intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng

Chia sẻ: Kiếp Này Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

127
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 1 của bài giảng Quản trị marketing giới thiệu những nội dung tổng quan về quản trị marketing như: Khái niệm marketing; định nghĩa quản trị marketing; quá trình quản trị marketing; các quan điểm quản trị marketing; một số khái niệm cốt lõi trong marketing; tầm quan trọng, vai trò và nhiệm vụ của quản trị marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng

  1. CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ MARKETING ThS. Nguyễn Tiến Dũng Bộ môn Quản trị Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý Email: dung.nguyentien3@hust.edu.vn Website: sem.hust.edu.vn/dungnt
  2. Các nội dung chính 1. Khái niệm marketing 2. Định nghĩa QTMKT 3. Quá trình QTMKT 4. Các quan điểm QTMKT 5. Một số khái niệm cốt lõi trong MKT 6. Tầm quan trọng, vai trò và nhiệm vụ của QTMKT © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 2
  3. 1. KHÁI NIỆM MARKETING ● MKT là hoạt động mang tính XH ● Của cá nhân và nhóm người ● Nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn ● Thông qua trao đổi ● MKT là hoạt động chức năng trong tổ chức ● Lựa chọn KHMT, tạo ra, phân phối và truyền thông giá trị tới KHMT (phối hợp với các hoạt động khác) ● Thỏa mãn KHMT ● Làm lợi cho DN và các bên liên quan © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 3
  4. Marketing và tiêu thụ sản phẩm ● Marketing như công việc gieo hạt, còn tiêu thụ như là ... ● Tiêu thụ .... là phần quan trọng nhất trong MKT © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 4
  5. Các loại hình marketing phân theo đối tượng (thực thể) marketing ● Marketing sản phẩm hữu hình (Product Marketing) ● Marketing dịch vụ (Services Marketing) ● Marketing ý tưởng (Idea Marketing) ● Marketing địa điểm (Places Marketing) ● Marketing cá nhân (Celebrity Marketing) ● Marketing tổ chức (Marketing for Organizations) © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 5
  6. 2. ĐỊNH NGHĨA QTMKT ● Là quá trình quản trị bao gồm ● Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm tra đánh giá ● Các nỗ lực về sản phẩm và dịch vụ, giá bán, phân phối và truyền thông marketing, ● Hướng tới những khách hàng mục tiêu của tổ chức, ● Nhằm tạo nên những trao đổi ● Thoả mãn khách hàng và ● Giúp tổ chức đạt các mục tiêu Lập kế Kiểm tra Tổ chức Thực hiện hoạch đánh giá © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 6
  7. Định nghĩa khác về QTMKT ● Quản trị marketing là ● nghệ thuật và khoa học ● về việc lựa chọn thị trường mục tiêu và ● về việc kiếm, giữ và phát triển các khách hàng ● thông qua việc sáng tạo ra, phân phối và truyền thông giá trị ưu việt cho khách hàng. © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 7
  8. 1.3 QUÁ TRÌNH QTMKT Thiết kế Nghiên các chiến Kiểm tra Phân tích cứu và Tổ chức lược và đánh giá các cơ hội lựa chọn và thực chương hoạt động marketing thị trường hiện trình marketing mục tiêu marketing © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 8
  9. 1.4 CÁC QUAN ĐIỂM QTMKT ● Các quan điểm QT cổ điển ● Quan điểm trọng sản xuất ● Quan điểm trọng sản phẩm ● Quan điểm trọng tiêu thụ ● Các quan điểm QT hiện đại ● Quan điểm MKT hiện đại ● Quan điểm MKT vị xã hội © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 9
  10. Marketing-mix: Mô hình 4P Kênh Giá bán phân phối Sản phẩm Truyền hữu hình thông và Dịch vụ Khách marketing hàng mục tiêu © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 10
  11. 1.5 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CỐT LÕI TRONG MARKETING ● Nhu cầu của KH: NC chung, NC cụ thể (mong muốn), NC mua (NC có khả năng thanh toán) ● Phân khúc TT, TT mục tiêu (KH mục tiêu) ● Định vị và tạo sự khác biệt ● Marketing-mix ● Giá trị dành cho KH ● = Lợi ích cảm nhận – Chi phí cảm nhận ● Giá trị của KH đối với người bán: GT suốt đời ● Tổng DT suốt đời ● Tổng LN suốt đời ● Sự thỏa mãn (sự hài lòng) của KH ● Lòng trung thành của KH © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 11
  12. 6. TẦM QUAN TRỌNG, VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA QTMKT TRONG DOANH NGHIỆP ● Tầm quan trọng của QTMKT ● Rất quan trọng ● Không thể nói là quan trọng hơn các hoạt động QT chức năng khác (R&D, Kỹ thuật, SX, Nhân lực, Tài chính, Kế toán, Hệ thống thông tin) ● Vai trò của QTMKT ● Cầu nối giữa DN và TT ● Giúp DN hiểu TT ● Giúp DN XD CL phục vụ TT và sinh lời ● Nhiệm vụ của QTMKT ... © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2