intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tiếng việt 5 tuần 29 bài: Lớp trưởng lớp tôi

Chia sẻ: Vũ Phạm Bích Hằng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

111
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những bài giảng Lớp trưởng lớp tôi hay nhất dành cho quý thầy cô tham khảo để giúp các em nghe và biết Vân đã làm gì để chinh phục được lòng tin của các bạn. Câu chuyện lớp trưởng lớp tôi kể về một lớp trưởng nữ tên là Vân. Khi Vân mới được bầu làm lớp trưởng, một số bạn nam không phục, cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học chưa thật giỏi. Nhưng dần dần, Vân đã khiến các bạn rất nể phục, không còn bạn nào có thái độ xa lánh và ghét Vân nữa. Qua đó ta thấy được sức mạnh và vai trò quan trọng của người phụ nữ trong cuộc sống, gạt bỏ quan niệm trọng nam khinh nữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tiếng việt 5 tuần 29 bài: Lớp trưởng lớp tôi

  1. PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO HUYỆN CẦN GiỜ TRƢỜNG TIỂU HỌC VÀM SÁT
  2. Học xong bài này, học sinh có khả năng: 1/ Dựa vào lời kể của Thầy (Cô) và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi và kể được toàn chuyện theo lời một nhân vật (Quốc, Lâm, hoặc Vân), có ý thức thể hiện giọng nói, nét mặt, cử chỉ,...phù hợp với nội dung chuyện và tính cách nhân vật người kể chuyện. 2/ Hiểu được nội dung và ý nghĩa câu chuyện: - Nêu được ý nghĩa câu chuyện (Câu chuyện khen ngợi một lớp trưởng nữ vừa học giỏi vừa chu đáo, xốc vác công việc của lớp, khiến các bạn nam trong lớp phải nể phục). - Rút ra lời khuyên từ câu chuyện (Mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu, cần biết tôn trọng mọi người, không nên coi thường người khác).
  3. CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƢỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI 1/ Xác định giá trị (biết thừa nhận những phẩm chất tốt đẹp của người khác, biết tôn trọng người khác). 2/ Tự nhận thức bản thân (nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, biết cư xử đúng mực). 3/ Tư duy sáng tạo (suy nghĩ, rút ra được bài học cho bản thân từ câu chuyện). 4/ Lắng nghe / phản hồi tích cực.
  4. 1/ Kiểm tra bài cũ: Kể lại câu chuyện nói về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam hoặc kể lại một kỷ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo cũ.
  5. HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá / giới thiệu bài. Giới thiệu: Chúng ta đang học chủ điểm Nam và Nữ. Câu chuyện Lớp -HS thảo luận nhóm 4: trưởng lớp tôi muốn nói với chúng ta điều gì? Các em cùng tìm hiểu qua 1/ Em thích lớp trưởng của em là nam hay nữ? Vì sao? tiết học hôm nay. 2/ Nêu những mong muốn của em về lớp trưởng? HOẠT ĐỘNG 2: Kết nối. - Hoạt động nhóm 4: + Quan sát và nêu nội dung tranh trong sách giáo khoa. + Sắp xếp tranh theo thứ tự hợp lý và kể lại nội dung câu chuyện theo phán đoán. - Các nhóm trình bày.
  6. → Câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi kể về một lớp trưởng nữ, tên là Vân. Khi Vân mới được bầu làm lớp trưởng một số bạn nam không phục, cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học chưa thật giỏi. Nhưng dần dần, Vân đã khiến các bạn nể phục. Các em hãy lắng nghe câu chuyện để biết Vân làm gì để chinh phục được lòng tin của các bạn.
  7. HShải: -Hớt Nhân → nêuGợi vật tên tả “Tôi”- nhânvẻvật cácdáng người hoảng kể sợcâu trong lộLâm chuyện, rõ ở nét chuyện? mặt “voi”, Nêu cử Quốcchỉ. những “lém”, đặc điểm lớp trưởng nổi -Xốc vác: bậc của Vân. khả năng làm được nhiều việc kể cả việc nặng nhọc. CóVân. bạn -Củ mỉ cù mì: Lành, ít nói và hơi chậm chạp.
  8. “tâm lí”, đƣợc các Học giỏi bạn nể phục. Vân Giúp đỡ bạn bè. Chu đáo
  9. HS quan sát lần lượt từng tranh minh họa, tập kể từng đoạn câu chuyện theo cặp.
  10. 5 HS kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện.
  11. Vân đƣợc bầu làm lớp trƣởng, mấy bạn trai trong lớp bình luận sôi nổi sau lƣng Vân. Các bạn cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học không giỏi, chẳng xứng đáng làm lớp trƣởng.
  12. Không ngờ, trong giờ kiểm tra môn địa lí, Vân đƣợc điểm 10, còn bạn trai chê Vân học không bằng mình chỉ đƣợc điểm 5.
  13. Một hôm đến phiên trực nhật của Quốc, nhƣng cậu ta lại ngủ quên. Quốc hớt hải chạy tới lớp thì Vân đã quét dọn lớp sạch sẽ nhƣ lau. Quốc thở phào nhẹ nhõm. Biết ơn Vân.
  14. Trong một buổi lao động của lớp dƣới cái nắng nhƣ thiêu, Vân đã có sáng kiến mua kem về “bồi dƣỡng” cho các bạn đỡ mệt và khác. Quốc tấm tắc khen lớp trƣởng thật là tâm lí.
  15. Các bạn bây giờ rất nể phục Vân. Các bạn tự hào vì một lớp trƣởng nữ học giỏi, gƣơng mẫu, xốc vác trong mọi công việc của lớp.
  16. HOẠT ĐỘNG 3: Kết nối. -HS hoạt động nhóm theo năng lực. +Kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật (Quốc, Lâm hoặc Vân). +Thảo luận về ý nghĩa câu chuyện và bài học mà mỗi em tự rút ra sau khi nghe câu chuyện. →HS nhóm táo vàng, nấm đỏ: Dựa vào tranh kể từng đoạn câu chuyện. →HS nhóm gấu xanh, cóc xanh: Kể câu chuyện theo lời kể của một nhân vật trong câu chuyện; đóng vai và xây dựng lại nội dung câu chuyện. (chọn nhập vai nhân vật Quốc hoặc Lâm hoặc Vân; xưng tôi khi kể; kể câu chuyện theo cách nhìn cách nghĩ của nhân vật đó).
  17. - HS kể chuyện theo vai. - Nêu ý nghĩa câu chuyện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2