intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Tổ chức thực hiện và kiểm tra chương trình marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:86

20
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị marketing: Chương 10 - Tổ chức thực hiện và kiểm tra chương trình marketing" trình bày các nội dung chính sau đây: Tổ chức thực hiện và kiểm tra chương trình marketing; Kiểm tra chương trình marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Tổ chức thực hiện và kiểm tra chương trình marketing

  1. Chương 10 TỔ CHỨC THỰC HiỆN VÀ KiỂM TRA CHƯƠNG TRÌNH MARKETING L/O/G/O www.themegallery.com
  2. Mục tiêu chương Cung cấp thông tin về 1 việc tổ chức và thực hiện các chương trình Marketing Giới thiệu và phân tích 2 việc kiểm tra chương trình Marketing
  3. Nội dung chương Tổ chức thực hiện và 10.1 kiểm tra chương trình Marketing Kiểm tra chương trình 10.2 Marketing
  4. 10.1 Tổ chức và thực hiện các chương trình Marketing
  5. 10.1.1 Tổ chức bộ phận Marketing Các bộ phận Marketing hiện đại được tổ chức theo nhiều cách khác nhau và như là theo chức năng, theo khu vực địa lý, theo sản phẩm, theo thị trường và theo sản phẩm thị trường.
  6. 10.1.1.1 Tổ chức theo chức năng Những chuyên gia về các chức năng marketing trực thuộc một phó giám đốc marketing, người có trách nhiệm phối hợp các hoạt động của họ
  7. Các chuyên gia marketing có thể làm việc trong các lĩnh vực quản trị hành chính marketing, quảng cáo và khuyến mãi, tiêu thụ, nghiên cứu marketing, sản phẩm mới.
  8. Lợi thế chủ yếu của việc tổ chức theo chức năng: • Sự chuyên môn hóa theo chức năng • Tính đơn giản về mặt hành chính
  9. Tuy nhiên, hình thức này sẽ mất đi tính hiệu quả khi sản phẩm và thị trường của doanh nghiệp tăng lên.
  10. • Việc hoạch định đối với những sản phẩm và thị trường cụ thể không sát với thực tế, không có ai trách nhiệm về bất kỳ sản phẩm và thị trường nào.
  11. • Mỗi nhóm chức năng đều muốn tranh giành nhau để có được ngân sách nhiều hơn cũng như địa vị cao hơn so với những chức năng khác.
  12. 10.1.1.2 Tổ chức quản lý theo khu vực địa lý Người quản trị bán hàng toàn quốc có thể giám sát những người quản trị bán hàng theo khu vực. Doanh nghiệp có thể tổ chức lực lượng bán cho từng quận (huyện), tỉnh (thành)….
  13. Phạm vi kiểm tra tăng dần lên khi chúng ta đi từ người quản trị bán hàng toàn quốc đến quản trị bán hàng theo địa bàn.
  14. Phạm vi kiểm tra hẹp hơn cho phép các nhà quản trị dành nhiều thời gian hơn cho cấp dưới
  15. 10.1.1.3 Tổ chức quản lý theo sản phẩm Tổ chức quản trị theo sản phẩm được đặt dưới quyền một người quản trị sản phẩm.
  16. Người quản trị sản phẩm giám sát những người quản trị loại sản phẩm, và những người quản trị loại sản phẩm này lại giám sát những người quản trị sản phẩm và nhãn hiệu cụ thể.
  17. Vai trò của người quản trị sản phẩm: • Triển khai các kế hoạch sản phẩm • Xem xét việc thực hiện chúng • Dự báo các kết quả, và hiệu chỉnh.
  18. Cách tổ chức quản trị theo sản phẩm tạo ra nhiều lợi điểm: • Người quản trị sản phẩm có thể tập trung vào việc xây dựng một marketing - mix có hiệu quả về chi phí cho sản trước phẩm đó.
  19. • Người quản trị sản phẩm có thể phản ứng nhanh chóng hơn đối với những vấn đề trên thị trường, so với một ban chức năng gồm các chuyên gia.
  20. • Các nhãn hiệu nhỏ ít bị xem nhẹ vì chúng có một người bảo vệ sản phẩm • Việc quản trị theo sản phẩm là một cơ sở huấn luyện cho những cán bộ điều hành trẻ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2