TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE<br />
<br />
Website: http://www.ispace.edu.vn<br />
<br />
MÔN HỌC: TOÁN ỨNG DỤNG<br />
Bài 1: CƠ SỞ LOGIC<br />
Bài 2: BÀI TOÁN ĐẾM VÀ BÀI TOÁN TỒN TẠI<br />
<br />
Bài 3: LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
Bài 4: BIỂU DIỄN ĐỒ THỊ VÀ CÁC THUẬT TOÁN TÌM KIẾM<br />
Bài 5: CÂY VÀ CÁC ỨNG DỤNG<br />
<br />
LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE<br />
<br />
Website: http://www.ispace.edu.vn<br />
<br />
Bài 3: LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
1. KHÁI NIỆM CƠ BẢN<br />
1.1 Giới thiệu<br />
1.2 Định nghĩa đồ thị<br />
1.3 Phân loại đồ thị<br />
1.4 Các thuật ngữ<br />
1.5 Định lý về bậc của đỉnh<br />
1.6 Đường đi, chu trình, đồ thị liên thông<br />
2. ĐỒ THỊ EULER VÀ ĐỒ THỊ HAMILTON<br />
2.1 Đồ thị Euler<br />
2.2 Đồ thị Hamilton<br />
<br />
LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE<br />
<br />
Website: http://www.ispace.edu.vn<br />
<br />
1. Khái niệm cơ bản<br />
1.1 Giới thiệu<br />
- Bài toán về các cây cầu ở Konigsberg:<br />
Có cách nào để đi dạo qua tất cả bảy cây cầu, mà<br />
mỗi cây cầu chỉ đi qua một lần ?<br />
<br />
LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE<br />
<br />
Website: http://www.ispace.edu.vn<br />
<br />
1. Khái niệm cơ bản<br />
1.1 Giới thiệu<br />
- Năm 1736, là năm khai sinh lý<br />
thuyết đồ thị, qua việc công<br />
bố lời giải bài toán về các cây<br />
cầu ở Konigsberg của nhà<br />
toán học Euler.<br />
C<br />
<br />
A<br />
Nhà toán học Thụy Sĩ<br />
Leonhard Euler<br />
(April 1707 – September 1783)<br />
LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
<br />
B<br />
<br />
D<br />
<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE<br />
<br />
Website: http://www.ispace.edu.vn<br />
<br />
1. Khái niệm cơ bản<br />
1.2 Định nghĩa đồ thị<br />
Định nghĩa: Đồ thị G được xác<br />
định bởi (V, E) gồm:<br />
- V là tập hợp hữu hạn khác<br />
rỗng các phần tử gọi là đỉnh<br />
(hay nút) của đồ thị;<br />
- E là tập hợp các cặp đỉnh.<br />
Mỗi phần tử của E được gọi<br />
là một cạnh.<br />
<br />
LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ<br />
<br />