intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra/ đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực

Chia sẻ: Gaocaolon6 Gaocaolon6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

31
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng trình bày đến các bạn bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra và đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực thông qua các cơ quan cấp chứng nhận, hợp tác giữa BNSP và tổ chức khác, quy trình cấp chứng nhận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra/ đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực

  1. Bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra/ đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực Ida Trisnasari 10/10/2012 Cơ quan cấp chứng nhận nghề Du lịch
  2. CÁC CƠ QUAN CẤP CHỨNG NHẬN Nghị định 2005 của Tổng thống BNSP Cơ quan cấp chứng nhận nghề Quốc gia BNSP cấp phép LSP-Ô tô LSP-Du LSP-Hàn Cơ quan chứng nhận nghề LSP-Dệt may lịch của ngành Trung tâm Trung tâm LSP cấp phép Trung tâm Trung tâm đánh giá đánh giá đánh giá Đào tạo nghề/ Giáo dục/ đánh giá nơi làm việc
  3. HỢP TÁC GIỮA BNSP VÀ TỔ CHỨC KHÁC HỢP TÁC BNSP BKSP : Tỉnh LSP LSP LSP
  4. BNSP: CƠ CẤU TỔ CHỨC CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH THƯ KÝ BAN BAN BAN CẤP BAN HỢP TÁC BAN QUẢN LÝ CẤP PHÉP TIÊU CHUẨN HÓA CHỨNG NHẬN VỚI CƠ SỞ CHẤT LƯỢNG Số ủy viên: 25 người 10 ủy viên từ khu vực nhà nước + 15 ủy viên từ khu vực tư nhân
  5. LSP: CƠ CẤU TỔ CHỨC BAN GIÁM ĐỐC CHỦ TỊCH THƯ KÝ- Hoạt TỔNG THƯ động hàng KÝ ngày Trưởng bộ phận Trưởng bộ phận Trưởng bộ phận Quản lý chất Tiêu chuẩn hóa Cấp chứng nhận lượng
  6. QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN (1/2) BNSP Hỗ trợ LSP Hỗ trợ Hiệp hội ngành Hiệp hội nghề nghiệp TRUNG TÂM Cơ sở Đào tạo/ Giáo dục ĐÁNH GIÁ NƠI LÀM VIỆC • Cá nhân chuyên gia •Ngành •Cơ sở Giáo dục/ Đào tạo • Chính phủ
  7. QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN(2/2) BẮT ĐẦU Giao cho WPA Cấp văn bản giao nhiệm vụ Yêu cầu Thư/fax/ trực tiếp Tham vấn trước Nộp đơn Tài liệu liên quan khác Đánh giá Đơn được chấp nhận Báo cáo Thẩm định tài liệu KHÔNG KHÔNG NĂNG LỰC? OK? ĐƯỢC ĐƯỢC Cấp chứng nhận Thỏa thuận đánh giá KẾT THÚC Xác nhận lại biểu đánh giá
  8. NGUỒN TÀI CHÍNH HỖ TRỢ • 80% CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÍNH PHỦ • 20% NƠI LÀM VIỆC, CÁ NHÂN CHUYÊN GIA, HỌC VIÊN NGHỀ TỐT NGHIỆP, TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP
  9. Đánh giá trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn • Số LSP: 9 • Số đánh giá viên tại nơi làm việc: 910 • Tỷ lệ cấp chứng nhận (không đạt): 20% • Người được đánh giá chính: Người lao động
  10. Đánh giá trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn Lao động trong Chương trình Lao động được lĩnh vực Du cấp chứng cấp chứng lịch nhận dự kiến nhận tính đến cho giai đoạn nay 2009-2014 (Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo) 1.428.160 50.000 26.227 (+15.000 trong năm 2012)
  11. BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Bộ máy quan liêu trong các chính quyền/ cơ quan cấp chứng nhận so với Chi phí giá so với Đảm bảo chất lượng • Marketing • Cấp tài chính cho các Cơ quan chứng nhận nghề của ngành (LSP)
  12. BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Diện tích bao phủ rộng- 33 tỉnh • Tự chủ - Hỗ trợ của chính quyền địa phương • Đánh giá viên tại nơi làm việc không phải là một nghề– Khó phân công khi cần • Cạnh tranh giữa các LSP trong cùng một ngành • Nối mạng
  13. XIN CẢM ƠN Ida Trisnasari I_Trisnasari2002@yahoo.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1