intTypePromotion=3

Bài giảng Sinh học 8 bài 1: Bài mở đầu

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tài | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

0
483
lượt xem
17
download

Bài giảng Sinh học 8 bài 1: Bài mở đầu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng tham khảo Bài giảng Sinh học 8 bài 1: Bài mở đầu thiết kế bằng Powerpoint chuyên ghiệp giúp nâng cao kĩ năng và kiến thức trong việc soạn bài giảng điện tử giảng dạy và học tập. Bài giảng Sinh học 8 bài 1: Bài mở đầu trình bày bằng Slide rất sống động với các hình ảnh minh họa giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được bài giảng và nhanh chóng năm bắt các nội dung chính bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Sinh học 8 bài 1: Bài mở đầu

  1. SINH HỌC 8
  2. Bài 1 : BÀI MỞ ĐẦU  VỊ TRÍ CỦA CON NGƯỜI TRONG TỰ NHIÊN  NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH  PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN HỌC CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH
  3. I- VỊ TRÍ CỦA CON NGƯỜI TRONG TỰ NHIÊN
  4. Em hãy cho biết tên ngành động vật của các số trong hình sau : • 1- Động vật nguyên sinh • 2- Ruột khoang • 3- Giun dẹp • 4- Giun tròn • 5- Giun đốt • 6- Thân mềm • 7- Chân khớp • 8- ĐV có xương sống
  5. Lớp động vật nào Lớp cá trong ngành Lớp lưỡng ĐV có xương sống cư có vị trí tiến Lớp bò sát hóa cao nhất ? Lớp chim Lớp thú
  6. Em hãy xác định những đặc điểm nào dưới đây chỉ có ở người , không có ở động vật : Đi bằng 2 chân. S Sự phân hóa của bộ xương phù hợp với chức năng Đ lao động bằng tay và đi bằng hai chân. Nhờ lao động có mục đích, người đã bớt lệ thuộc Đ thiên nhiên. Răng phân hóa thành răng cửa, răng nanh, răng hàm. S Có tiếng nói, chữ viết, có tư duy trừu tượng và hình thành ý thức. Đ Phần thân của cơ thể có 2 khoang : ngực và bụng, ngăn cách nhau bởi cơ hoành. S Biết dùng kửa để nấu chín thức ăn. Não phát triển, sọ lớn hơn mặt. Đ Đ
  7. Tiểu kết : Người là động vật thuộc lớp Thú. Đặc điểm cơ bản phân biệt người với động vật là : biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động vào những mục đích nhất định, có tư duy,tiếng nói, chữ viết.
  8. II- NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH
  9. Thảo luận nhóm: 1- SGK nêu lên mấy nhiệm vụ? 2- Nhiệm vụ nào là quan trọng hơn? 3- Vì sao phải nghiên cứu cơ thể về cả 3 mặt : cấu tạo, chức năng và vệ sinh?
  10. Đáp án: 1- SGK nêu lên 2 nhiệm vụ. 2- Nhiệm vụ 2. Vì khi hiểu rõ đặc điểm cấu tạo và chức năng sinh lí của cơ thể, chúng ta mới thấy được loài người có nguồn gốc ĐV nhưng đã vượt lên vị trí cao nhất về mặt tiến hóa nhờ có lao động. 3- Vì muốn hiểu rõ được chức năng của một cơ quan, cần hiểu rõ cấu tạo của cơ quan đó. Mặt khác, khi đã rõ cấu tạo và chức năng của một cơ quan ta có thể đề ra những biện pháp vệ sinh cơ quan này.
  11. Quan sát hình ảnh , hãy cho biết kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề nào trong xã hội ? • Ngành Y TẾ • NgànhTDTT • Ngành GIÁO D ỤC
  12. Tiểu Kết Sinh học 8 cung cấp : Những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường. Những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể. Kiến thức về cơ thể người có liên quan mật thiết tới nhiều ngành khoa học như : y học, tâm
  13. III- PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN HỌC CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH
  14. Tiểu kết • Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn học là kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tế cuộc sống .
  15. Củng cố  Giống nhau : • - có lông mao • Nêu những đặc • - đẻ con điểm giống nhau • - có tuyến sữa và nuôi và khác nhau giữa con bằng sữa . người và động vật  Khác nhau : thuộc lớp Thú . • - người biết lao động • - có tư duy • - có tiếng nói và chữ viết
  16. Hãy lựa chọn phương pháp học tập để đạt được mục đích, nhiệm vụ môn học : CẤU TẠO bằng vận dụng CHỨC bằng quan NĂNG sát bằng thí VỆ SINH nghiệm
  17. DẶN DÒ : • Xem lại ở nhà :  Bài 46 - Thỏ  Bài 47 - Cấu tạo trong của thỏ • của SGK Sinh học 7.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản