Bài giảng Triển khai đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai
lượt xem 5
download
Bài giảng trình bày Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp. Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”. Quy định trang phục của nhân viên y tế. Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”. Duy trì, củng cố hòm thư góp ý. Triển khai Đề án “Tiếp sức NB trong BV”. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Triển khai đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai
- BỘ Y TẾ BỆNH VIỆN BẠCH MAI TRIỂN KHAI ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN BẠCH MAI
- Thực hiện kế hoạch số 236/KH-BYT ngày 11 tháng 02 năm 2011 của Bộ y tế và kế hoạch 161/KH – CĐYT ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Công đoàn Y tế Việt Nam về tuyên truyền triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao y đức trong các bệnh viện.
- NỘI DUNG TRIỂN KHAI 1. Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp 2. Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng” 3. Quy định trang phục của nhân viên y tế 4. Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” 5. Duy trì, củng cố hòm thư góp ý 6. Triển khai Đề án “Tiếp sức NB trong BV” 7. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.
- KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI 1. Thành lập ban điều hành 2. Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện 4. Tổ chức ký cam kết thực hiện 5. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng, xử lý vi phạm. 6. Triển khai công tác kiểm tra, giám sát. 7. Công tác báo cáo, sơ kết, tổng kết
- I. THÀNH LẬP BAN ĐIỀU HÀNH 1.Quyết định thành lập Ban điều hành Chức năng, nhiệm vụ
- Ban điều hành 1. Quyết định kiện toàn ban điều hành: ngày 22/9/2011 Thành phần gồm: • Trưởng ban: Giám đốc BV • Phó trưởng ban: Chủ tịch CĐ và các Phó giám đốc • Ủy viên: Lãnh đạo các đơn vị trong bệnh viện và thường vụ BCH CĐ, Bí thư, phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện BM
- Ban điều hành 2.Chức năng nhiệm vụ Chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thuộc Bệnh viện triển khai thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Quy tắc ứng xử cho toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị. Đẩy mạnh phong trào Thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong toàn Bệnh viện. Phối hợp với các đơn vị hữu quan (Thanh tra Bộ Y tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Pháp chế, Công đoàn ngành...) trong việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử. Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác thực hiện Quy tắc ứng xử theo quy định.
- Ban điều hành 3.Kế hoạch hoạt động Họp lần 1 • Thông qua kế hoạch triển khai thực hiện qui tắc ứng xử • Thành lập các tiểu ban: Ban thường trực Ban truyền thông Ban kiểm tra giám sát Ban thi đua khen thưởng • Thông qua chức năng nhiệm vụ của từng tiểu ban
- Ban điều hành Tháng 11: Họp lần 2 • Sơ kết hoạt động tháng 10, rút kinh nghiệm • Đánh giá hoạt động của từng tiểu ban • Tiếp tục triển khai các hoạt động chưa hoàn thành Tháng 12: Họp lần 3 • Sơ kết hoạt động tháng 10,11 rút kinh nghiệm • Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để duy trì phong trào Tháng 1: họp lần 4 • Tổng kết, xét thi đua khen thưởng
- XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRIỂN KHAI Chỉ đạo Thời T Nội dung hoạt động thực hiện Người thực hiện gian thực T hiện PGS.TS. Nguyễn Quốc Phòng TCCB Anh Phòng KHTH - Xây dựng kế hoạch triển khai giao GS.TS. Mai Trọng Khoa Phòng Công đoàn Ths. Vũ Tiến Dũng Phòng Điều dưỡng Tháng 1. tiếp trong toàn bệnh viện TS.Nguyễn Mai Hồng Chi Hội Điều 5/2015 - Họp Ban tổ chức thực hiện giao tiếp TS. Dương Đức Hùng dưỡng CN. Bùi Minh Thu - Ký cam kết đổi mới toàn diện phong - Ban Giám đốc - Lãnh đạo các cách và thái độ phục vụ, hướng tới sự - Công đoàn bệnh viện Viện/TT/khoa, hài lòng của người bệnh trong toàn - Phòng TCCB phòng các đơn vị Tháng 2. bệnh viện: - Phòng Điều dưỡng 5/2015 - Đại diện Lãnh đạo đơn vị. - Đại diện Lãnh đạo các Công ty. Ban tổ chức - Lãnh đạo các - Tổ chức đào tạo kỹ năng giao tiếp Viện/TT/khoa, theo từng chuyên đề phù hợp với từng phòng các đơn vị đối tượng - Cán bộ nhân viên Tháng 3. - Đối với ĐD/HS/KTV y tế trong toàn bệnh 6/2015 đào tạo theo tình huống giao tiếp phù viện hợp với từng chuyên khoa:
- CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT Chỉ đạo Thời T thực hiện gian Nội dung hoạt động Người thực hiện T thực hiện - Xây dựng hòm thư góp ý tại các đơn vị trong toàn Ban tổ chức Ban tổ chức bệnh viện. Tháng 4. - Xây dựng công cụ đánh giá về lý thuyết, thực hành 6/2015 giao tiếp ở tất cả các đối tượng bằng các phương pháp Ban tổ chức - Lãnh đạo các Viện/TT/khoa, 03 tháng 5. - Triển khai thực hiện giao tiếp trong toàn bệnh viện phòng các đơn vị - Cán bộ nhân viên y tế trong toàn BV Ban tổ chức Ban tổ chức Đánh giá việc thực hiện đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ của CBNVYT - Từ nhân viên y tế Tháng 6. - Họp Hội đồng NB 10/2015 - Hòm Thư góp ý - Phiếu xin ý kiến
- CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT Chỉ đạo Thời T thực hiện Nội dung hoạt động Người thực hiện gian thực T hiện Sơ kết báo cáo, phân tích cải thiện kế Ban tổ chức Ban tổ chức Tháng 7. hoạch thực hiện 12/2015 - Thu thập số liệu, xử lý Ban tổ chức Ban tổ chức Tháng 8. - Viết báo cáo Ban tổ chức Ban tổ chức 01/2016 - Ban Giám đốc Ban tổ chức - Công đoàn bệnh viện - Đánh giá việc thực hiện đổi mới toàn - Phòng TCCB Tháng diện phong cách và thái độ phục vụ của - Phòng Điều dưỡng 02,03/ 9. CBNVYT - Lãnh đạo các 2016 - Đề xuất khen thưởng các tập thể, cá Viện/TT/khoa, phòng các nhân thực hiện tốt giao tiếp. đơn vị - Ban Giám đốc Phòng TCCB - Hội nghị tổng kết công tác thực hiện - Công đoàn bệnh viện Phòng KHTH năm 2015. - Phòng TCCB Phòng Công đoàn - Phòng Điều dưỡng Phòng Điều dưỡng - Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân - Lãnh đạo các Ban tổ chức 10. thực hiện tốt. Viện/TT/khoa, phòng các ( Dự kiến vào tháng 5/2016) đơn vị
- II. Thành lập phòng công tác xã hội Thành lập Bộ phận chăm sóc khách hàng đặt tại Khoa khám bệnh trực thuộc Phòng công tác xã hội... với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh, gia đình người bệnh khi đến bệnh viện. Là các hoạt động hỗ trợ NB, người nhà người bệnh và nhân viên y tế nhằm giải quyết những vấn đề xã hội và tâm lý liên quan đến bệnh tật và quá trình KCB. Phòng CTXH giúp BV chủ động tìm nguồn lực, vận động sự tham gia của xã hội để hỗ trợ tìm nguồn lực giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị tại BV
- Công tác truyền thông 1.Thành phần tham gia: Ban thường trực giữ vai trò chỉ đạo, Ban truyền thông, phòng TCCB, PHÒNG CTXH giữ vai trò tổ chức thực hiện, Lãnh đạo các đơn vị trong BV và toàn thể CBVC tham gia phối hợp 2.Chức năng nhiệm vụ Xây dựng kế hoạch truyền thông, giáo dục về qui tắc ứng xử Tổ chức thực hiện kế hoạch đề ra
- Công tác truyền thông 3.Nội dung hoạt động • Niêm yết, treo, dán,… Nội quy, khẩu hiệu, tranh ảnh, áp phích, băng đĩa tuyên truyền,…
- Công tác truyền thông • Vận động cán bộ viên chức cam kết nghiêm túc thực hiện Qui tắc ứng xử • Tổ chức phổ biến Nội quy, kế hoạch trong giao ban, khoa, phòng, họp Hội đồng người bệnh… • Tổ chức ký cam kết giữa các cá nhân CBNV với các trưởng khoa, phòng, bộ phận.
- Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh” do các thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh Hướng dẫn người bệnh, giúp người khuyết tật di chuyển, hướng dẫn người nhà bệnh nhân, nhắc nhở bệnh nhân, người nhà không hút thuốc trong bệnh viện. Giúp những bệnh nhân nằm viện lâu dài, thanh niên thăm hỏi, thanh niên sẽ mang âm nhạc vào bệnh viện.
- HÒM THƯ GÓP Ý Thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua “hòm thư góp ý”. mở hộp thư để thu thập thông tin, phản ánh của người dân. triển khai lắp đặt các camera tại một số phòng, khoa và những khu vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực để giám sát.
- MẪU CAM KẾT MẪU CAM KẾT VIÊN CHỨC Y TẾ VỚI LÃNH ĐẠO KHOA/PHÒNG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Dân số và phát triển: Bài 1 - ThS. Nguyễn Thành Nghị
38 p | 215 | 35
-
ĐẶC ĐIỂM VẬN ĐỘNG TÂM THẦN TRẺ EM
12 p | 111 | 8
-
Bài giảng 5S hăng say cả ngày năng động rộn rã thành công
29 p | 64 | 5
-
Bài giảng Khái niệm và lịch sử phát triển của Y học gia đình - PGS.TS. Trần Khánh Toàn
34 p | 49 | 5
-
Bài giảng Sản khoa (Giáo trình dành cho chương trình đào tạo Bác sĩ y khoa)
269 p | 8 | 4
-
Bài giảng Phát triển mô hình bác sĩ gia đình ở Việt Nam - PGS.TS. Trần Khánh Toàn
36 p | 44 | 3
-
Bài giảng Quản lý y tế (Tài liệu giảng dạy cho Cử nhân Y tế công cộng)
124 p | 40 | 3
-
Bài giảng Hội chứng mạch vành cấp - TS.BS. Lê Cao Phương Duy
82 p | 8 | 2
-
Bài giảng Tổ chức và quản lý hệ thống y tế - Chương 7: Lịch sử phát triển và định nghĩa Y tế công cộng
43 p | 8 | 2
-
Bài giảng Dân số và sức khỏe - ThS. La Đức Phương
43 p | 6 | 2
-
Bài giảng Đánh giá hiệu quả theo dõi nồng độ Vancomycin trong máu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức - DS. Phan Thị Khánh Ngọc
33 p | 25 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn