intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thiết kế chương trình học online theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng

Chia sẻ: Nguathienthan5 Nguathienthan5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

36
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thiết kế chương trình học online theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng trình bày các thuật ngữ, các tiêu chí đảm bảo chất lượng của Quality Matters; quản lý lớp học; đề xuất quy trình đảm bảo chất lượng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thiết kế chương trình học online theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng

  1. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH HỌC ONLINE THEO TIÊU CHUẨN ĐBCL TS PHẠM THỊ TUYẾT NHUNG ĐHNN-ĐH HUẾ Email:pttnhung.hufl@hueuni.edu.vn
  2. Nội dung trình bày 1. Các thuật ngữ 2. Các tiêu chí ĐBCL của Quality Matters 3. Quản lý lớp học 4. Đề xuất quy trình ĐBCL
  3. Các thuật ngữ (Terms) Correspondance Education vs Distance/Online Education Accreditation
  4. Quality Matters • Course Overview and Introduction • Learning Objectives (Competencies) • Assessment and Measurement • Instructional Materials • Learning Activities and Learner Interaction • Course Technology • Learner Support • Accessibility* and Usability
  5. Quality Matters 1. Student 2. Assessment 3. Instructional 4. Learner Learning and Measures Materials Interaction Outcomes (SLOs) Xác định được sự khác nhau trong Câu hỏi mở/Câu Tiêu chí QM Tài liệu QM các tiêu chí của hỏi kiểm tra trước QM khi học
  6. Student Learning Outcomes (SLOs) CĐR Online giống với trực tiếp Đo lường được (Động từ đo lường trong thang đo của Bloom) 3-5 CĐR  Bao gồm kiến thức và kỹ năng E.g. Nhận diện được sự khác nhau trong các tiêu chí của QM vs Trình bày sự khác nhau…..
  7. SLOs Student Learning Assessment Instructional Learner Outcomes (SLOs) and Measures Materials Interaction Xác định được sự Câu hỏi khác nhau trong các mở/Câu hỏi Tiêu chí QM Tài liệu QM tiêu chí của QM kiểm tra trước khi học Trình bày sự khác Quiz/Trình bày Tiêu chí QM Tài liệu nhau… Giảng viên/Sinh viên (rubric)
  8. Assessment and Measures Khảo sát Các hình thức đánh giá sv tham gia lớp học Đánh giá đảm bảo trung thực và theo CĐR  Thiết kế và công nhận kết quả bài kiểm tra
  9. Assessment and Measures: Formative Assessment (Đánh giá liên tục) 10 loại hình đánh giá trực tiếp thay thế với đánh giá truyền thống 1. Series of quizzes 2. Student-developed quiz questions 3. Open-book, take-home assessments 4. Professional presentations or demonstrations 5. Annotated anthology or bibliography
  10. Assessment and Measures 10 loại hình đánh giá trực tiếp thay thế với đánh giá truyền thống 6. Fact sheet 7. Peer and self-review activity 8. E-Portfolio 9. Non-Traditional Paper or Project 10. Group Project
  11. Assessment and Measures Đánh giá gián tiếp  Khảo sát, đưa ra các nhận xét về lớp học (reflection)
  12. Assessment and Measures Gian lận trong thi cử SafeAssign or Turnitin Chia các project thành nhiều phần
  13. Instructional Materials Learners’ style Repetition to improve learning E.g.: PowerPoint, Videos
  14. Phương pháp giảng dạy Khảo sát • Giao nhiệm vụ độc lập khám phá bài học trước khi lên lớp • Hoạt động với chủ ý thu hút người học tham gia học tập • Trong lớp học trực tuyến, thầy cô giáo cũng giao lưu với sinh viên, tổ chức hoạt động nhóm và phát biểu như trên lớp bình thường. • Mất tập trung khi sv học qua zoom
  15. Phương pháp giảng dạy Tương tác (Interaction)  Với giáo trình  Với giảng viên Giữa các sinh viên
  16. Quản lý lớp học Critique rule trong giáo trình Số lần truy cập và thời gian truy cập vs kiểm tra bài Thời gian cố định cho bài tập, deadlines
  17. ĐBCL lớp học Online Soạn bài: QM Kiểm tra chéo: QM Khảo sát sau 2 tuần dạy, cuối khóa (HEDS Survey) Chính sách Đỗ/Rớt (Pass/Fail policy)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0