
TỔ CHỨC
TỔ CHỨC
ĐÀO TẠO
ĐÀO TẠO
THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ
THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ
TS.GVC.TRẦN ĐÌNH LÝ
TS.GVC.TRẦN ĐÌNH LÝ
TRƯỞNG PHÒNG ĐÀO TẠO
TRƯỞNG PHÒNG ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HỒ CHÍ MINH

I. Lịch sử - Quan niệm về chuyển đổi
II.Các khái niệm và định nghĩa
III. Đặc điểm và Tính chất của chương trình
đào tạo theo học chế tín chỉ- Quy chế
IV. Những thuận lợi, khó khăn, thách thức
trong triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ
IV. Một số việc cần làm
ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ
ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ

VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ
•Ra đời năm 1872 tại Đại học Harvard.
•Phát triển nhanh, lan rộng ra toàn nước
Mỹ. Từ đầu thế kỷ 20, mở rộng ra Bắc Mỹ
và thế giới.
•Châu Âu bắt đầu áp dụng mô hình nầy.
Tuyên bố chung Bologne (19/6/1999)
•Tại Việt Nam, Trường Đại học Bách Khoa
TP.HCM là trường đầu tiên áp dụng từng
bước qui trình đào tạo tín chỉ, từ 1995

(GS.TS LÂM QUANG THIỆP)
“Bản chất của học chế tín
chỉ là cá thể hóa việc học
tập trong một nền giáo dục
đại học cho số đông”

Liệu học chế này có nguy cơ
phá sản ở VN?
Hiện có 60% trường ĐH, 30%
trường CĐ ở VN ĐT tín chỉ.
“Tuy nhiên hầu hết các trường
đều thực hiện học chế này
theo kiểu nửa vời.”
(BT Phạm Vũ Luận)

