Bài tập trắc nghiệm marketing
lượt xem 292
download
Câu 1 (4,5 điểm): Chọn phương án trả lời đúng nhất (Không cần chép lại câu hỏi. Các câu Đúng/Sai không cần giải thích)1.Làm việc với phóng viên để viết một bài báo hay về công ty của bạn là một ví dụ về hoạt động:a.Quan hệ công chúng- Đáp án b.Bán hàng cá nhân c.Quảng cáo
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập trắc nghiệm marketing
- Câu 1 (4,5 điểm): Chọn phương án trả lời đúng nhất (Không cần chép lại câu hỏi. Các câu Đúng/Sai không cần giải thích) 1.Làm việc với phóng viên để viết một bài báo hay về công ty của bạn là một ví dụ về hoạt động: a.Quan hệ công chúng- Đáp án b.Bán hàng cá nhân c.Quảng cáo d.Xúc tiến hỗn hợp 2.Hãng mỹ phẩm Revlon nhận ra rằng khi một người phụ nữ mua một thỏi son thì người đó không chỉ đơn thuần là mua màu của son mà còn mua niềm hy vọng. Hãng mỹ phẩm này đã nhận ra cấp độ nào trong các cấp độ cấu thành sản phẩm sau đây: a.Sản phẩm hiện thực b.Những lợi ích cốt lõi- Đáp án c.Sản phẩm tiện lợi d.Sản phẩm bổ sung 3.Một sản phẩm đang ở giai đoạn Bão hòa nên sử dụng kiểu quảng cáo theo mục tiêu: a.Thuyết phục b.So sánh c.Thông tin d.Nhắc nhở – Đáp án 4.Câu nào sau đây là đúng khi phát biểu về Định vị: a.Không phải tất cả các sản phẩm đều tạo được điểm khác biệt b.Mục tiêu cuối cùng của định vị là thành công trong việc tạo ra điểm khác biệt nổi trội của sản phẩm trong tâm trí khách hàng – Đáp án c.Doanh nghiệp cần khuếch trương tất cả những điểm khác biệt trong sản phẩm của mình d.Không nên tiến hành tái định vị cho bất cứ sản phẩm nào
- 5.Ưu điểm của việc chủ động giảm giá bán sản phẩm là: a.Củng cố hình ảnh của doanh nghiệp b.Giảm nguy cơ mất khách hàng- Đáp án c.Cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp d.Tẩt cả những điều nêu trên 6.Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm: a.Tập trung vào bán hàng b.Tập trung vào sản xuất – Đáp án c.Tập trung vào sản phẩm d.Tập trung vào thị phần 7.Một hãng dẫn dầu thị trường (hãng có thị phần lớn nhất) có thể phản ứng với việc giảm giá của đối thủ cạnh tranh bằng cách: a.Duy trì mức giá b.Giảm giá theo c.Tăng giá và tăng cường các chính sách marketing khác d.Tung ra một “nhãn hiệu tấn công” – Đáp án 8.Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing? a.Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu b.Lập kế hoạch nghiên cứu – Đáp án c.Tiến hành thu thập dữ liệu d.Phân tích dữ liệu thu thập được 9.Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing? a.Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo b.Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó – Đáp án c.Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết
- kiệm để bán Y với giá rẻ hơn d.Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng 10.Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) thường có thể thu thập được: a.Nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp – Đáp án b.Độ tin cậy cao hơn dữ liệu sơ cấp c.Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng d.Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác. 11.Ba công việc chính trong tiến trình của marketing mục tiêu là Định vị thị trường (1), Phân đoạn thị trường (2) và Chọn thị trường mục tiêu (3). Trình tự đúng của các công việc trên là: a.(1) (2) (3) b.(3) (2) (1) c.(2) (3) (1)- Đáp án d.(2) (1) (3) 12.Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, Bán hàng cá nhân tốt hơn Quảng cáo khi: a.Cần thông tin phản hồi của thị trường ngay lập tức b.Sản phẩm được bán có giá trị lớn và cần nhiều sự tư vấn c.Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí cho một lần tiếp xúc d.(a) và (b)- Đáp án e.Tất cả đều đúng 13.Định nghĩa nào sau đây đúng với một Nhà phân phối trong kênh phân phối? a.Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp – Đáp án b.Là trung gian bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối dùng c.Là trung gian bán sản phẩm cho các trung gian khác d.Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuât
- 14.Khi sử dụng chiến lược marketing không phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ: a.Không dễ tạo ra một sản phẩm có thể thu hút mọi khách hàng b.Cạnh tranh sẽ gay gắt hơn c.Khó khăn khi muốn thay đổi trên thị trường có quy mô lớn d.Phải tính đến sự khác biệt trong đặc điểm của từng đoạn thị trường – Đáp án 15.Theo mô hình Năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter, đe dọa của đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn sẽ ảnh hưởng đến: a.Môi trường marketing vĩ mô của doanh nghiệp b.Quy mô hiện tại của thị trường c.Sức dấp dẫn của thị trường – Đáp án d.Thế mạnh của doanh nghiệp Câu 2: Tổng điểm là 2,0 a.Marketing là gì? (0,5 điểm) b.Marketing hình thành rõ nét nhất khi nào? (0,5 điểm) c.Theo bạn, các doanh nghiệp Việt Nam dưới thời bao cấp có cần dùng đến marketing không? Tại sao? (1,0 điểm) Câu 3: Tổng điểm là 2,0 a.Phân biệt sự khác nhau giữa chiến lược marketing không phân biệt, marketing phân biệt và marketing tập trung (1,0 điểm) b.Theo bạn, một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường có nhu cầu không đồng nhất thì nên chọn chiến lược nào trong 3 chiến lược nói trên? Tại sao? (1,0 điểm) Câu 4: Tổng điểm là 1,5 Ưu điểm và nhược điểm của : - Bán hàng trực tiếp - Bán hàng qua trung gian Đề 2 : (Đại học ngân hàng – được sử dụng tài liệu – 100 phút)
- Câu 1:(2đ) Anh(chị) hiểu thế nào về câu nói:”Doanh nghiệp muốn thành công thì phải bán cái thị trường cần chứ không phải bán những cái mình có”.Nêu nhận xét cá nhân của anh(chị)về câu nói trên và giải thích. Câu 2:(4d) Trên địa bàn thành phố A có 05 công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hoa tươi như sau: -Công ty X:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu dưới hình thức bán sĩ và bán lẻ;trong đó bán sĩ là chủ yếu,khách hàng mua lẻ chỉ có thể mua hoa dưới dạng bó (20 bông/1bó hoặc 20 cành/1bó).Công ty có 3 cửa hàng phân phối ,chỉ hoạt động từ 4h đến 9h30 hàng ngày.Công ty X chiếm 40% thị phần hoa tươi của thành phố. -Công ty Y:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu dưới dạng bán lẻ .Công ty cung cấp tất cả các sản phẩm hoa tươi cho cá nhân và tổ chức.Công ty có 6 cửa hàng phân phối hoạt động từ 7h đến 21h hàng ngày.Công ty Y chiếm 20% thị phần hoa tươi thành phố. -Công ty Z:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu dưới dạng bán lẻ.Công ty cung cấp tât cả sản phẩm cho cá nhân và tổ chức.Công ty có 11 cửa hàng phân phối hoạt động từ 6h đến 22h hàng ngày.Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng,công ty còn nhận đơn đặt hàng qua điện thoại.Khách hàng có thể goi điện cho đến văn phòng công ty từ 8h30 đến 16h30 hàng ngày(trừ thứ7,chủ nhật và ngày lễ),miêu tả sản phẩm hoa tươi mình muốn đặt.Công ty sẽ giao hàng miễn phí cho khách
