Với nội dung của bài Tập làm văn: Trả bài văn miêu tả cây cối học sinh có thể biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn tả cây cối(đúng ý, bố cục rõ ràng, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,...).
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài Tập làm văn: Trả bài văn miêu tả cây cối - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà
- Giáo án Tiếng việt 4
Tập làm văn (Tiết 54)
TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201...
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức: Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn tả cây cối (đúng ý,
bố cục rõ ràng, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,...)
2. Kĩ năng: lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.
3. Thái độ: những cái hay trong các bài được thầy, cô khen .
II. Đồ dùng dạy - học: Bảng lớp và phấn màu để chữa lỗi chung
III. Hoạt động dạy – học:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. GV hướng dẫn HS chữa lỗi :
- GV viết đề bài kiểm tra lên bảng . - HS đọc lại đề bài .
+ Nhận xét về kết quả làm bài . + Lắng nghe GV .
- Nêu những ưu điểm chính :
- VD: xác định được yêu cầu của đề bài,
kiểu bài, bố cục, ý, diễn đạt. Có thể nêu
một vài ví dụ dẫn chứng kèm theo tên HS
+ Những thiếu sót hạn chế :
- Nêu một vài ví dụ cụ thể tránh việc nêu
tên HS.
- + Thông báo điểm cụ thể .
- Trả bài cho từng HS .
2. Hướng dẫn HS chữa bài:
- Hướng dẫn từng HS sửa lỗi . - HS đứng tại chỗ đọc những chỗ
. - Gọi HS đọc lời phê của thầy cô giáo giáo viên chỉ lỗi trong bài,
trong bài . - viết vào phiếu học các lỗi trong bài
- Yêu cầu HS viết vào phiếu các lỗi theo làm vào phiếu .
rõ từng loại . + Hai HS ngồi gần nhau đổi phiếu và vở
- Yêu cầu HS đổi vở và phiếu cho bạn cho nhau để soát lại lỗi.
bên cạnh để soát lỗi .
- GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc.
+ Hướng dẫn chữa lỗi chung: - Lần lượt HS lên bảng chữa lỗi, HS ở
- GV chép các lỗi định chữa lên bảng lớp . lớp chữa trên nháp.
+ Gọi HS lên bảng chữa từng lỗi . + Trao đổi với nhau về bài chữa trên
bảng .
- GV chữa lại cho đúng bằng phấn màu
+ GV đọc những đoạn văn, bài văn hay
của một số HS trong lớp - Lắng nghe .
+ Hướng dẫn HS trao đổi tìm ra cái hay, + Trao đổi trong nhóm để tìm cái hay có
cái đáng học tập của đoạn văn, bài văn từ trong đoạn văn hoặc trong cả bài văn mà
đó rút kinh nghiệm cho mình . mình nên học tập .
+ Yêu cầu HS chọn một đoạn trong bài + Chọn 1 đoạn trong bài viết lại cho
của mình viết lại . thật hay .
- 3.Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học. - Về nhà thực hiện theo lời dặn của
- Dặn HS học các bài tập đọc HTL chuẩn giáo viên
bị lấy điểm đọc trong tuần ôn tập giữa kì
II.