intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

48
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh; đặc điểm tâm lý người mua; đặc điểm tâm lý người bán;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh

  1. CHƯƠNG 5 : TÂM LÝ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 5.1. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh 5.2. Đặc điểm tâm lý người mua 5.3. Đặc điểm tâm lý người bán 44
  2. 5.1. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh 5.1.1 Khái niệm hoạt động kinh doanh Quá trình kế hoạch hóa, thực hiện các chính sách về sản xuất kinh doanh hàng hóa và hoạt động dịch vụ nhằm tạo ra lợi nhuận. 45
  3. 5.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh Mang tính Chịu sự chi chất xã hội Hoạt động phối quy và phụ tư duy phức luật kinh tế, thuộc vào tạp của các chính sách, yếu tố chính NQT pháp luật... trị, xã hội 46
  4. 5.2. Đặc điểm tâm lý của người mua 5.2.1. Khái niệm và vai trò của người mua VAI TRÒ CỦA NGƯỜI MUA • Quyết định sự thành bại của DN KHÁI NIỆM • Cơ sở DN đưa ra thị trường sản Người quan tâm tìm hiểu một phẩm, hàng hóa, dịch vụ. loại hàng hóa, dịch vụ của • Tác động đến chiến lược và kế doanh nghiệp và thực hiện hoạch kinh doanh DN hàng vi mua • Nguồn thông tin phản hồi về SP- DV của DN 47
  5. 5.2.2. Phân loại và đặc điểm tâm lý người mua 5.2.2.1. Đặc điểm tâm lý chung của người mua 48
  6. 5.2.2.2. Đặc điểm tâm lý của các loại người mua Theo giới tính (Nam, nữ) Theo độ tuổi (Cao tuổi, trung niên, thanh niên, trẻ em) Theo mức độ Theo khả năng (Thường xuyên, ít) (Giầu sang, bình dân) Theo tính khí (Nóng tính, linh hoạt, điềm tĩnh, ưu tư) 49
  7. 5.3. Đặc điểm tâm lý của người bán 5.3.1. Khái niệm và vai trò của người bán hàng *Khái niệm Nghĩa hẹp Nghĩa rộng • Người trực • Những người tiếp tham gia lao động trong vào quá trình sản xuất, lưu trao đổi với thông hàng khách hàng . hoá.... 50
  8. *Vai trò của người bán hàng Quan trọng, trung tâm Đại diện DN giao tiếp người mua Thu hút, thuyết phục, tác động tâm lý người mua. Thu hút khách hàng đến DN 51
  9. 5.3.2. Các nguyên tắc ứng xử nghề nghiệp của người bán hàng - Niềm nở, ân -Thái độ thiện chí - Sẵn sàng phục cần, lịch thiệp và tiếp thu góp ý vụ chu đáo của khách hàng - Bán hàng có - Tế nhị và khéo léo khi tác động “duyên”, tính mỹ đến khách hàng thuật. Tự tin, thành thạo, chuyên nghiệp 52
  10. 5.3.3. Phẩm chất tâm lý của người bán hàng 53
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0