intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Xây dựng, triển khai thực hiện và giám sát tuân thủ quy trình trong bệnh viện

Chia sẻ: Menh Menh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

78
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng trình bày về xây dựng, triển khai thực hiện và giám sát tuân thủ quy trình trong bệnh viện. Để nắm chi tiết nội dung mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng, triển khai thực hiện và giám sát tuân thủ quy trình trong bệnh viện

  1. SỞ Y TẾ HÀ NỘI BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỐNG ĐA XÂY DỰNG, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN VÀ GIÁM SÁT TUÂN THỦ QUY TRÌNH TRONG BỆNH VIỆN ThS. Nguyễn Thị Bích Vân www.themegallery.com LOGO
  2. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH BVĐK ĐỐNG ĐA BV ĐK hạng II của thành phố, gồm:  270 giường kế hoạch  21 khoa phòng, 3 đơn nguyên, 3 tổ  Chuyên khoa đầu ngành Truyền nhiễm  Tổng số CBNV đến 30/9/2015: 412 LOGO
  3. HOẠT ĐỘNG QLCL TRƯỚC KHI CÓ TT19  Các thành viên trong BGĐ, các phòng CN đã tham gia các khóa học về quản lý bệnh viện  Các vấn đề cải tiến thường theo chỉ đạo cấp trên  Một số hoạt động cải tiến được thực hiện nhưng chưa mang tính đồng bộ, phương pháp thực hiện thiếu nhất quán, không có công cụ hỗ trợ  Nhiều quy trình được xây dựng nhưng không theo khuôn mẫu thống nhất, mang nặng tính hình thức, có quy trình xây dựng xong không triển khai, không giám sát đánh giá www.themegallery.com LOGO
  4. HOẠT ĐỘNG QLCL SAU KHI CÓ TT19 Lãnh đạo Xác định Hoàn thành bệnh viện chiến lược cải tạo sửa thực sự phát triển chữa bệnh quan tâm của bệnh viện viện Công tác QLCL gặp nhiều khó khăn, lúng túng về nhân sự, phương pháp…. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia, học hỏi đơn vị bạn LOGO
  5. HOẠT ĐỘNG QLCL TỪ ĐẦU NĂM 2015 Tập huấn QLCL từ cán bộ chủ chốt đến toàn bộ nhân viên LOGO
  6. HOẠT ĐỘNG QLCL TỪ ĐẦU NĂM 2015 Củng cố hệ thống QLCL bệnh viện LOGO
  7. HOẠT ĐỘNG QLCL TỪ ĐẦU NĂM 2015 Xác định lại mục tiêu, định hướng phát triển bệnh viện từ dưới lên thay vì từ trên áp đặt xuống Thực hiện cải tiến Lãnh đạo phê duyệt Khoa/phòng đề xuất Căn cứ thực trạng LOGO
  8. HOẠT ĐỘNG QLCL TỪ ĐẦU NĂM 2015 Hình thành phong trào cải tiến chất lượng trong toàn bệnh viện LOGO
  9. HOẠT ĐỘNG QLCL TỪ ĐẦU NĂM 2015 Hình thành phong trào cải tiến chất lượng trong toàn bệnh viện LOGO
  10. XÁC ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP CTCL Chuẩn hóa quy trình 1 Khảo sát thực trạng 2 Xác định vấn đề ưu tiên 3 Xây dựng quy trình CTCL 4 Triển khai thực hiện 5 Giám sát tuân thủ 6 Đánh giá hiệu quả 7 Tiếp tục cải tiến (nếu cần) LOGO
  11. KHẢO SÁT THỰC TRẠNG Khảo sát NB theo phiếu khảo sát Học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia, Thu nhận ý kiến NB từ đơn vị bạn các kênh phản ảnh Xác định tồn tại cần ưu tiên cải tiến Khảo sát Đề xuất các trực tiếp khoa phòng Kiểm tra định kỳ, đột xuất LOGO
  12. HỌC HỎI KINH NGHIỆM LOGO
  13. XÂY DỰNG QUY TRÌNH Đề xuất Viết dự thảo Lấy ý kiến Chỉnh sửa HĐ phê duyệt Chỉnh sửa HĐ xét duyệt Ban hành QT LOGO
  14. HỌP HỘI ĐỒNG QLCL LOGO
  15. PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH LOGO
  16. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY TRÌNH Đề xuất cải tiến, bổ sung, hoàn Áp dụng thực thiện quy trình Phổ biến quy hiện quy trình trình đến bộ phận liên quan, có thể tiến hành huấn luyện (nếu cần). Vai trò của lãnh đạo: Tích cực, sâu sát, làm gương, hỗ trợ phương pháp thực hiện LOGO
  17. GIÁM SÁT TUÂN THỦ Nhóm GS Hình thức Nội dung Công cụ Ban giám Lựa chọn Bảng kiểm, đốc, QLCL Giám sát một số quy Ứng dụng và bất kỳ trực tiếp. trình trọng máy tính CBNV nào điểm bảng liên quan Rút kinh nghiệm tại chỗ Đánh giá kết quả tuân thủ LOGO
  18. GIÁM SÁT TUÂN THỦ LOGO
  19. BÀI HỌC KINH NGHIỆM  Vai trò người đứng đầu ở mọi cấp  Chọn lựa cán bộ chuyên trách phù hợp  Lôi kéo được tất cả thành viên tham gia  Có lý thuyết dẫn đường  Có kỹ năng tốt  Học hỏi kinh nghiệm  Tổng kết, đánh giá  Khen thưởng, động viên kịp thời LOGO
  20. www.themegallery.com LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2