
Bài giảng Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong các cơ sở giáo dục mầm non đánh giá công tác phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng (Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non)
lượt xem 1
download

Bài giảng Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong các cơ sở giáo dục mầm non - Đánh giá công tác phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng (Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non) gồm các nội dung: Đánh giá công tác phối hợp nhà trường và gia đình cộng đồng; Hình thức và phương pháp đánh giá; Gợi ý tiêu chí /minh chứng đánh giá; Một số lưu ý khi đánh giá thực hiện tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong các cơ sở giáo dục mầm non đánh giá công tác phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng (Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non)
- HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON IV. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH, CỘNG ĐỒNG (Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non) TS. HOÀNG THỊ NHO. Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia
- ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG VÀ GIA ĐÌNH CỘNG 1. Mục đích đánh giá ĐỒNG Giúp nhà quản lí, giáo viên nắm được các mức độ hiệu quả của việc phối hợp từ đó chủ động trong việc lắng nghe ý kiến của cha mẹ trẻ, chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với gia đình, cộng đồng. Trong phạm vi của tài liệu hướng dẫn này sẽ chú trọng vào công tác đánh giá phối hợp mối quan hệ của nhà trường với gia đình cùng nhau hướng tới mục tiêu cụ thể là hỗ trợ chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ em trên cơ sở lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục.
- 2. Nội dung đánh giá Các định hướng, quy định về công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình, cộng đồng Hỗ trợ, phối hợp trong bảo vệ trẻ em và hướng dẫn để cha mẹ/người chăm sóc trẻ tham gia vào việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
- 3. Hình thức và phương pháp đánh giá Quan sát trực tiếp/ gián tiếp kế hoạch chăm sóc, giáo dục của nhóm/ lớp, cơ sở giáo dục mầm non về các nội dung liên quan đến tổ chức các hoạt động phối, kết hợp giữa nhà trường với gia đình, cộng đồng. Quan sát thời gian đón/ trả trẻ khi giáo viên có tương tác với cha mẹ trẻ. Phỏng vấn giáo viên, cha mẹ trẻ về mục tiêu các hoạt động, hình thức, tần suất phối, kết hợp trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục đang tổ chức hiện nay. Khảo sát các thông tin cơ sở giáo dục mầm non công khai cung cấp thông tin đến cha mẹ trẻ.
- 4. Gợi ý tiêu chí /minh chứng đánh giá Tiêu chí đánh giá Công tác phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng căn cứ vào mục đích đánh giá, nội dung đánh giá và việc định hướng, triển khai công tác phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng của các cơ sở GDMN. Các minh chứng thể hiện được các vấn đề ở tiêu chí đã được đề cập, cụ thể hóa. Người đánh giá sử dụng các phương pháp quan sát kết hợp phỏng vấn, đàm thoại… để tìm hiểu các biểu hiện rõ cụ thể ở cách thức phối hợp, hiệu quả của việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường, cộng đồng.
- 4. Gợi ý minh chứng tiêu chí đánh giá Nội dung Tiêu chí Gợi ý minh chứng / Cụ thể tiêu chí Kết quả Các định Toàn diện Tiêu chí 1. Nhà - Có các mục tiêu, định hướng về Tốt hướng, quy trường có sự tham gia phối hợp của cha mẹ Đầy đủ Tối thiểu định về mục tiêu, trẻ trong công tác chă soc, giáo Không đầy công tác định hướng dục tại cơ sở mầm non, được thể đủ phối hợp trong công hiện rõ rang thông qua các hình giữa nhà tác tăng thức liên lạc, tuyên truyền của nhà trường và cường sự trường. gia đình, phối hợp giữa - Kế hoạch chăm soc, giáo dục của cộng đồng nhà trường, nhà trường thể hiện rõ nét, đa gia đình và dạng các nội dung khuyến khích cộng đồng. sự tăng cường phối hợp giữa gia
- 4. Gợi ý tiêu chí /minh chứng đánh giá Tùy theo điều kiện và định hướng nâng cao chất lượng phối hợp giữa gia đình, nhà trường, cộng đồng của cơ sở GDMN để mở rộng, cụ thể hóa các tiêu chí và minh chứng phù hợp.
- 5. Một số lưu ý khi đánh giá thực hiện tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt 2. B ộ câu hỏi trong các kì 1. Tất cả các cột khi đánh giá, cần kh ảo sát, đánh giá định tác có ít nhất hai minh chứng cụ thể mô từ cha mẹ trẻ về công giáo tả phù hợp với mức độ đã đánh giá. phối hợp chăm sóc, Nếu được đánh giá ở mức Đầy đủ dục cần rõ ràng, cụ thể, dễ ng hoặc Tối thiểu, Không đầy đủ, cột h iểu, không quá dài dò c ha Ghi chú cần ghi rõ có minh chứng và dễ dàng tiếp cận với được gợi ý nào đạt được và minh mẹ trẻ. chứng gợi ý nào chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa thật hoàn chỉnh (nêu khía cạnh hạn chế của minh chứng đó)..
