intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tiếng việt 5 tuần 23 bài: Chú đi tuần

Chia sẻ: Ma So | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

157
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quý thầy cô tham khảo tài liệu để hướng dẫn học sinh thành thạo kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. Đọc trôi chảy được toàn bài thơ, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dòng thơ, khổ thơ nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả. Đọc diễn cảm toàn bài thơ với giọng nhẹ nhàng, trìu mến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tiếng việt 5 tuần 23 bài: Chú đi tuần

  1. BÀI GIẢNG TIẾNG VIỆT LỚP 5 TẬP ĐỌC
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ
  3. 1) Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì? • 2) Em hãy nêu nội dung của bài học.
  4. • Thứ tư ngày 3 tháng 3 năm 2010 Tập đọc
  5. TÁC GIẢ VÀ HOÀN CẢNH RA ĐỜI CỦA BÀI THƠ - Ông Trần Ngọc – tác giả bài thơ là nhà báo quân đội. Ông viết bài thơ này năm 1956, lúc đó ông 26 tuổi và là chính trị viên đại đội thuộc trung đoàn có nhiệm vụ bảo vệ thành phố Hải Phòng, nơi có rất nhiều trƣờng nội trú dành cho con em cán bộ miền Nam học tập trong thời kỳ đất nƣớc bị chia thành 2 miền Nam – Bắc. - Trƣờng học sinh miền Nam số 4 là trƣờng nội trú dành cho các em ở tuổi mẫu giáo.
  6. HƢỚNG DẪN CHIA ĐOẠN: 4 đoạn Đoạn 1: Khổ thơ 1 Đoạn 2: Khổ thơ 2 Đoạn 3: Khổ thơ 3 Đoạn 4: Khổ thơ 4
  7. Luyện đọc Từ ngữ Hun hút Lƣu luyến Lạnh buốt Rét
  8. Luyện đọc Từ ngữ Hun hút Học sinh miền Nam Lƣu luyến Đi tuần Lạnh buốt Rét
  9. Luyện đọc Từ ngữ Hun hút Học sinh miền Nam Lƣu luyến Đi tuần Lạnh buốt Rét
  10. THẢO LUẬN NHÓM Câu 1: Ngƣời chiến sĩ đi tuần trong hoàn cảnh nhƣ thế nào? Câu 2: Đặt hình ảnh ngƣời chiến sĩ đi tuần bên hình ảnh giấc ngủ yên bình của học sinh, tác giả bài thơ muốn nói lên điều gì? Câu 3: Tình cảm của ngƣời chiến sĩ đối với các cháu học sinh đƣợc thể hiện qua những từ ngữ và chi tiết nào? Câu 4: Mong ƣớc của ngƣời chiến sĩ đối với các cháu học sinh đƣợc thể hiện nhƣ thế nào?
  11. Câu 1: Ngƣời chiến sĩ đi tuần trong hoàn cảnh nhƣ thế nào? Trả lời: -Đêm khuya, gió rét, mọi ngƣời đã yên giấc ngủ say. Câu 2: Đặt hình ảnh ngƣời chiến sĩ đi tuần bên hình ảnh giấc ngủ yên bình của học sinh, tác giả bài thơ muốn nói lên điều gì? - Tác giả bài thơ muốn ca ngợi những ngƣời chiến sĩ tận tụy, quên mình vì hạnh phúc của trẻ thơ.
  12. Câu hỏi 3: Tình cảm của ngƣời chiến sĩ đối với các cháu học sinh đƣợc thể hiện qua những từ ngữ và chi tiết nào? Trả lời: - Từ ngữ: xưng hô thân mật( chú, cháu, các cháu ơi), dùng các từ: yêu mến, lưu luyến - Chi tiết: hỏi thăm giấc ngủ có ngon không?, dặn cứ yên tâm ngủ nhé, tự nhủ đi tuần tra để giữ mãi ấm nơi cháu nằm.
  13. Câu hỏi 4: Mong ƣớc của ngƣời chiến sĩ đối với các cháu học sinh đƣợc thể hiện nhƣ thế nào? Trả lời: - Mong ƣớc: Mai các cháu học hành tiến bộ Đời đẹp tƣơi khăn đỏ tung bay.
  14. Ý NGHĨA BÀI THƠ Ca ngợi những ngƣời chiến sĩ tận tụy quên mình vì hạnh phúc của trẻ nhỏ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2