intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập đọc: Trăng ơi ... từ đâu đến? - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

819
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập đọc: Trăng ơi ... từ đâu đến? học sinh có thể hiểu nội dung bài: Bài thơ thể hiện tình cảm yêu mến, gắn bó của nhà thơ với trăng và thiên nhiên đất nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập đọc: Trăng ơi ... từ đâu đến? - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập đọc (Tiết 58) TRĂNG ƠI TỪ ĐÂU ĐẾN ? Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục dích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết ngắt nhịp đúng ở các dòng thơ. - Hiểu nội dung bài : Bài thơ thể hiện tình cảm yêu m ến, gắn bó c ủa nhà thơ với trăng và thiên nhiên đất nước. 2. Kĩ năng: Hiểu nghĩa các từ ngữ: lửng lơ, diệu kì, chớp mi ... 3. Thái độ: GD HS yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên II. Đồ dùng dạy -học: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn câu, đoạn cần luyện đọc III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng tiếp nối nhau đọc bài " Đường đi Sa Pa " và trả - HS lên bảng thực hiện yêu cầu. lời câu hỏi về nội dung bài. - Nhận xét và cho điểm từng HS . 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài:
  2. b) Luyện đọc, tìm hiểu bài: + Lắng nghe. - Gọi HS đọc toàn bài - GV phân đoạn đọc nối tiếp( Mçi khæ th¬ - 1 HS đọc lµ 1 ®o¹n) - HS theo dõi - Yêu cầu 6 HS tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ của bài (3 lượt HS đọc). - HS tiếp nối nhau đọc theo trình tự: GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS .Hướng dẫn HS tìm hiểu các từ khó trong bài như: lửng lơ, diệu kì ,chớp mi ... + Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp . - GV đọc mẫu, chú ý cách đọc: + Luyện đọc theo cặp . * Tìm hiểu bài: -Yêu cầu HS đọc 2 đoạn đầu trao đổi và + Lắng nghe . trả lời câu hỏi. + Trong hai khổ thơ đầu mặt trăng được so sánh với những gì ? + Mặt trăng được so sánh: ( Trăng + Vì sao tác giả lại nghĩ là trăng đến từ hồng như quả chín, Trăng tròn như cánh đồng xa, từ biển xanh ? mắt cá ). + Vì tác giả nhìn thấy mặt trăng hồng như quả chín treo lơ lửng trước nhà; + Em hiểu "chớp mi " có nghĩa là gì ? trăng đến từ biển xanh vì trăng tròn như mắt cá không bao giờ chớp mi . + Đoạn 1 và 2 cho em biết điều gì?
  3. + Mắt nhìn không chớp . - Yêu cầu 1 HS đọc tiếp 4 đoạn tiếp theo + Hai đoạn đầu miêu tả về hình - Trong mỗi khổ thơ này gắn với một đối dáng, màu sắc của mặt trăng . tượng cụ thể đó là những gì ? Những ai ? - Đó là các đối tượng như sân chơi, + Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả quả bóng, lời mẹ ru, chú cuội, đường đối với quê hương , đất nước như thế hành quân, chú bộ đội, góc sân.... nào ? - Tác giả rất yêu trăng, yêu mến tự hào về quê hương đất nước, cho rằng không có trăng nơi nào sáng hơn đất nước em . * Đọc diễn cảm: - Giới thiệu các câu thơ cần luyện đọc diễn cảm . Trăng ơi ...// từ đâu đến ? - HS luyện đọc trong nhóm 2 HS . Hay từ cánh đồng xa ...... Bạn nào đá lên trời . - Yêu cầu HS đọc từng khổ . - Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm và đọc thuộc lòng từng khổ rồi cả bài thơ . - Thi đọc từng khổ theo hình thức tiếp - Nhận xét và cho điểm từng HS . nối 3. Củng cố – dặn dò: - 2 đến 3 HS thi đọc đọc thuộc lòng và đọc diễn cảm 3, 4 khổ thơ trong bài .
  4. - Hỏi: Hình ảnh thơ nào là phát hiện độc đáo của tác giả khiến em thích nhất ? - HS phát biểu theo ý hiểu : - Nhận xét tiết học. - Trăng hồng như quả chín - Dặn HS về nhà học bài và tìm một tin Lửng lơ lên trước nhà. trên báo nhi đồng hoặc Thiếu niên Tiền + HS cả lớp . phong, chuẩn bị tiết học sau: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2