intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Đại học Nông nghiệp Hà Nội

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

64
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Tin học đại cương - Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Phương pháp giải quyết vấn đề bằng máy tính, thuật toán, ngôn ngữ lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Đại học Nông nghiệp Hà Nội

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI<br /> <br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> Chương 6<br /> Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội<br /> <br /> Bài giảng Tin học đại cương<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG 6<br /> 1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH<br /> 2. THUẬT TOÁN<br /> 2.1. Khái niệm thuật toán<br /> 2.2. Các tính chất của thuật toán<br /> <br /> 2.3. Độ phức tạp của thuật toán<br /> 2.4. Các cách diễn đạt thuật toán<br /> 3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH<br /> <br /> 3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình<br /> 3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> 3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch<br /> 3.4. Các công việc của lập trình<br /> <br /> Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội<br /> <br /> Bài giảng Tin học đại cương<br /> <br /> 1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH<br /> •<br /> <br /> Phương pháp chung để giải quyết vấn đề (bài toán) bằng<br /> máy tính được thể hiện theo sơ đồ sau:<br /> BÀI TOÁN<br /> THUẬT TOÁN<br /> <br /> CHƯƠNG TRÌNH<br /> <br /> NGÔN NGỮ MÁY<br /> <br /> Cho một bài toán nghĩa là phải xác định dữ<br /> liệu cần nhập vào máy tính và tìm đầu ra<br /> <br /> Tìm ra cách xử lý dữ liệu đầu vào<br /> Viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập<br /> trình nào đó<br /> <br /> Biên dịch chương trình sang ngôn ngữ<br /> máy<br /> <br /> MÁY THỰC HIỆN<br /> <br /> Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội<br /> <br /> Bài giảng Tin học đại cương<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG 6<br /> 1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH<br /> 2. THUẬT TOÁN<br /> 2.1. Khái niệm thuật toán<br /> 2.2. Các tính chất của thuật toán<br /> 2.3. Độ phức tạp của thuật toán<br /> <br /> 2.4. Các cách diễn đạt thuật toán<br /> 3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH<br /> <br /> 3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình<br /> 3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình<br /> 3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch<br /> <br /> 3.4. Các công việc của lập trình<br /> <br /> Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội<br /> <br /> Bài giảng Tin học đại cương<br /> <br /> 2.1 Khái niệm thuật toán<br /> •<br /> <br /> Thuật toán (thuật giải, algorithms): là tập hợp hữu hạn<br /> <br /> các thao tác, phép toán được thực hiện theo một trình tự<br /> xác định trên một số đối tượng dữ liệu nào đó để đạt được<br /> <br /> kết quả mong muốn.<br /> •<br /> <br /> Để tìm thuật toán cho một bài toán ta cần xác định dữ liệu<br /> vào (input) và dữ liệu ra (output) cho bài toán.<br /> <br /> •<br /> <br /> VD: Bài toán giải phương trình bậc 2 ax2 + bx + c = 0<br /> <br /> – Dữ liệu vào: Giá trị của 3 hệ số a, b, c<br /> – Dữ liệu ra: Là nghiệm của phương trình<br /> Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0