intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Những rủi ro trong nghiên cứu khoa học đối với giảng viên trẻ và sinh viên

Chia sẻ: Asdsadas Adasdas | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:15

502
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Những rủi ro trong nghiên cứu khoa học đối với giảng viên trẻ và sinh viên có nội dung trình bày về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học; những rủi ro trong nghiên cứu khoa học; những biện pháp kiểm soát rủi ro trong nghiên cứu khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Những rủi ro trong nghiên cứu khoa học đối với giảng viên trẻ và sinh viên

  1. NHỮNG RỦI RO TRONG NGHIÊN  CỨU KHOA HỌC ĐỐI VỚI  GiẢNG VIÊN TRẺ VÀ SINH VIÊN GVHD: GS.TS. ĐOÀN THỊ HỒNG VÂN NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2
  2. DANH SÁCH NHÓM 1. Lê Tấn Khởi. (Nhóm trưởng) 2. Nguyễn Học Sĩ 3. Nguyễn Du Hạ Long 4. Huỳnh Kha Hậu 5. Huỳnh Kim Lợi. 6. Nguyễn Song Kim Ngân 7. Nguyễn Thái Sơn 8. Phạm Thị Thanh Thủy 9. Trần Thúy Nghiệm 10. Ngô Thị Kim Phụng
  3. BỐ CỤC BÀI BÁO CÁO
  4. PHẦN MỞ ĐẦU Đóng góp thiết  Giúp rèn luyện tư  thực vào sự phát  duy sáng tạo triển xã hội Đem tới niềm say  Hình thành năng  NCKH mê và không ngừng  lực và kinh nghiệm học hỏi
  5. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NCKH Đối với Giáo dục Đại  • NCKH là 1 hoạt động  học quan trọng hàng đầu  trong giáo dục đại học • Giúp khẳng định vị trí  tiên phong của các  Viện, Trường trong  việc không ngừng sáng  tạo các sản phẩm trí  thức.
  6. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NCKH Đối với Giảng viên trẻ • NCKH là 1 hoạt động  then chốt và xuyên  suốt. • Giúp rèn luyện phẩm  chất sáng tạo và nâng  cao kiến thức chuyên  môn.
  7. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NCKH Đối với Sinh viên • NCKH là 1 hoạt động  trí tuệ cần thiết. • Giúp rèn luyện khả  năng sáng tạo, kết  hợp lý thuyết với thực  tiễn khách quan
  8. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NCKH Đối với Đời sống xã  • NCKH là phương tiện  h ội quý báu nhằm đưa  những kết quả nghiên  cứu phục vụ cho đời  sống • Giúp tôn vinh khả năng  sáng tạo của những con  người say mê NCKH
  9. ĐÔI NÉT VỀ THỰC TRẠNG NCKH Năm Số lượng GV Số đề tài Tỷ lệ % 2001 139 20 14.4 2002 162 27 16.7 2003 170 33 19.4 2004 170 49 28.8 2005 180 59 32.8 2006 185 44 23.8
  10. NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG NCKH
  11. NHỮNG RỦI RO TRONG NCKH RỦI RO TỪ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH NCKH
  12. GĐ TIẾP NHẬN ĐỀ TÀI Các nhà nghiên cứu sẽ lầm tưởng rằng việc nghiên cứu  của mình sẽ làm sáng tỏ một vấn đề mang tính hệ thống  nhưng thực chất đó chỉ là một khía cạnh vi mô.
  13. GĐ CÔNG BỐ KẾT QUẢ Các nhà nghiên cứu sẽ lầm tưởng rằng việc nghiên cứu  của mình sẽ làm sáng tỏ một vấn đề mang tính hệ thống  nhưng thực chất đó chỉ là một khía cạnh vi mô.
  14. NHỮNG BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT  RỦI RO TRONG NCKH - Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giảng viên trẻ tham gia các khóa  học về Phương pháp nghiên cứu khoa học ở trong và ngoài nước ­ Tăng cường các hoạt động tuyên truyền lợi ích của việc nghiên  cứu khoa học đối với sinh viên và có những khích lệ thích đáng để  khuyến khích sinh viên theo đuổi đến cùng việc nghiên cứu khoa  học của mình. ­ Xem  xét  kéo  dài  thời  gian  viết  bài  cho  sinh  viên  nhằm  giảm  áp  lực về thời gian viết  bài  cũng như  áp lực về thời gian chỉnh sửa  bài viết đối với các giảng viên trẻ
  15. Xin chân thành cảm ơn cô và các anh chị đã  chú ý lắng nghe!!!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1