intTypePromotion=3

Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing

Chia sẻ: Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:7

0
88
lượt xem
6
download

Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

 Bài giảng "Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing" cung cấp cho người học các kiến thức: Các khái niệm, công việc của nhà quản trị Marketing, các khía cạnh chủ yếu của chất lượng, tiến hóa của các quan điểm Marketing, các cấp quản trị Marketing,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing

  1. Chương I. Khái niệm về quản trị Marketing I. Các khái niệm:            Quản trị marketing là quá trình lập kế hoạch, và thực  hiện kế hoạch đó, định giá, khuyến mãi và phân phối  hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với  các nhóm mục tiêu, làm thỏa mãn những mục tiêu  khách hàng và tổ chức (hiệp hội Marketing Mỹ)        Trong xu thế cạnh tranh hiện nay, để thực hiện tốt  những nhiệm vụ trên, nhà tiếp thị cần: ­ Phân tích kĩ, chính xác thị trường mục tiêu  ­ Lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu ­ Thực hiện các chiến lược marketing mix nhằm thỏa  mãn nhu cầu của khách hàng, trong đó yếu tố chất  lượng SP đóng vai trò rất quan trọng
  2. II. Công việc của nhà quản trị Marketing: a. Hoạch định: ­ Lập kế hoạch nghiên cứu ­ Lựa chọn thị trường mục tiêu ­ Hoạch định chiến lược Marketing ­ Quyết định danh mục SP ­ Lập chương trình phát triển SP ­ Xây dựng các chính sách định giá ­ Lập chương trình chiêu thị ­ Xây dựng các kênh phân phối ­ Kế hoạch đào tạo nhân viên Marketing b. Tổ chức: ­ Tổ chức các chương trình nghiên cứu Marketing
  3. ­ Quyết định cơ cấu tổ chức của bộ phận Marketing ­ Phân trách nhiệm cho mỗi bộ phận ­ Tổ chức mạng lưới và địa điểm bán hàng ­ Thiết lập quan hệ với chính quyền, các cơ quan truyền  thông và công chúng ­ Tổ chức mạng lưới kho và vận chuyển ­ Tổ chức các chương trình, sự kiện để quảng bá ­ Quyết định thay đổi giá, SP, hoạt động khuyến mãi c. Lãnh đạo ­ Thương lượng, đàm phán với các đối tác ­ Kích thích động viên nhân viên và các trung gian tiêu thụ d. Kiểm tra: ­ Kiểm tra ngân sách
  4. ­ So sánh chi phí với ngân sách ­ Đánh giá hiệu quả quảng bá, khuyến mãi ­ Kiểm tra, điều chỉnh giá ­ Kiểm soát hệ thống phân phối III. Các khía cạnh chủ yếu của chất lượng: •  Sự hoàn hảo • Những chi tiết • Độ tin cậy • Sự thoải mái • Độ bền • Khả năng phục vụ • Tính thẩm mỹ • Mức độ chất lượng được mọi người công nhận IV. Định hướng thị trường:
  5. ­ Định hướng khách hàng ­ Định hướng theo đối thủ cạnh tranh ­     Sự phối hợp liên kết các chức năng ­  Trọng tâm dài hạn ­      Khả năng tạo lợi nhuận V. Tiến hóa của các quan điểm Marketing: a. Quan điểm trọng SX b. Quan điểm trọng SP c. Quan điểm trọng bán hàng d.    Quan điểm trọng Marketing­mix e.    Quan điểm tiếp thị XH VI. Các cấp quản trị Marketing: ­ Cấp cao ­ Cấp trung gian
  6. HO I DO N G Q UAN TRI T O N G G IA M D O C PTG D PTG D P TG D SAN XUAT K IN H D O A N H T A I C H IN H -T C P H O N G M A R K E T IN G PHONG BAN HANG Môi trường Xã hội Công nghệ Kinh tế Cạnh tranh Chính trị Pháp luật
  7. VII. Tiến trình hoạch định Marketing • Phân tích tình huống • Thiết lập các mục tiêu • Xây dựng các chiến lược và chương trình tiếp thị • Xây dựng kế hoạch hành động, phối hợp và kiểm soát VIII. Các mục tiêu của hệ thống Marketing: • Tối đa hóa sự tiêu thụ • Tối đa hóa sự thỏa mãn của người tiêu thụ • Tối đa hóa sự lựa chọn • Tối đa hóa chất lượng cuộc sống

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản