intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - ThS. Nguyễn Lê Minh (Khoa Công trình)

Chia sẻ: Minh Nguyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

10
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Tin học đại cương - Chương 6: Đối tượng trong VB6.0" cung câp cho người học các kiến thức: Đối tượng và cách sử dụng đối tượng, đối tượng Form, Label, Textbox, CommandButton. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - ThS. Nguyễn Lê Minh (Khoa Công trình)

  1. TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG Chương 6: ĐỐI TƯỢNG TRONG VB6.0 GV: Nguyễn Lê Minh Bộ môn: Công nghệ thông tin 6/2020
  2. Nội dung 1. Đối tượng và cách sử dụng đối tượng 2. Đối tượng Form 3. Label 4. Textbox 5. CommandButton 3/6/2020 2
  3. Nội dung 1. Đối tượng và cách sử dụng đối tượng 2. Đối tượng Form 3. Label 4. Textbox 5. CommandButton 3/6/2020 3
  4. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Visual Basic là ngôn ngữ lập trình kiểu đối tượng, chương trình Basic gồm các đối tượng. Làm việc với VB chính là làm việc với các đối tượng. 3/6/2020 4
  5. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Các đặc điểm của đối tượng: Thuộc tính Tên (Name) (Property) Phương thức Sự kiện (Event) (Method) 3/6/2020 5
  6. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Tên: - Tối đa 40 kí tự - Không bắt đầu bằng số - Không có khoảng trắng 3/6/2020 6
  7. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Để phân biệt đối tượng này với đối tượng khác, tên đối tượng được viết kèm với tiền tố chỉ đối tượng 3/6/2020 7
  8. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Thuộc tính (Property): Mỗi đối tượng có một số thuộc tính dùng mô tả đối tượng như vị trí, kích thước, trạng thái... Được trình bày trong cửa sổ thuộc tính. 3/6/2020 8
  9. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Phương thức (Method): Là các hành vi của mỗi đối tượng như di chu (move), phóng lớn cửa sổ (maximize), thu nhỏ cửa sổ(minimize)... 3/6/2020 9
  10. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Sự kiện (Event): Là các tác động lên đối tượng, mỗi đối tượng sẽ phản ứng lại theo cách của nó tùy theo biến cố tác động vào Khi người lập trình tạo ra một đối tượng, cần: • Đặt tên (điều chỉnh thuộc tính Name) • Qui định thuộc tính (trong cửa sổ thuộc tính) • Định nghĩa các hoạt động của đối tượng tùy theo biến cố tác động vào. 3/6/2020 10
  11. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Các thuộc tính chung: - Left, Top: Tọa độ góc trên bên trái. - Height, Weight: Chiều cao, độ rộng đối tượng. - ForeColor, BackColor: Màu chữ, màu nền đối tượng. - Enabled: Thuộc tính cho phép đối tượng hoạt động (True, False). - Font: Thuộc tính chọn Font chữ. - Visible: Thuộc tính cho phép xuất hiện đối tượng (True, False). - Index: Chỉ sốmảng (mảng đối tượng). - ToolTipText: Chuỗi lời nhắc khi trỏ chuột trên đối tượng. 3/6/2020 11
  12. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Các sự kiện chung: Sự kiện Xảy ra khi Click Người dùng click trên đối tượng DblClick Người dùng nhấp đúp trên đối tượng DragDrop Người dùng kéo nhả một đối tượng DragOver Người dùng kéo một đối tượng qua một đối tượng khác Gotfocus Đối tượng nhận focus KeyDown Người dùng nhấn một phím trong khi đối tượng đang nhận focus KeyPress Người dùng nhấn và nhả một phím trong khi đối tượng đang nhận focus 3/6/2020 12
  13. 1. Đối tượng và sử dụng đối tượng Các sự kiện chung: Sự kiện Xảy ra khi KeyUp Người dùng nhả phím trong khi đối tượng đang nhận focus LostFocus Đối tượng không nhận focus nữa DragDrop Người dùng kéo nhả một đối tượng MouseDown Người dùng bấm một phím bất kỳ trên mouse trong khi mouse pointer đang ở vị trí đối tượng MouseMove Người dùng di chuyển mouse trên đối tượng MouseUp Người dùng nhả phím mouse trong khi mouse pointer đang ở vị trí đối tượng 3/6/2020 13
  14. Nội dung 1. Đối tượng và cách sử dụng đối tượng 2. Đối tượng Form 3. Label 4. Textbox 5. CommandButton 3/6/2020 14
  15. 2. Đối tượng Form 3/6/2020 15
  16. 2. Đối tượng Form Thuộc tính 3/6/2020 16
  17. 2. Đối tượng Form Phương thức: Xử lý sự kiện: 3/6/2020 17
  18. 2. Đối tượng Form Ví dụ: Kiểm tra sự kiện Load, Initialize, Activate 3/6/2020 18
  19. Nội dung 1. Đối tượng và cách sử dụng đối tượng 2. Đối tượng Form 3. Label 4. Textbox 5. CommandButton 3/6/2020 19
  20. 3. Label Trình bày một nội dung trên Form Thuộc tính: Label sử dụng các sự kiện chung 3/6/2020 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2