- hàng trong phạm vi nội thành.Công ty Z chiếm 20% thị phần hoa tươi của thành phố. -Công ty T:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa và hoa tươi nhập khẩu cho các khách sạn trên địa bàn thành phố.Công ty không có cửa hàng phân phối,hoa được giao trực tiếp đến khách sạn .Công ty T chiếm 6% thị phần hoa tươi của thành phố. -Công ty U:chuyên cung cấp hoa tươi nội địa theo yêu cầu của cá nhân và tổ chức qua điện thoại và mạng Internet .Công ty có website và tổng đài nhận đơn đặt hàng của khách hàng.Mẫu hoa được đăng tải trên website và catalogue gửi qua bưu điện.Công ty U chiếm 6% thị phần hoa tươi của thành phố. Anh/chị là trưởng phòng marketing của công ty Z,giám đốc yêu cầu anh/chị thực hiện những công việc sau: a.Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của công ty Z so với từng đối thủ cạnh tranh.(1.5đ) b.Trong 06 tháng đầu năm 2008,doanh số bán hàng và lợi nhuận của công ty Z sụt giảm mạnh trong khi chi phí công ty lại tăng cao so với cùng kỳ năm trước.Tình trạng trên có thể xuất phát từ những nguyên nhân nào ?Bạn hãy lập kế hoạch marketing để khắc phục.(2.5đ) Đề 3 : (HVBCVT – được sử dụng tài liệu – 120 phút) Câu 1 Tư tưởng ‘ chỉ bán những thứ khách hàng cần’ được thể hiện như thế nào trong các quyết định về giá cả? Câu 2 Bạn được công ty giao nhiệm vụ tiếp thị cho sản phẩm máy tính cá nhân. Thị trường mục tiêu của bạn là các doanh nhiệp, các viện nghiên cứu, các trường học. Bạn hãy đè xuất chính sách tiếp thị ( cách tiếp cận khách hang, các gói dịch vụ, giá cước, các
- dịch vụ hỗ trợ khách hang va chăm sóc khách hang…) tương ứng với 3 mức độ cạnh tranh thị trường A,cạnh tranh thấp B,cạnh tranh trung bình C,cạnh tranh cao Câu3 Bạn phụ trách tiếp thị của công ty chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union. Công ty dự định nhảy vào thị trường Việt Nam để cung cấp dịch vụ. Bạn hãy phác thảo các hoạt động tiếp thị dự kiến phải làm gì để giúp cho công ty thành công. Câu4 Trả lời đúng, sai, hay không hoàn toàn đúng, rồi giải thích ngắn gọn lý do? 1, muốn định vị sản phẩm tốt phải đặt giá thấp. 2, muốn giảm rủi ro thì phả sử dụng nhiều đạ lý trong kênh phân phối. 3, hiện nay ở VN có những công ty không cần sử dụng đến chiến lược xúc tiến mà vẫn thành công. 4, đối với 1sản phẩm, cả nhãn hiệu va thươg hiệu cùng hình thành đồng thời. 5, do năng lực hạn chế, chiến lược định vị chất lượng cao, giá thấp không khả thi đối với các DN Việt Nam. 6, khi dân số tăng thì thị trường mục tiêu của công ty cũng mở rộng. 7, một công ty chỉ có thể áp dụng một trong ba phương pháp định giá:sai theo vong doi san pham i , định giắ căn cứ vào chi phí ii , định giá căn cứ vào khách hàng iii , định giá căn cứ vào các đối thủ cạnh tranh 8, các loại quán cà phê trên thị trường VN đang áp dụng chiến lược Marketing đại trà. 9, khi công ty còn nhỏ bé thì nên nhằm vào thị trường chưa được phục vụ tốt (undersevered maket) thì sẽ dể thành công.
- 10, đối với thẻ điện thoại di động cần thực hiện chiến lược phân phối có chọn lọc Đề 4 : (không sử dụng tài liệu – 90 phút) Câu 1 (3 điêm): Lựa chon phương an trả lời đung nhât băng cach ̉ ̣ ́ ́ ́̀ ́ ghi trên giây thi thứ tự câu và đap an đung đo, không cân chep lai ́ ́́ ́ ́ ̀ ̣́ câu hoi (Ví du: Câu 11: a) ̉ ̣ 1. Điêu kiên nao được nêu ra dưới đây không phai là điêu kiên ̀ ̣ ̀ ̉ ̀ ̣ thuân lợi cho viêc ap dung chiên lược giá “Bam chăc thị ̣ ̣́ ̣ ́ ́ ́ trường” Thị trường hâu như không nhay cam với giá ̀ ̣ ̉ a) Chi phí san xuât giam khi san lượng san xuât gia tăng ̉ ́ ̉ ̉ ̉ ́ b) Chi phí phân phoi giam khi lượng hang ban ra tăng lên ́ ̉ ̀ ́ c) Giá thâp lam nhut chí cac đôi thủ canh tranh hiên có và tiêm ́̀ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ̀ d) ẩn 1. Khi san phâm cua doanh nghiêp có những khac biêt so với ̉ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ snr phâm canh trang thì doanh nghiêp nên: ̉ ̣ ̣ Đinh giá theo chi phí san xuât ̣ ̉ ́ a) Đinh giá cao hơn san phâm canh tranh ̣ ̉ ̉ ̣ b) Đinh giá thâp hơn san phâm canh tranh ̣ ́ ̉ ̉ ̣ c) Đinh giá thời vụ ̣ d) ̀ ́ ́ e) Không câu nao chăc chăn 1. Trong giai đoan giới thiêu thuôc chu kỳ sông cua môt san ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ̣̉ ̉ ̀ phâm tiêu dung:
- Viêc ban hang cá nhân được chú trong nhiêu hơn so với ̣ ́ ̀ ̣ ̀ a) ̉ ́ quang cao Chinh sach san phâm và xuc tiên quan trong hơn chinh sach ́ ́ ̉ ̉ ́ ́ ̣ ́ ́ b) giá và phân phôí Cac san phâm mang lai nhiêu lợi nhuân do được ban vao cac ́ ̉ ̉ ̣ ̀ ̣ ́ ̀ ́ c) thị trường mới Cân đâu tư nhiêu hơn cho hoat đông marketing vì hy vong ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ d) thu được nhiêu lợi nhuân trong tương lai ̀ ̣ 1. Theo lý thuyêt về thứ bâc nhu câu cua A.Maslow, nhu câu ́ ̣ ̀ ̉ ̀ cua con người được săp xêp theo thứ bâc nao? ̉ ́ ́ ̣ ̀ An toan, sinh ly, tự hoan thiê, được tôn trong ̀ ́ ̀ ̣ ̣ a) Cá nhân, an toan, sinh ly, tự hoan thiên, được tôn trong ̀ ́ ̀ ̣ ̣ b) Sinh ly, an toan, được tôn trong, xã hôi, tự hoan thiên ́ ̀ ̣ ̣ ̀ ̣ c) ̀ ́ d) Không câu nao đung Sinh ly, an toan, được tôn trong, cá nhân, tự hoan thiên ́ ̀ ̣ ̀ ̣ e) 1. Quang cao có hiêu quả hơn Ban hang cá nhân khi ̉ ́ ̣ ́ ̀ ̀ ̣ ́ ́ a) Không cân linh hoat trong xuc tiên Cân thông tin phan hôi ngay lâp tức ̀ ̉ ̀ ̣ b) Thị trường muc tiêu lớn và trai rông ̣ ̣̉ c) Tât cả cac câu trên đêu đung ́ ́ ̀ ́ d) 1. Tai Viêt Nam hiên nay, viêc nhân đăng ký và bao hộ nhan ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̃ hiêu về măt phap luât là chức năng cua: ̣ ̣ ́ ̣ ̉ Bộ Kế hoach và Đâu tư ̣ ̀ a)
- Phong Thương mai và Công nghiêp Viêt Nam ̀ ̣ ̣ ̣ b) Cuc sở hữu trí tuệ ̣ c) Cơ sở đăng ký kinh doang cac tinh, thanh phố ́̉ ̀ d) 1. Siêu thị INTIMEX gân đây tổ chức hệ thông ban hang qua ̀ ́ ̀ ̀ mang Internet, đây là hinh thức: ̣ ̀ ́ ̀ a) Ban hang không qua trung gian Marketing trực tiêp ́ b) Tao nên cac giao dich kinh doanh ở moi đia điêm ̣ ́ ̣ ̣̣ ̉ c) a và b đêu đung ̀ ́ d) Tât cả đêu đung ́ ̀ ́ e) 1. Môt doanh nghiêp muôn nâng cao khả năng canh trang trên ̣ ̣ ́ ̣ những vung nơi xa san xuât, cach xac đinh giá nao trong cac ̀ ̉ ́ ́ ̣́ ̀ ́ cach sau đây tỏ ra không hợp lý nhât? ́ ́ Giá tai điêm ban hang ̣ ̉ ́ ̀ a) Giá FOB b) Giá theo vung ̀ c) Giá thông nhât ́ ́ d) Giá phân biêt ̣ e) 1. Có thể xem xet môt san phâm dưới 3 câp đô. Điêm nao trong ́ ̣̉ ̉ ́ ̣ ̉ ̀ cac điêm được nêu ra dưới đây không phai là môt trong cac ́ ̉ ̉ ̣ ́ câp độ đo? ́ ́ Những lợi ich cơ ban ́ ̉ a)
- San phâm bổ sung ̉ ̉ b) San phâm hữu hinh ̉ ̉ ̀ c) San phâm hiên thực ̉ ̀ ̣ d) ̣ 1. Marketing tâp trung: Đoi hoi chi phí lớn hơn binh thường ̀ ̉ ̀ a) Mang tinh rui ro cao hơn Marketing không phân biêt ́ ̉ ̣ b) Là viêc theo đuôi môt số đoan thị trường lớn ̣ ̉ ̣ ̣ c) a và c d) b và c e) Câu 2 (2 điêm): Cac câu sau đung hay sai? Chỉ cân ghi Đ nêu ̉ ́ ́ ̀ ́ đung, ghi S nêu sai, không cân chep lai toan bộ câu. ́ ́ ̀ ̣́ ̀ 1. Viêc găn nhan hiêu cho san phâm chỉ mang lai lợi ich cho ̣ ́ ̃ ̣ ̉ ̉ ̣ ́ ́ ̀ khach hang 2. Chiên lược giá “hớt phân ngon” là chiên lược đăt giá ban ́ ̀ ́ ̣ ́ cho san phâm ở mức thâp để chiêm được những phân thị ̉ ̉ ́ ́ ̀ trường hâp dân ́ ̃ 3. Cac xung đôt trong kênh Marketing luôn lam giam toan bộ ́ ̣ ̀ ̉ ̀ hiêu quả cua toan bộ kênh ̣ ̉ ̀ 4. Cac tổ chức phi lợi nhuân luôn phai thực hiên công tac ́ ̣ ̉ ̣ ́ ̀ truyên thông marketing 5. Chiên lược marketing khôgn phân biêt có ưu điêm là giup ́ ̣ ̉ ́ cho doanh nghiêp tiêt kiêm chi phí trên 1 đơn vị san phâm ̣ ́ ̣ ̉ ̉ 6. Sự trung thanh cua khach hang là môt ví dụ về tiêu thức tâm ̀ ̉ ́ ̀ ̣ lý để phân đoan thị trường ̣ 7. Cac biên số cua Marketing Mix phai được thay đôi theo từng ́ ́ ̉ ̉ ̉ đoan thị trường muc tiêu cua donah nghiêp ̣ ̣ ̉ ̣
- 8. Theo quan điêm cua marketing, nghiên cứu thị trường có ̉ ̉ pham vi hep hơn so với nghiên cứu marketing ̣ ̣ 9. Quan điêm ban hang đăc biêt phù hợp với những hang hoa ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ mua có lựa chon ̣ 10. Trong 4 câp độ canh tranh thì câp độ canh trang trong cung ́ ̣ ́ ̣ ̀ loai san phâm là gay găt nhât. ̣̉ ̉ ́ ́
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
200 câu hỏi ôn tập trắc nghiệm Marketing căn bản
15 p | 9304 | 2931
-
Bộ đề trắc nghiệm Marketing căn bản
51 p | 2194 | 880
-
Bài thi trắc nghiệm marketing
203 p | 1587 | 787
-
Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm marketing
34 p | 1173 | 600
-
Câu hỏi trắc nghiệm marketing căn bản (có đáp án)
8 p | 1795 | 386
-
Tổng hợp các câu hỏi trắc nghiệm môn Marketing căn bản kèm theo đáp án
34 p | 2373 | 341
-
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM MARKETING 1
22 p | 856 | 323
-
Tổng hợp đề thi trắc nghiệm Marketing căn bản
34 p | 1265 | 230
-
Trắc nghiệm marketing - chương 3: môi trường marketing
24 p | 952 | 186
-
Trắc nghiệm marketing - chương 1: Bản chất của marketing
14 p | 477 | 133
-
Bài tập trắc nghiệm Nghiên cứu maketing (có đáp án)
30 p | 981 | 121
-
Câu hỏi trắc nghiệm marketing (có đáp án)
16 p | 725 | 108
-
Câu hỏi trắc nghiệm môn marketing căn bản
20 p | 367 | 74
-
Trắc nghiệm Marketing - Bộ 03 (Có đáp án)
8 p | 122 | 24
-
Câu hỏi ôn thi trắc nghiệm marketing
14 p | 157 | 24
-
Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập marketing
10 p | 176 | 19
-
Trắc nghiệm Marketing - Bộ 06
20 p | 98 | 15
-
Câu hỏi bài tập trắc nghiệm môn: Marketing
30 p | 136 | 11
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn