intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài: ÔN TẬP HỌC KÌ I A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

84
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs củng cố lại kiến thức trong phần ĐVKXS về: Tính đa dạng của ĐVKXS, sự thích nghi của ĐVKXS với môi trường, ý nghĩa thực tiễn của ĐVKXS trong tự nhiên và môi trường sống. - Rèn luyện cho hs kĩ năng phân tích tổng hợp và hoạt động nhóm. - Giáo dục cho hs ý thích nghiên cứu bộ môn. B. Phương pháp: Phân tích, tổng hợp, hoạt động nhóm… ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài: ÔN TẬP HỌC KÌ I A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các

  1. Bài: ÔN TẬP HỌC KÌ I A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs củng cố lại kiến thức trong phần ĐVKXS về: Tính đa dạng của ĐVKXS, sự thích nghi của ĐVKXS với môi trường, ý nghĩa thực tiễn của ĐVKXS trong tự nhiên và môi trường sống. - Rèn luyện cho hs kĩ năng phân tích tổng hợp và hoạt động nhóm. - Giáo dục cho hs ý thích nghiên cứu bộ môn. B. Phương pháp: Phân tích, tổng hợp, hoạt động nhóm… C. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: Bảng ghi nội dung bảng 1 & 2. 2: HS: Phiếu học tập. D. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) 7A: 7B: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề: (1’) Chúng ta đã nghiên cứu xong phần ĐVKXS. Vậy chúng có những đặc điểm nào chứng tỏ sự đa dạng và thích nghi đời sống, ý nghĩa thực tiễn ntn. 2. Phát triển bài:
  2. Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ 1: (15’) I. Tính đa dạng của ĐVKXS. - GV y/c hs đọc đặc điểm của các đại diện, đối chiếu hình vẽ ở bảng 1 sgk (T99)  làm BT. ? Ghi tên ngành vào chỗ trống.( ghi tên ngành của 5 nhóm ĐV ) ? Ghi tên đại diện vào chỗ trống dưới hình. - GV gọi đại diện lên hoàn thành bảng. - GV chốt lại đáp án đúng. - Từ bảng 1 GV y/c hs: ? Kể thêm các đại diện ở mỗi - ĐVKXS đa dạng về cấu tạo, lối sống ngành. nhưng vẫn mang đặc điểm đặc trưng ? Bổ sung đặc điểm cấu tạo trong của mỗi ngành thích nghi điều kiện đặc trưng của từng lớp ĐV. sống. - GV y/c hs nhận xét tính đa dạng của ĐVKXS. II. Sự thích nghi của ĐVKXS. HĐ 2: (10’)
  3. - GV hướng dẫn hs làm BT: + Chọn ở bảng 1 mỗi hàng dọc ( ngành) 1 loài. + Tiếp tục hoàn thành các cột 3, 4, 5, 6 - GV gọi hs lên hoàn thành bảng.( 1 hs hoàn thành 1 hàng ngang) - GV y/c lớp nhận xét, bổ sung( nếu cần) - GV lưu ý cho hs: có thể lựa chọn III. Tầm quan trọng trong thực tiễn các đại diện khác nhau. của ĐVKXS. - GV chữa hết kết quả của hs. Tầm quan Tên loài. HĐ 3: ( 11’) trọng - GV y/c hs đọc bảng 3  ghi tên - Làm thực - Tôm, cua,mực, các loài vào ô trống thích hợp. phẩm sò… - GV gọi hs lên điền bảng. - Có giá trị - Tôm, cua, mực.. - GV cho hs bổ sung thêm các ý xuất khẩu nghĩa thực tiễn khác. - Được nhân - - GV chốt lại bảng chuẩn. nuôi Tôm,cua,trai(ngọc).. - Có giá trị - Ong mật
  4. chữa bệnh - Làm hại cơ - Sán lá gan, giun thể người và đũa… động vật. - Làm hại thực - Châu chấu, ốc vật sên… - Làm đồ trang - San hô, ốc, ngọc sức,ttrí trai. 3. Kết luận chung, tóm tắt: (1’) Gọi hs đọc ghi nhớ sgk IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) Em hãy lựa chọn các từ ở cột B sao cho tương ứng cột A. Cột A Cột B 1. Cơ thể chỉ là 1 TB nhưng thực hiện đủ các chức A. Ngành chân năng sống của cơ thể. khớp. 2. Cơ thể đối xứng toả tròn, thường hình trụ hay hình B. Các ngành giun. dù với 2 lớp TB. 3. Cơ thể mềm, dẹp, kéo dài hoặc phân đốt. C.Ngành ruột khoang 4. Cơ thể mềm, thường không phân đốt và có vỏ đá D. Ngành thân mềm
  5. vôi 5. Cơ thể có bộ xương ngoài bằng kittin, có phần phụ E. Ngành ĐVNS phân đốt. V. Dặn dò: - Ôn lại toàn bộ phần ĐVKXS. - Tiết sau: Kiểm tra học kì I. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2