Bài thuyết trình: Kỹ năng ứng xử văn minh
lượt xem 28
download
Bài thuyết trình "Kỹ năng ứng xử văn minh" giới thiệu đến các bạn những kiến thức về ứng xử văn minh, phương pháp thực hành trải nghiệm, phương pháp trực quan, dùng lời,... Tham khảo nội dung bài thuyết trình để nắm bắt đầy đủ nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Kỹ năng ứng xử văn minh
- ĐỀ TÀI: NHÓM 1
- 1. Khái niệm 2. Một số biểu hiện cụ thể 3. Nội dung giáo dục 4. Một số bài thơ, truyện, video, bài hát câu đố, ca dao, tục ngữ… sử dụng tốt cho KN 5. Ý nghĩa của việc dạy KN
- 1. KHÁI NIỆM: Ứng xử là một biểu hiện của giao tiếp, là sự phản ứng của con người trước sự tác động của người khác với mình trong một tình huống nhất định được thể hiện qua thái độ, hành vi, cử chỉ, cách nói năng của con người nhằm đạt kết quả tốt trong mối quan hệ giữa con người với nhau. Văn minh có nghĩa là sự tiến bộ cả về kiến thức và đạo đức của con người
- Ứng xử văn minh là là những biểu hiện hoạt động bên ngoài của con người, được thể hiện ở lối sống, nếp sống, suy nghĩ và cách ứng xử của con người đối với bản thân, với những người chung quanh, trong công việc và môi trường hoạt động hằng ngày.
- - CÓ ÍCH CHO CHÍNH MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG - KHÔNG LÀM HẠI ĐẾN NGƯỜI KHÁC VÀ CỘNG ĐỒNG Nếu ứng xử thiếu văn minh: Gây ra tấm gương xấu Làm người khác khó chịu Thể hiện con người của mình qua cách ứng xử Tự “đánh giá thấp bản thân”
- MỘT SỐ LÝ DO KHIẾN ỨNG XỬ THIẾU VĂN MINH Không ai bảo họ làm điều đó. Do môi trường sống đã làm tấm gương cho họ Nhiều hành vi ứng xử thiếu văn minh chưa có luật xử phạt. Sợ không công bằng, mất lượt.
- XỬ VĂN MINH Lứa 2436th 3 – 4 tuổi 4 – 5 tuổi 5 – 6 tuổi tuổi Một số quy định Một số quy định ở lớp, Một số quy định ở lớp, gia Biểu Thự c hiện ở lớp và gia gia đình và nơi công đình và nơi công cộng( để một số hiện cộng( để đồ dùng, đồ đồ dùng, đồ chơi đúng hành vi đơn đình (để đồ chơi đúng chỗ; trật tự khi chỗ; trật tự khi ăn, khi dùng, đồ chơi giản trong ăn, khi ngủ; đi bên phải ngủ; đi bên phải lề đúng chỗ) lề đường) đường) sinh hoạt ở nhóm, lớp: -Cử chỉ lời nói -Lắng nghe ý kiến của -Lắng nghe ý kiến của xếp hàng lễ phép (chào người khác, sử dụng lời người khác, sử dụng lời hỏi, cảm ơn). nói, cử chỉ, lễ phép, lịch nói, cử chỉ, lễ phép, lịch chờ đến -Chờ đến lượt. sự. sự. lượt, để đồ -Chờ đến lượt. -Tôn trọng, hợp tác, chấp -Yêu mến bố, chơi vào mẹ, anh, chị, em -Yêu mến, quan tâm đến nhận. nơi quy người thân trong gia đình. -Yêu mến, quan tâm đến ruột -Tôn trọng, hợp tác, chấp người thân trong gia đình. định, -Chơi hòa thuận nhận. -Quan tâm, chia sẻ, giúp với bạn, -Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn. -Nhận biết hành đỡ bạn. -Nhận xét và tỏ thái độ vi “đúng”, “sai -Phân biệt hành vi với hành vi “đúng”, “sai ”, ”, “tốt”, “xấu” “đúng”, “sai ”, “tốt”, “tốt”, “xấu” “xấu”
- TÌNH HUỐNG CỤ THỂ CẦN HÌNH THÀNH KỸ NĂNG VỚI TRẺ MẦM NON Xử sự đúng phép trong bữa ăn Nghe và gọi điện thoại lịch sự Phép tắc cư xử trong gia đình Phép xử sự ở khu phố Phép xử sự ở trường học
