intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành số 1 – Tin học 11

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

803
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức - Biết được một chương trình Pascal hoàn chỉnh. - Làm quen với các dịch vụ chủ yếu của Turbo Pascal trong việc soạn thảo, lưu chương trình, dịch chương trình và thực hiện chương trình. 2. kĩ năng - Soạn được chương trình, lưu lên đĩa, dịch lỗi cú pháp, thực hiện và tìm lỗi thuật toán và hiệu chỉnh - Bước đầu biết phân tích và hoàn thành một chương trình đơn giản trên Turbo pascal. 3. Thái độ - Tự giác, tích cực và chủ động trong thực hành. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành số 1 – Tin học 11

  1. Bài thực hành số 1 – Tin học 11 I. Mục tiêu. 1. Kiến thức - Biết được một chương trình Pascal hoàn chỉnh. - Làm quen với các dịch vụ chủ yếu của Turbo Pascal trong việc soạn thảo, lưu chương trình, dịch chương trình và thực hiện chương trình. 2. kĩ năng - Soạn được chương trình, lưu lên đĩa, dịch lỗi cú pháp, thực hiện và tìm lỗi thuật toán và hiệu chỉnh - Bước đầu biết phân tích và hoàn thành một chương trình đơn giản trên Turbo pascal. 3. Thái độ - Tự giác, tích cực và chủ động trong thực hành. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên. - Phòng máy vi tính đã được cài đầy đủ Turbo Pascal, máy chiếu projector để hướng dẫn. 2. Chuẩn bị của học sinh
  2. - Sách giáo khoa, sách bài tập và bài tập đã viết ở nhà. III. Hoạt động dạy – học 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu một chương trình hoàn chỉnh. a. Mục tiêu: - Học sinh biết được một chương trình hoàn chỉnh. - Biết soạn một chương trình. - Biết lưu, biết dịch, thực hiện chương trình. - Biết tìm lỗi và sửa lỗi. b. Nội dung: - Cho chương trình sau: Program giai_pt; Uses CRT; var a,b,c,d,x1,x2:read; Begin clrscr; write(‘nhap a b c’); Readln(a,b,c); d:=b*b – 4*a*c; x1:=(-b – sqrt(d))/(2*a); x2:=(-b + sqrt(d))/(2*a);
  3. writeln(‘x1=’,x1:6:2,’x2=’,x2:6:2,); Readln; End. c. Các bước tiến hành: hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Chiếu chương trình lên bảng. 1. Quan sát bảng, độc lập soạn Yêu cầu học sinh thực hiện các chương trình vào máy. nhiêmj vụ: - Soạn chương trình vào máy. F2 - Lưu chương trình. Alt_F9 - dịch lỗi cú pháp. Ctrl_F9 - Thực hiện chương trình. x1=1.00 x2=2.00 - Nhập dữ liệu 1 -3 2. Thông báo kết quả. Enter - Trở về màn hình soạn thảo. Ctrl_F9 - Thực hiện chương trình. Thông báo lỗi - Nhập dữ liệu 1 0 2. Thông báo Do căn bậc hai cảu một số âm kết quả. Readln(a, b, c); - Hỏi: Vì sao có lỗi xuất hiện? x1:=(-b-sqrt(b*b-4*a*c))/(2*a); -Sửa lại chương trình không x2:=(-b+sqrt(b*b-4*a*c))/(2*a);
  4. dùng biến d. writeln(‘x1=’,x1:6:2, ‘x2=’,x2:6:2,); 2. Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng lập chương trình. a. Mục tiêu: - Học sinh soạn được chương trình và lưu chương trình vào đĩa. Biên dịch và thực hiện được chương trình. Nhập được dữ liệu và kiểm định kết quả của chương trình. b. nội dung: - Viết chương trình tính diện tích hình được mô tả màu, với a được nhập vào từ bàn phím.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0