intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (Tuần 13) - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

Chia sẻ: Mai Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

208
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia học sinh có thể kể lại được một việc làm tốt hoặc hành động dũng cảm bảo vệ môi trường. Rèn kĩ năng nói cho HS. GD tính mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (Tuần 13) - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Tiết 3 KỂ CHUYỆN Bài 13(13) : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I.Mục đích yêu cầu: 1.HS kể lại được một việc làm tốt hoặc hành động dũng cảm bảo vệ môi trường 2.Rèn kĩ năng nói cho HS. 3.GD tính mạnh dạn ,tự tin trong giao tiếp. *GDBVMT: Giao duc hoc sinh có ý thức BVMT ́ ̣ ̣ II.Đồ dùng: -Bảng phụ, Tranh ảnh ,tin về hành động bảo vệ môi trường. III.Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ: Gọi 1 số HS lên bảng kể theo yêu cầu tiết Một số HS kể.Lớp trước.GV nhận xét,ghi điểm. nhận xét,bổ sung. 2.Bài mới: 2.1.Giới thiệu bài: Giới thiệu ,nêu yêu cầu tiết học. 2.2.Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài: +Gạch chân dưới những từ em cho là quan trọng.? +Đề bài thuộc thể loại gì?Thể loại này co gì khác so với -HS đọc yêu cầu của
  2. những thể loại em đã học? đề bài. +Nội dung của câu chyện theo yêu cầu của đề bài là gì? Thảo luận trả lời các +Em định chọn nội dung nào để kể? câu hỏi tìm hiểu đề bài. +Giới thiệu cho mọi người biết về câu chuyện em định kể? Giới thiệu câu chuyện mình kể. 2.3.Hướng dẫn HS kể: +Gọi HS đọc các gợi ý trong sgk. +Treo bảng phụ ghi gợi ý 2a,2b. -HS đọc các gợi ý +Yêu cầu HS giới thiệu câu chuyện mà mình sẽ kể. trong sgk.Giới thệu *GDMT:Nêu nhận xét về hành động hoặc việc làm bảo câu chuyện sẽ kể. vệ môi trường của nhân vật trong câu chuyện em kể. 2.4.Tổ chức cho HS thực hành kể chuyện. -Tổ chức cho HS tập kể ,trao đổi trong nhóm. -GVHD cho từng HS trong nhóm trình bày cho các bạn nghe câu chuyện của mình,cả nhóm thảo luận về nội dung , ý nghĩa câu chuyện của bạn -Gọi đại diện các nhóm lên thi kể trước lớp.Khuyến khích -HS tập kể ,trao đổi HS vừa kể vừa kết hợp giới thiệu tranh ảnh về nội dung trong nhóm.Thi kể câu chuyện mà mình kể. trước lớp. -Tổ chức HS thảo luận về câu chuyện bạn kể.NX bạn kể. -GV nhận xét tuyên dương những HS kể chuyện hay hấp dẫn,biết kết hợp lời kể với tranh ảnh sưu tầm.
  3. 3.Củng cố-Dặn dò:Liên hệ:Bảo vệ môi trường nơi em ở. * Nhận xét tiết học. -HS liên hệ phát • Dặn HS tìm thêm chuyện kể về môi trường. biểu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2