intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 2 - GV. Hoàng Thị Huệ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:71

96
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 2: Lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch marketing giới thiệu các nội dung về bản chất của lập kế hoạch, lập kế hoạch chiến lược toàn doanh nghiệp, lập kế hoạch marketing chiến lược, lập kế hoạch marketing hàng năm, một số mô hình lập kế hoạch chọn lọc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 2 - GV. Hoàng Thị Huệ

  1. Chương 2 Lập kế hoạch chiến lược và kế hoạch Marketing 1
  2. Nội dung • Bản chất của lập kế hoạch • Lập kế hoạch chiến lược toàn doanh nghiệp • Lập kế hoạch marketing chiến lược • Lập kế hoạch marketing hàng năm • Một số mô hình lập kế hoạch chọn lọc 2
  3. 1.Bản chất của lập kế hoạch • Một tổ chức cần cả • Nhà quản lý phải những kế hoạch quyết định làm cái gì tổng quát và cụ thể và phát triển một kế để đạt dẫn tới thành hoạch chiến lược để công đạt được những kết quả này 3
  4. Bản chất của lập kế hoạch (tt…) • Kế hoạch tổng quát: • Mỗi kế hoạch riêng, có những tiểu ban vai trò của marketing nhỏ hơn, mỗi tiểu sẽ được xem xét. ban sẽ xác định những kế hoạch riêng 4
  5. Lập kế hoạch là gì? • Là quyết định ở thời điểm hiện tại: + Chúng ta sẽ làm gì? + Vào lúc nào? Trong + Ở đâu? tương lai + Như thế nào? . 5
  6. Lập kế hoạch là gì? (tt…) • Việc lập kế hoạch chiến lược: nhà quản lý cố gắng làm cho những nguồn lực của tổ chức phù hợp với cơ hội thị trường trong dài hạn. Nguồn Cơ lực hội 6
  7. 1.Bản chất của lập kế hoạch (tt…) • Những khái niệm • Phạm vi của lập kế chính trong lập kế hoạch: hoạch: Lập kế hoạch chiến lược + Sứ mệnh toàn doanh nghiệp + Mục tiêu + Chiến lược Lập kế hoạch Marketing chiến lược + Chiến thuật Lập kế hoạch Marketing hàng năm 7
  8. 1.2.Những khái niệm chính trong lập kế hoạch • Sứ mệnh: Sứ mệnh của một tổ chức cho thấy tổ chức đó phục vụ nhóm khách hàng nào, nó thỏa mãn nhu cầu gì và đưa ra thị trường cái gì? Tuyên bố về sứ mệnh là chỉ ra một cách tổng quát ranh giới các hoạt động của tổ chức. 8
  9. Khái niệm chính trong lập kế hoạch • Sứ mệnh: không nên quá rộng hoặc quá hẹp và cụ thể Định Định hướng hướng Sứ theo sản mệnh theo thị phẩm trường 9
  10. X¸c ®Þnh ngµnh kinh doanh theo sản phÈm vµ theo thÞ trêng C«ng ty §Þnh nghÜa theo s¶n phÈm §Þnh nghÜa theo thÞ trêng Revlon Chóng t«i s¶n xuÊt mü phÈm Chóng t«i b¸n niÒm hy väng Missouri - Pacific Chóng t«i kinh doanh ®êng s¾t Chóng t«i vËn chuyÓn ngêi Railroad vµ hµng ho¸ Xerox Chóng t«i s¶n xuÊt thiÕt bÞ sao chôp Chóng t«i gióp n©ng cao n¨ng suÊt cña v¨n phßng Standard Oil Chóng t«i b¸n x¨ng dÇu Chóng t«i cung cÊp n¨ng l- îng Columbia Picture Chóng t«i s¶n xuÊt phim ¶nh Chóng t«i kinh doanh gi¶i trÝ Encyclopedia Chóng t«i b¸n tõ ®iÓn b¸ch khoa toµn Chóng t«i ph©n phèi th«ng th tin Britannica Chóng t«i s¶n xuÊt m¸y ®iÒu hoµ nhiÖt Chóng t«i ®¶m b¶o khèng Carrier ®é chÕ khÝ hËu trong nhµ 10
  11. Khái niệm chính trong lập kế hoạch(tt…) • Mục tiêu: Là những kết quả mà ta muốn có • Các mục tiêu cần được : Xác định cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được Gắn với một thời kỳ cụ thể 11
  12. Chiến lược và chiến thuật • Chiến lược là một kế hoạch hành động tổng quát mà theo đó một tổ chức cần đạt được mục tiêu của nó • Chiến lược là các định hướng quản trị mang tính dài hạn nhằm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu dài hạn của một tổ chức. 12
  13. Quan hệ giữa mục tiêu và chiến lược • Mục tiêu: • Chiến lược: Tăng doanh số 1. Tăng cường các nỗ năm tới lên 20% so lực marketing ở thị với năm nay trường nội địa 2. Mở rộng ra các thị trường nước ngoài 13
  14. Quan hệ giữa mục tiêu và chiến lược • Hai tổ chức có cùng một mục tiêu, nhưng sử dụng những chiến lược khác nhau để đạt được mục tiêu đó • Ngược lại, hai tổ chức có thể có những mục tiêu khác nhau nhưng lại lựa chọn cùng một chiến lược để đạt được những mục tiêu của riêng họ 14
  15. Chiến lược và chiến thuật • Chiến thuật là một phương tiện mà nhờ nó chiến lược được thực hiện. • Chiến thuật là một tiến trình hành động cụ thể hơn, chi tiết hơn chiến lược và sử dụng trong những thời gian ngắn hơn chiến lược 15
  16. 1.2.Phạm vi của lập kế hoạch • Việc lập kế hoạch và dành cho 1 giai đoạn có thể là dài hoặc ngắn. 16
  17. 1.2.Phạm vi của lập kế hoạch(tt…) • Lập kế hoạch dài hạn đề cập đến những vấn đề có tầm cỡ công ty: mở rộng hay thu hẹp sản xuất, thị trường và các dòng sản phẩm. • Lập kế hoạch ngắn hạn thường bao hàm thời gian 1 năm hoặc ngắn hơn, thường là trách nhiệm của quản lý cấp trung hoặc cấp thấp. Tập trung vào các vấn đề: xác định thị trường nào sẽ nhận được chú ý đặc biệt, Marketing mix như thế nào? 17
  18. 3.Lập kế hoạch chiến lược toàn doanh nghiệp • Xác định sứ mệnh của tổ chức, thiết lập các mục tiêu dài hạn và thiết kế các chiến lược tổng quát để đạt được mục tiêu này • Từ đó sẽ lập kế hoạch ở các bộ phận chức năng như: sản xuất, tài chính, nhân lực, nghiên cứu và triển khai, Marketing … 18
  19. Lập kế hoạch chiến lược toàn doanh nghiệp (tt…) • Quá trình lập kế hoạch chiến lược toàn doanh nghiệp Xác định Xác định Lựa chọn Phân tích sứ mệnh mục tiêu chiến lược tình hình toàn DN của DN thích hợp 19
  20. Bước1: Xác định sứ mệnh toàn DN • Xác định sứ mệnh sẽ ảnh hưởng đến tất cả những bước sau của lập kế hoạch • Với 1 số tổ chức bước này chỉ đòi hỏi xem xét lại tuyên bố sứ mệnh hiện tại và khẳng định là vẫn phù hợp và bước này có thể bỏ qua. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2