- 3: Sử dụng các câu hỏi sau để nhà quản lí thảo luận về hiệu quả của các hình thức liên lạc giữa nhà trường với gia đình và cộng đồng: + Nhà trường có bao Công tác truyền Các kênh liên lạc, + Gia đình, cộng đồng Cần làm gì để cải nhiêu kênh liên lạc chính thông, tuyên truyền tuyên truyền của nhà (các tổ chức, cơ quan thiện các kênh thức với gia đình, cộng của nhà trường với trường hiện nay có tại địa phương) có hiểu truyền thông và đồng? Kênh liên lạc nào gia đình, cộng đồng phù hợp và tiếp cận mục tiêu, định hướng tăng cường sự đang có hiệu quả tương của nhà trường trong có đầy đủ thông tin, được đa dạng đối tham gia của gia tác tốt nhất? Kênh liên công tác chăm sóc, giáo kịp thời, phù hợp và tượng cha mẹ trẻ / đình trẻ? Kế hoạch lạc nào đang có hiệu quả dục trẻ thông qua các rõ ràng không? người chăm sóc trẻ cải thiện kênh tương tác thấp nhất? hình thức liên lạc, tuyên hay không? Có thuận truyền thông và truyền của nhà trường lợi cho gia đình, cộng tăng cường sự hiện nay không? đồng trong việc dễ tham gia của gia dàng liên lạc và giao đình, cộng đồng tiếp với nhà trường trong thời gian tới hay không? là gì?
- Hình ảnh về các kênh/hình thức liên lạc, hướng dẫn phụ huynh - Sử dụng các phần mềm - Nhóm zalo, face book - Bảng thông tin tuyên truyền
- Phục vụ cho công tác quản lý, tương tác và thông tin liên lạc trong trường mầm non Quản lý Chương trình Quản lý sức khỏe Kênh lắng nghe và Quản lý và tổ chức Quản lý chất lượng học theo từng lớp, khối và y tế toàn diện giải quyết thông tin các sự kiện cho phụ các câu lạc bộ ngoại và chủ đề. cho trẻ thông qua hòm thư huynh và học sinh khóa góp ý của trường
- Phục vụ cho công tác quản lý, tương tác và thông tin liên lạc trong trường mầm non Quản lý hoạt động ra vào trường, đưa và đón trẻ, Công nghệ hiện đại hỗ trợ Đánh giá và tìm hiểu đảm bảo chính xác và an toàn quản lý hoạt động đón/trả nhu cầu của phụ huynh
- Phục vụ cho công tác quản lý, tương tác và thông tin liên lạc trong trường mầm non Quản lý tài chính các khoản thu, theo dõi thu học phí…
- Phục vụ cho công tác quản lý, tương tác và thông tin liên lạc trong trường mầm non Khảo sát, đánh giá nhu cầu, mong muốn của phụ huynh học sinh để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
- Giúp phụ huynh hoàn toàn hài lòng, hạnh phúc khi mỗi ngày trẻ đến trường Phụ huynh sẽ nhận được thông báo Phụ huynh sẽ nhận được thông tin chi tiết bé đã đến lớp kèm hình ảnh đáng yêu của con của con tại trường
- Giúp phụ huynh hoàn toàn hài lòng, hạnh phúc khi mỗi ngày trẻ đến trường Phụ huynh nhận được hóa đơn học phí Theo dõi, thống kê kết quả đánh giá định kỳ một cách chi tiết và dễ hiểu nhất của bé một cách đầy đủ và nhanh chóng
- Giúp phụ huynh hoàn toàn hài lòng, hạnh phúc khi mỗi ngày trẻ đến trường Quà tặng dành cho phụ huynh Nơi cung cấp kiến thức và kỹ năng của KidsOnline làm bạn cùng con

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn: Đo lường và đánh giá trong giáo dục
32 p |
1473 |
243
-
Bài giảng: Phương pháp đánh giá trong giáo dục
99 p |
2095 |
243
-
Bài giảng Hướng dẫn quy trình và kỹ thuật tự đánh giá - PGS.TS. Nguyễn Công Khanh
30 p |
163 |
27
-
Bài giảng Hướng dẫn viết báo cáo sơ bộ - Cục Khảo thí và KĐCLGD Bộ GD & ĐT
16 p |
270 |
19
-
Bài giảng Hướng dẫn viết cải tiến sáng kiến kinh nghiệm
33 p |
216 |
17
-
Bài giảng Hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá
15 p |
273 |
16
-
Bài giảng Hướng dẫn viết báo cáo tiêu chí, tiêu chuẩn, tự đánh giá
20 p |
196 |
14
-
Bài giảng Hướng dẫn tự đánh giá - TS. Nguyễn Tiến Dũng
29 p |
105 |
10
-
Bài giảng Hướng dẫn viết báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá - Cục Khảo thí và KĐCLGD Bộ GD & ĐT
11 p |
253 |
8
-
Bài giảng Hướng dẫn tự đánh giá cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo - TS. Lê Mỹ Phong
40 p |
94 |
7
-
Bài giảng Hướng dẫn tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên (gọi tắt là cơ sở giáo dục)
37 p |
134 |
6
-
Bài giảng Hướng dẫn viết phiếu đánh giá tiêu chí.
19 p |
192 |
5
-
Bài giảng Hướng dẫn viết phiếu đánh giá tiêu chí
13 p |
238 |
4
-
Bài giảng Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục phát triển thẩm mỹ phù hợp với bối cảnh địa phương
78 p |
2 |
2
-
Bài giảng Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong các cơ sở giáo dục mầm non
87 p |
1 |
1
-
Bài giảng Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong các cơ sở giáo dục mầm non - Đánh giá đội ngũ thực hiện chương trình (Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non)
15 p |
1 |
1
-
Bài giảng Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong các cơ sở giáo dục mầm non - Đánh giá thực hiện giáo dục hòa nhập đối với trẻ có nhu cầu đặc biệt (Dành cho cán bộ quản lí, giáo viên mầm non)
17 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
