intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập làm văn: Trả bài văn viết thư - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

260
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập làm văn: Trả bài văn viết thư học sinh có thể hiểu được những lỗi mà thầy cô giáo đã chỉ ra trong bài. Biết cách sửa lỗi do GV chỉ ra: về ý, bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả. Hiểu và biết được những lời hay, ý đẹp của những bài văn hay của các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập làm văn: Trả bài văn viết thư - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN VIẾT THƯ I. Mục tiêu: -Hiểu được những lỗi mà thầy cô giáo đã chỉ ra trong bài. -Biết cách sửa lỗi do GV chỉ ra: về ý, bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả. -Hiểu và biết được những lời hay, ý đẹp của những bài văn hay của các bạn. II. Đồ dùng dạy học: -Bảng lớp viết sẵn 4 đề bài tập làm văn. -Phiếu học tập các nhóm có sẵn nội dung . Lỗi chính tả/ Lỗi dùng từ/ Lỗi về câu/ Lỗi diễn đạt/ Lỗi về ý/ sửa lỗi sửa lỗi sửa lỗi sửa lỗi sửa lỗi ………… ………… ………… ………… ………… III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Trả bài: -Trả bài cho HS . -Yêu cầu HS đọc lại bài của mình. -Nhận bài và đọc lại.
  2. -Nhận xét kết quả làm bài của HS . +Ưu điểm: * Nêu tên những HS viết bài tốt, số điểm cao nhất. * Nhật xét chung về bài cả lớp đã xác định đúng kiểu bài văn viết thư, bố cục lá thư, các ý diễn đạt. +Hạn chế: Nêu những lỗi sai của HS (không nên nêu tên HS ). *Chú ý: GV cần nhận xét rõ ưu điểm hay sai sót của HS vào bài cụ thể. Tránh lời nói làm HS kém xấu hổ, tự ti. GV nên có những lời động viên khích lệ các em cố gắng hơn nữa ở bài sau. Nếu HS không đạt yêu cầu, GV không nên cho điểm mà dặn dò các em về nhà viết lại bài để có kết quả tốt hơn. 2. Hướng dẫn HS chữa bài: -Nhận phiếu hoặc chữa vào vở. -Phát phiếu cho từng HS . +Đọc lời nhận xét củaGV . *Lưu ý: GV có thể dùng phiếu họăc cho HS +Đọc các lỗi sai trong bài, viết và chữa chữa trực tiếp vào phần đề bài chữa trong bài vào phiếu hoặc gạch chân và chữa vào tập làm văn. vở. +Đổi vở hoặc phiếu để bạn bên cạnh kiểm tra lại. -Đến từng bàn hướng , dẫn nhắc nhở từng -Đọc lỗi và chữa bài.
  3. HS. -GV ghi một số lỗi về dùng từ, về ý, về lỗi chính tả, mà nhiều HS mắc phải lên bảng sau -Bổ sung, nhận xét. đó gọi HS lên bảng chữa bài. -Gọi HS bổ sung, nhận xét. -Đọc bài. -Đọc những đoạn văn hay. -GV gọi HS đọc những đoạn văn hay của các bạn trong lớp hay những bài GV sưu tầm được của các năm trước. -Nhận xét, tìm ý hay. -Sau mỗi bài, gọi HS nhận xét. 3. Củng cố- dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS viết chưa đạt về nhà viết lại và nộp vào tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2