- Quy tắc 1: Khi chờ thang máy, các con đứng về phía 2 bên cửa. Lúc thang máy 8 QUY TẮC SỬ DỤNG THANG MÁY dừng, chờ người ở trong ra trước rồ i mới vào. Quy tắc 2: Sau khi vào thang máy, chọn tầng cần lên. Trường hợp có người khác vào sau cùng sử dụng thang các con cần ấ n nút giữ “mở thang” đê c ̉ ửa thang không bị đóng sập lại làm đau người vào sau. Quy tắc 3: Trong thang máy, đứng nép vào 2 bên hoặc di chuyển vào phía trong đê ̉ người đi sau có thê b ̉ ước vào, tránh đứng chặn ngay cửa thang máy kể cả khi cầ n ra trước. Quy tắc 4: Vì không gian trong thang máy rấ t nhỏ hẹp nên các con cầ n giữ trật tự, nói chuyên nh ̣ ẹ nhàng, không cười đùa ầ m ĩ, xô đây nhau làm ̉ ảnh hưởng đế n người xung quanh. Quy tắc 5: Hãy đứng quay mặt ra cửa về phía cửa thang. Quy tắc 6: Khi có người muốn ra khỏi thang máy trước, con cầ n hãy chủ đông ̣ bước ra ngoài hoặc đứng nép vào bên đê nh ̉ ường đường cho người bên trong cầ n ra. Quy tắc 7: Trường hợp con đứng ở vị trí gần bảng điề u khiên, thì hãy bâ ̉ ́ m giữ nút mở thang để khi có người vào/ra không bị cửa đóng sập vào người. Nế u đế n tầ ng trên cùng hoặc dưới cùng, nên giữ cửa và nhường cho người khác ra ngoài trước nế u không có ai giữ thang. Quy tắc 8: Nế u thang máy có người phục vụ hoặc có ai đó giữ cửa, nhường lố i
- Dạy bé biết: “Ạ!, Dạ!”, kèm theo hành động khoanh tay, hơi cúi đầu, khi ai đó gọi bé, đưa cho bé vật gì.
- Dạy bé nói “Cảm ơn!” và “Xin lỗi!” khi bé được người lớn, bạn bè quan tâm, hoặc khi bé làm phiền người khác
- Dạy bé biết tuân thủ nguyên tắc trong mỗi trò chơi, biết chờ đợi đến lượt mình, không tranh giành với bạn. (Chú ý cho trẻ chơi đồ chơi, hoặc những trò chơi kích thích trí thông minh, khả năng sáng tạo).
- Dạy bé biết nhường đồ chơi, trả lại đồ chơi sau khi mượn bạn, hướng dẫn bé cách chơi đồ chơi luân phiên nhau khi bé chơi cùng một hoặc nhiều bạn khác
- Dạy bé cách chia sẻ đồ ăn, không ăn tham, biết để phần những người vắng mặt.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Nghiên cứu các sách lược và chỉnh định tham số cho bộ PID trong điều khiển quá trình
109 p | 432 | 163
-
BÀI THUYẾT TRÌNH "KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ"
19 p | 1367 | 146
-
Học thuyết hành vi
24 p | 364 | 65
-
Thuyết trình: Giảng dạy và học tập với công cụ Bản đồ tư duy
30 p | 646 | 57
-
Bài thuyết trình: Giáo dục kỹ năng sống
59 p | 548 | 43
-
Đồ án học phần Trí tuệ nhân tạo: Nghiên cứu về lý thuyết trò chơi và ứng dụng trong trò chơi Caro
38 p | 279 | 41
-
Đề tài: GIỚI THIỆU MỘT SỐ KỸ THUẬT PHỎNG VẤN TUYỂN CHỌN. MINH HỌA Ở MỘT ĐƠN VỊ CỤ THỂ
0 p | 145 | 29
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "CÔNG TAC QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG"
6 p | 78 | 24
-
Tổng hợp Biodiesel từ dầu thực vật bằng phản ứng trao đổi Este
16 p | 294 | 24
-
Bài thuyết trình Ứng dụng các phong cách quản lý vào việc lãnh đạo doanh nghiệp
22 p | 181 | 17
-
Báo cáo "KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT MỜ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG "
4 p | 133 | 14
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " KHẢO SÁT MÔ HÌNH LÍ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC"
5 p | 90 | 12
-
Luận văn thạc sĩ: Xây dựng hệ thống sakai hỗ trợ đào tạo trực tuyến trên môi trường tính toán lưới
25 p | 101 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Rèn kỹ năng viết bài cảnh đời trên báo chí (báo giấy)
77 p | 22 | 10
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG THÁC NƯỚC VÀ DÒNG CHẢY ĐỂ LÀM LẠNH"
7 p | 91 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục theo định hướng ứng dụng: Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập phần dẫn xuất Hiđrô cacbon để phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 12 trung học phổ thông
189 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn