intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 2 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chia sẻ: An Lạc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

61
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chương 2 trình bày đến người học những vấn đề liên quan đến "Môi trường marketing và thị trường của doanh nghiệp", cụ thể như: Phân tích môi trường marketing, nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 2 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chương 2<br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> VÀ THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP<br /> <br /> 31<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> Phân tích môi trường<br /> marketing<br /> Nghiên cứu thị trường của<br /> doanh nghiệp<br /> 19/05/2017<br /> <br /> 32<br /> <br /> 16<br /> <br /> Khái quát<br /> PHÂN TÍCH<br /> MÔI<br /> TRƯỜNG<br /> MARKETING<br /> <br /> Môi trường vĩ mô<br /> Môi trường vi mô<br /> <br /> Các yếu tố và lực lượng bên trong<br /> 33<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> <br /> <br /> Khái niệm<br /> Là tổng hợp các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến hoạt động<br /> marketing của DN<br /> <br /> <br /> <br /> Tác động<br /> <br /> <br /> Tạo các cơ hội và mối đe dọa đến hoạt động marketing và<br /> kinh doanh.<br /> <br /> <br /> <br /> Cung cấp những thông tin, yếu tố cũng như nguồn lực cho<br /> công tác quản trị marketing<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> 34<br /> <br /> 17<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> Công nghệ<br /> <br /> Văn hóa – xã hội<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> Thị trường<br /> mục tiêu<br /> <br /> Phân phối<br /> <br /> Dân số<br /> <br /> Kinh tế<br /> <br /> Nhà cung cấp<br /> <br /> Giá<br /> <br /> Xúc tiến<br /> <br /> Môi trường tự nhiên<br /> <br /> Pháp luật<br /> <br /> 35<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Môi trường marketing vĩ mô<br /> <br /> PESTLE<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Population<br /> Economic<br /> Social<br /> Technological<br /> Law<br /> Enviromental nature<br /> <br /> - Dân số<br /> - Kinh tế<br /> - Xã hội<br /> - Công nghệ<br /> - Pháp luật<br /> - Môi trường tự nhiên<br /> <br /> 36<br /> <br /> 18<br /> <br /> NHÂN KHẨU<br /> Yếu tố<br /> • Qui mô<br /> • Mật độ, địa lý<br /> • Tuổi tác<br /> • Giới tính,<br /> • Học vấn,<br /> • Nghề nghiệp,<br /> • Cơ cấu gia đình<br /> <br /> Tác động<br /> • Quy mô<br /> thị trường<br /> • tạo ra<br /> nhóm thị<br /> trường<br /> • Chi phí<br /> của DN<br /> <br /> KINH TẾ<br /> <br /> VĂN HÓA – XÃ HỘI<br /> <br /> Yếu tố<br /> Tác động<br /> Yếu tố<br /> Tác động<br /> • quy mô và độ • Sức mua của • Hệ thống giá • Thái độ và<br /> tăng GDP,<br /> thị trường,<br /> trị, niềm tin, các chuẩn<br /> • lạm phát,<br /> • tạo ra nhóm • truyền thống mực hành vi<br /> • thất nghiệp,<br /> tiêu dùng<br /> • chuẩn mực<br /> tiêu dùng của<br /> • lãi suất,<br /> • Chi phí của<br /> hành vi…<br /> khách hàng<br /> • tỷ giá ...<br /> DN<br /> <br /> PESTLE<br /> <br /> TỰ NHIÊN<br /> CÔNG NGHỆ<br /> Yếu tố<br /> Tác động PHÁP LUẬT – CHÍNH TRỊ Đặc điểm<br /> Tác động<br /> • vị trí địa lý,<br /> Thay<br /> đổi<br /> •<br /> SP<br /> hiện hữu<br /> • các nguồn<br /> Yếu tố<br /> Tác động<br /> • thổ nhưỡng,<br /> nhanh,<br /> đặc<br /> •<br /> Phát<br /> triển SP<br /> lực<br /> • Luật và các văn • Hành lang<br /> • rừng, biển,<br /> biệt<br /> là<br /> điện<br /> mới<br /> • Lợi thế<br /> pháp lý<br /> bản dưới luật<br /> • khí hậu,<br /> • Hành vi tiêu TD<br /> cạnh tranh • Chính sách NN • Các chính tử, sinh<br /> • tài nguyên,<br /> học,<br /> vật<br /> • Rút ngắn chu kỳ<br /> sách cho<br /> • Điều hành của<br /> khoáng sản...<br /> liệu<br /> mới<br /> và<br /> sản phẩm<br /> hoạt động<br /> Chính phủ<br /> IT<br /> •<br /> Giảm thiểu chi<br /> marketing<br /> • Chính trị - xã<br /> phí sản xuất…<br /> hội<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING VI MÔ<br /> <br /> Công chúng trực tiếp<br /> <br /> Các đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> <br /> Các<br /> trung gian<br /> marketing<br /> <br /> Các<br /> nhà cung cấp<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> Công chúng trực tiếp<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> 38<br /> <br /> 19<br /> <br /> Các yếu tố và lực lượng bên trong<br /> <br /> Văn hoá<br /> <br /> Mục tiêu, chiến<br /> lược chung<br /> <br /> Marketing<br /> <br /> Chức năng khác<br /> - R&D<br /> - Khai thác<br /> - Kỹ thuật<br /> - Tài chính<br /> - Nhân lực<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức<br /> <br /> 39<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Mô hình 5 lực cạnh tranh của Porter<br /> CÁC ĐỐI THỦ<br /> TIỀM ẨN<br /> Mối đe dọa của<br /> người mới ra nhập<br /> thị trường<br /> CÁC ĐỔI THỦ<br /> HIỆN HỮU<br /> NHỮNG<br /> NHÀ CUNG<br /> CẤP<br /> <br /> Thế mặc cả của<br /> các nhà cung cấp<br /> <br /> Thế mặc cả của<br /> người mua<br /> Tranh đua giữa<br /> các đối thủ cạnh<br /> tranh hiện hữu<br /> Mối đe dọa<br /> của sản phẩm<br /> thay thế<br /> <br /> NHỮNG<br /> NGƯỜI<br /> MUA<br /> <br /> MỘT<br /> LỰC<br /> CẠNH<br /> TRANH<br /> <br /> Mạnh<br /> <br /> Đe<br /> dọa<br /> <br /> Yếu<br /> <br /> Cơ<br /> hội<br /> <br /> CÁC SẢN PHẨM<br /> THAY THẾ<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> 40<br /> <br /> 20<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1