intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị nhân sự.Chương 3

Chia sẻ: Cho Co | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:9

204
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHƯƠNG 3 : XÂY DỰNG & TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM Khái niệm, vai trò & chức năng của phân phối. Các quyết định của doanh nghiệp về phân phối. Kế hoạch phân phối sản

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị nhân sự.Chương 3

  1. CHƯƠNG 3 : XÂY DỰNG & TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM • Khái niệm, vai trò & chức năng của phân phối. • Các quyết định của doanh nghiệp về phân phối. • Kế hoạch phân phối sản phẩm. • Thực hành xây dựng & triển khai chương trình phân phối sản phẩm.
  2. 3.1. PHÂN PHỐI – KHÁI NIỆM * Là toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến việc tổ chức vận động hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng.    
  3. 3.1. PHÂN PHỐI – VAI TRÒ 1. Phân phối là 01 trong các công cụ cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp. 2. Cách thức tổ chức phân phối Vai trò của sẽ quyết định việc hàng hóa phân phối. của DN đến được thị trường mục tiêu nhanh nhất với chi phí thấp nhất. 3. Chính sách phân phối góp phần thực hiện chiến lược đẩy     hàng hàng hóa ra lưu thông.
  4. 3.2. PHÂN PHỐI – QUYẾT ĐỊNH 1. Quyết định về kênh phân phối. 2. Quyết định phương thức Các quyết phân phối (phân phối sỉ, phân định phân phối lẻ). phối 3. Quyết định về chính sách phân phối.    
  5. 3.1. PHÂN PHỐI : 1. Chức năng thông tin : thu thập thông tin từ các đối CHỨC NĂNG tượng KH 2. Chức năng thương lượng 8. Chuyển giao quyền sở – đàm phán : thương lượng hữu hang hóa. giá cả, thanh toán, giao nhận. 7. Thanh toán/ giao nhận 3. Chức năng khuếch trương : thông tin từ hệ thống phân 6. Chấp nhận rủi ro : gánh phối khuếch trương về chịu rủi ro về hàng hóa. hàng hóa, về thương hiệu. 5. Chức năng hỗ trợ vốn : 4. Chức năng dặt hàng : nhà phân phối trữ hàng thông tin đặt hàng từ các trong kho nhưng phải thanh     kênh phân phối đối với toán cho nhà sản xuất. hàng hóa, về thương hiệu.
  6. 3.2.1. PHÂN PHỐI : QUYẾT ĐỊNH VỀ KÊNH * Định nghĩa kênh : tập hợp các tổ chức & cá nhân phụ thuộc lẫn nhau, có liên quan đến quá trình vận động hàng hóa từ sản xuất đến tiêu dùng. * Các loại kênh : Kênh cấp không, 01 cấp, 02 cấp, đa cấp. * Các quyết định về kênh : - Quyết định về chọn kênh. - Quyết định bề rộng kênh. - Quyết định chiều dài kênh.    
  7. 3.2.2. PHÂN PHỐI – QUYẾT ĐỊNH PHƯƠNG THỨC PHÂN PHỐI 1. Chỉ phân phối sỉ (độc quyền hay không độc quyền). Phương thức 2. Chỉ phân phối lẻ (phân phối phân phối trực tiếp). 3. Vừa phân phối sỉ, vừa phân phối lẻ.    
  8. 3.2.3. PHÂN PHỐI – QUYẾT ĐỊNH CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI 1. Chính sách giá bán sỉ. 2. Chính sách khuyến mãi. Chính sách phân phối 3. Chính sách giao nhận. 4. Chính sách giao nhận.    
  9. KẾT THÚC    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2