SP rất cao  Sự thay đổi CN có thể phá vỡ chiến lược SP  Khó khăn trong định giá SP  SAI LẦM CHIẾN LƯỢC TRONG MOT  Hiểu không đúng về bản chất và mục đích của MOT  Tầm nhìn và sự lãnh đạo không phù hợp  Những hoạt động về mặt tổ chức thì yếu kém 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2