intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài LTVC: Nhân hóa. Câu hỏi Như thế nào? - Bài giảng điện tử Tiếng việt 3 - GV.Hoàng Thi Thơ

Chia sẻ: Hoàng Thi Thơ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

194
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn quý thầy cô thiết kế bài Luyện từ và câu: Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? có nội dung phong phú và hình ảnh sinh động để HS có thể củng cố về cách nhân hóa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài LTVC: Nhân hóa. Câu hỏi Như thế nào? - Bài giảng điện tử Tiếng việt 3 - GV.Hoàng Thi Thơ

  1. BÀI GIẢNG TIẾNG VIỆT 3 Luyện từ và câu NHÂN HOÁ Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏ Ai thế nào
  2. Chúc mừng năm mới ! KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ GIÁO AN KHANG, THỊNH VƯỢNG !
  3. Luyện từ và câu KIỂM TRA BÀI CŨ: KIỂM TRA BÀI CŨ: Câu 1: Em hãy tìm 5 từ chỉ trí thức? Một số từ chỉ trí thức là: kĩ sư, bác sỹ, giáo viên, kiến trúc sư... Câu 2: Tìm 5 từ chỉ hoạt động của người trí thức? Một số từ chỉ hoạt động của người trí thức là: nghiên cứu, kiến thiết, giảng dạy...
  4. Luyện từ và câu KIỂM TRA BÀI CŨ: KIỂM TRA BÀI CŨ: Câu 3: Em đã học về nhân hóa, vậy bạn nào cho biết có mấy cách nhân hóa? Đó là những cách nào? Có 3 cách nhân hóa đó là các cách: + Nói với sự vật thân mật như nói với người. + Gọi sự vật bằng từ ngữ dùng để gọi người. + Tả sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người.
  5. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?”
  6. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” HỒ BÁO THỨC ĐỒNG Bài 1: Đọc bài thơ sau B¸c kim g iê thËn träng NhÝc h tõ ng li, tõ ng li Anh kim phó t lÇm l× §i tõ ng b­íc , tõ ng b­íc . BÐ kim g i©y tinh ng hÞc h Ch¹y vó t lªn tr­íc hµng Ba kim c ïng tíi ®Ýc h Rung mé t håi c hu«ng vang . Ho µi Kh¸nh
  7. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “Như thế nào?” Bài 1: Đọc bài thơ sau Đồng hồ báo thức Bác kim giờ thận trọng Bé kim giây tinh ngịch Nhích từng li, từng li Chạy vút lên trước hàng Anh kim phút lầm lì Ba kim cùng tới đích Đi từng bước, từng Rung một hồi chuông vang. bước. Hoài Khánh a) Trong bài thơ trên, những sự vật nào được nhân hoá? b) Những vật ấy được nhân hoá bằng những cách nào? c) Em thích hình ảnh nào? Vì sao? Trong bài thơ có các sự vật: kim giờ. kim phút, kim giây, cả ba kim.
  8. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Đồng hồ báo Bác kim giờ thận ức ng th trọ Bé kim giây tinh ngịch Nhích từng li, từng li Chạy vút lên trước hàng Anh kim phút lầm lì Ba kim cùng tới đích Đi từng bước, từng bước. Rung một hồi chuông vang. Tªn s ù C¸c h nh©n ho ¸ vËt ®­îc a) Gäi s ù vËt b»ng b) T¶ s ù vËt b»ng tõ c ) Nãi víi s ù vËt th©n mËt nh©n ho ¸ tõ ng ÷ ®Ó g äi ng ­ê i ng ÷ ®Ó t¶ ng ­ê i nh­ nãi víi ng ­ê i Kim g iê B¸c thËn tro ng , nhÝc h tõ ng li, tõ ng li Kim phó t Anh lÇm l×, ®i tõ ng b­íc , tõ ng b­ íc Kim g i©y BÐ tinh ng hÞc h, c h¹y vó t lªn tr­ íc hµng C¶ ba kim rung mé t håi c hu«ng vang
  9. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Đồng hồ báo thức Bác kim giờ thận trọng Bé kim giây tinh ngịch Nhích từng li, từng li Chạy vút lên trước hàng Anh kim phút lầm lì Ba kim cùng tới đích Đi từng bước, từng bước. Rung một hồi chuông vang. Bài 2: Dựa vào nội dung bài thơ trên, trả lời câu hỏi: a) Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào? b) Anh kim phút đi như thế nào? c) Bé kim giây chạy lên trước hàng như thế nào?
  10. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Đồng hồ báo thức Bác kim giờ thận trọng Bé kim giây tinh ngịch Nhích từng li, từng li Chạy vút lên trước hàng Anh kim phút lầm lì Ba kim cùng tới đích Đi từng bước, từng bước. Rung một hồi chuông vang. Bài 2: Dựa vào nội dung bài thơ trên, trả lời câu hỏi: a) Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào? ­ Bác kim giờ nhích về phía trước thận trọng, từng li, từng li. b) Anh kim phút đi như thế nào? ­ Anh kim phút đi lầm lì, từng bước, từng bước. c) Bé kim giây chạy lên trước hàng như thế nào? ­ Bé kim giây tinh nghịch chạy vút lên trước hàng.
  11. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm: a) Trương Vĩnh Kí hiểu biết rất rộng. b) Ê-đi-xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm. c) Hai chị em thán phục nhìn chú Lý. d) Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
  12. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm: a) Trương Vĩnh Kí hiểu biết rất rộng. b) Ê-đi-xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm. c) Hai chị em thán phục nhìn chú Lý. d) Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
  13. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm: a) Trương Vĩnh Kí hiểu biết rất rộng. như thế nào? Trương Vĩnh Kí hiểu biết như thế nào? b) Ê-đi-xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm. như thế nào? Ê­đi xơn làm việc như thế nào? c) Hai chị em thán phục nhìn chú Lý Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào? d) Tiếng nhạc nổi lên réo rắt. Tiếng nhạc nổi lên như thế nào?
  14. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Cñng c è ­dÆn dß:
  15. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào?” Cñng c è ­dÆn dß:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2