Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 5b P10
lượt xem 16
download
Bột khoáng: Bột khoáng được nghiền đá từ cácbônát có cường độ nén không nhỏ hơn 200 daN/cm2 và từ xỉ badơ của lò luyện kim hoặc XM. - đá các-bô-nát dùng sản xuất bột khoáng phải sạch, chứa bụi, bùn, sét, không quá 5%. - Bột khoáng phải khô, tơi (không vón hòn).
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 5b P10
- -Hệ số đương lượng cát (ES) của phần cỡ hạt 0 - 4,75mm trong cát thiên nhiên phải lớn hơn 80, trong cát xay phải lớn hơn 50. - Cát không được lẫn bụi, bùn sét quá 3% khối lượng trong cát thiên nhiên và không quá 7% trong cát xay, trong đó, lượng sét không quá 0,5%. Cát không được lẫn tạp chất hữu cơ.
- 11.5.3. Bột khoáng: Bột khoáng được nghiền đá từ - cácbônát có cường độ nén không nhỏ hơn 200 daN/cm2 và từ xỉ badơ của lò luyện kim hoặc XM. - đá các-bô-nát dùng sản xuất bột khoáng phải sạch, chứa bụi, bùn, sét, không quá 5%. - Bột khoáng phải khô, tơi (không vón hòn). Các tính chất cơ lý của bột khoáng thoả mãn bảng sau:
- Yêu cầu của bột khoáng: C¸c chØ tiªu TrÞ sè Ph−¬ng ph¸p thÝ nghiÖm nghi 1. Thμnh phÇn cì h¹t, % khèi l−îng - Nhá h¬n 1,25m 100 ≥ 90 - Nhá h¬n 0,315mm 22 TCN 63-90 ≥ 70 (1) - Nhá h¬n 0,071mm ≤ 35 2. §é rçng, % thÓ tÝch 22 TCN 58-84 ≤ 2,5 3. §é në cña mÉu chÕ t¹o b»ng hçn hîp bét kho¸ng 22 TCN 63-90 vμ nhùa % ≤ 1,0 4. §é Èm, % khèi l−îng 22 TCN 63-90 ≥ 40g 5. L−îng hót nhùa cña bét kho¸ng KHN ( l−îng bét NFP 98-256 kho¸ng cã thÓ hót hÕt 15g bitum m¸c 60/70) 6. Kh¶ n¨ng lμm cøng nhùa cña bét kho¸ng (hiÖu sè 100 ≤ nhiÖt ®é mÒm cña N-BK víi tû lÖ 4 nhùa m¸c 60/70 vμ 22 TCN 63-84 ΔTNDM ≤ 6 bét kho¸ng theo träng l−îng, víi nhiÖt ®é mÒm cña (ThÝ nghiÖm vßng 200C(2) nhùa cïng m¸c 60/70 vμ bi)
- 11.5.4. Nhựa (theo 22 TCN 279 - 01) : Dùng nhựa đặc độ kim lún 60/70 hoặc 40/60 ( hay các loại nhựa khác ) theo yêu cầu của TK hoặc TVGS. Nhựa phải được kiểm tra theo các tiêu chuẩn hiện hành.
- 11.5.5. YC về cấp phối cốt liệu khoáng trong BTN:
- 11.5.6. YC về BTN: BTN chặt thí nghiệm theo phương pháp A Yªu cÇu ®èi víi bª t«ng nhùa lo¹i Ph−¬ng ph¸p thÝ TT C¸c chØ tiªu nghiÖm I II a) ThÝ nghiÖm theo mÉu nÐn hinh trô 1 ®é rçng cèt liÖu kho¸ng chÊt, % thª tÝch 15-19 15-21 2 ®é rçng cßn d−, % thÓ tÝch 3-6 3-6 3 ®é ng©m n−íc, % thÓ tÝch 1,5-3,5 1,5-4,5 4 ®é në, % thÓ tÝch, kh«ng lín h¬n 0,5 1,0 C−êng ®é chÞu nÐn, daN/cm 2 ë nhiÖt ®é 5 25 35 TC thÝ nghiÖm bª +) 200C kh«ng nhá h¬n 12 14 t«ng nhùa +) 500C kh«ng nhá h¬n 22 TCN 62-84 6 HÖ sè æn ®Þnh n−íc, kh«ng nhá h¬n 0,90 0,85 0,85 0,75 7 HÖ sè æn ®Þnh n−íc, khi cho ngËm n−íc trong 15 ngμy ®ªm; kh«ng nhá h¬n 1,5 1,8 8 ®é në, % thÓ tÝch khi cho ngËm n−íc trong 15 ngμy ®ªm, kh«ng lín h¬n
- 11.5.6. YC về BTN: BTNC thí nghiệm theo phương pháp B T C¸c chØ tiªu Yªu cÇu Yªu cÇu Ph−¬ng ph¸p T ®èi víi ®èi víi thÝ nghiÖm BTN BTN lo¹i lo¹i 1 2 b) ThÝ nghiÖm theo ph−¬ng ph¸p Marshall (mÉu ®Çm 75 có mçi mÆt) ®é æn ®Þnh (Stability) ë 600C, kN, kh«ng 1 8,00 7,50 nhá h¬n 2 ChØ sè dÎo quy −íc (flow) øng víi S = 8kN, 4,0 4,0 mm nhá h¬n hay b»ng 3 Th−¬ng sè Marshall ( S/F ) min 2,0 min 1,8 max 5,0 max 5,0 AASHTO- T245 hoÆc ASTM-D1 4 §é æn ®Þnh cßn l¹i sau khi ng©m mÉu ë 75 75 559-95 600C, 24h so víi ®é æn ®Þnh ban ®Çu, % lín h¬n 5 §é rçng bª t«ng nhùa (Air voids) 3-6 3-6 6 §é rçng cèt liÖu (Voids in mineral 14-18 14-20 aggregate)
- 11.5.6. YC về BTN: BTN rỗng TT C¸c chØ tiªu TrÞ sè Ph−¬ng ph¸p quy thÝ nghiÖm ®Þnh Đé rçng cña cèt liÖu kho¸ng chÊt, % thÓ tÝch 1 24 kh«ng lín h¬n 2 ®é rçng cßn d−, % thÓ tÝch > 6-10 3 ®é ngËm n−íc, % thÓ tÝch 3-9 TC thÝ nghiÖm BTN 4 ®é në, % thÓ tÝch kh«ng lín h¬n 1,5 22TCN 62-84 5 HÖ sè æn ®Þnh n−íc kh«ng nhá h¬n 0,70 6 HÖ sè æn ®Þnh n−íc, khi cho ng©m n−íc trong 15 0,60 ngμy ®ªm, kh«ng nhá h¬n
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 1 & 2 - P1
9 p | 849 | 253
-
Bài giảng xây dựng mặt đường ô tô - ĐH Bách Khoa Đà Nẵng
85 p | 481 | 146
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô
164 p | 480 | 125
-
Bài giảng: Xây dựng nền đường
347 p | 328 | 102
-
Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 1 & 2 - P8
8 p | 228 | 79
-
Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 3 P17
7 p | 206 | 57
-
Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 5a P19
7 p | 137 | 29
-
Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 3 P9
7 p | 111 | 19
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường
105 p | 119 | 14
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - ĐH Lâm Nghiệp
185 p | 46 | 11
-
Bài giảng Xây dựng nền đường - ThS. Nguyễn Hữu Phước
82 p | 20 | 6
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 4: Mặt đường đất đá gia cố chất kết dính vô cơ
140 p | 17 | 5
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 2: Lý thuyết đầm nén mặt và móng đường
79 p | 24 | 4
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 3: Mặt đường đất - đá thiên nhiên
139 p | 18 | 4
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 5a: Mặt đường đất đá gia cố chất kết dính hữu cơ
150 p | 23 | 4
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 5b: Mặt đường đất đá gia cố chất kết dính hữu cơ
169 p | 20 | 4
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 6: Mặt đường bêtông ximăng
105 p | 25 | 4
-
Bài giảng Xây dựng mặt đường ô tô - Chương 1: Các vấn đề chung
85 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn