intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

bài thuyết trình: tuyển dụng qua fac có hiệu quả không

Chia sẻ: Thuc Anh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:12

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

bài thuyết trình "tuyển dụng qua fac có hiệu quả không" gồm các nội dung chính được trình bày như sau: ưu- nhược điểm, chi phí và rủi ro, so sánh với các phương pháp khác, để tuyển dụng hiệu quả qua fac, công cụ truyền thông công cụ tuyển dụng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: bài thuyết trình: tuyển dụng qua fac có hiệu quả không

  1. QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN  LỰC CÔNG TY ĐA QUỐC  GIAỤNG QUA  TUYỂN D FACEBOOK CÓ HIỆU QUẢ  KHÔNG? GVHD:  ThS. Nguyễn Quốc Nam Nhóm thực hiện: 1. Lê Thục Anh 2. Phạm Thị Lan Anh 3. Lê Thị Hồng Loan 4. Đỗ Trúc Quỳnh My
  2. ục  lục ƯU­ NHƯỢC ĐIỂM Click icon to add picture CHI PHÍ VÀ RỦI RO SO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG  PHÁP KHÁC ĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ  QUA FACEBOOK? CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG CÔNG CỤ TUYỂN DỤNG
  3. ƯU­ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN  DỤNG QUA FACEBOOK • ƯU ĐIỂM • NHƯỢC ĐIỂM • MXH dần trở thành "kênh hẹn hò” lý  • Nhà tuyển dụng cần có cái nhìn thấu  tưởng giữa nhà tuyển dụng và người  đáo và tỉnh táo. tìm việc. • MXH là một môi trường phức tạp. • MXH được chuyên biệt hơn             doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm đối  • Đối thủ dễ dò xét/ tung các thông tin  tượng, loại thông tin. xấu ảnh hướng đến doanh nghiệp. • “Định vị” ứng viên từ danh sách bạn  bè của nhà tuyển dụng.  MXH: Mạng xã hội
  4. ƯU­ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN  DỤNG QUA FACEBOOK • ƯU ĐIỂM • NHƯỢC ĐIỂM • NTD tiếp cận nhanh hơn với các ứng  • Không tiếp cận được với tất cả các  tuyển viên. người muốn ứng tuyển. • Khai thác triệt để ứng viên. • Chi phí đăng tin tuyển dụng rất thấp. NTD: Nhà tuyển dụng
  5. CHI PHÍ                         RỦI RO Rất thấp (đa số là miễn phí). Khả năng lừa đảo cao. • 80,000 – 100,000 VNĐ: 1 tuần. Thu phí  phỏng vấn  ứng  viên nhận việc không phù hợp. • 300,000­ 400,000 VNĐ: 1 tháng.  Khách hàng được chọn thời điểm  Ảnh hưởng không tốt đến  đăng tin tùy ý. thương hiệu của công ty.
  6. SO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC
  7. Phương pháp Ưu điểm Nhược điểm Lưu ý Chi phí  Tuyển dụng  •  Nhanh chóng. •  Thông tin về công việc,  •  Tuy nhiên trên nền  •  Rất thấp thông qua nội bộ  •  Ít tốn kém về thời  môi trường làm việc được  tảng doanh nghiệp  công ty gian, nhân lực mô tả đến ứng viên trước  phải được đánh giá  khi phỏng vấn. môi trường làm  việc từ khá trở lên.  Dịch vụ tuyển  • Tiết kiệm thời gian và  •  Tiêu tốn một khoản chi  •  Cần chọn công ty  •  Rất cao dụng nhân sự công sức. phí nhất định. môi giới uy tín chất  ( công ty môi  • Rủi ro cao. lượng giới, săn đầu  • Dễ bị lừa đảo. người) Trung tâm đào  •  Quảng cáo được  • Mất thời gian đào tạo.  •  Chỉ dành cho các vị  •  Cao tạo nguồn nhân  thương hiệu doanh  • Học viên ra chưa có kinh  trí có chương trình  lực (các trường  nghiệp đến sinh viên. nghiệm làm việc. đào tạo nhân viên,  CĐ,ĐH, các đơn  •  Nguồn lao động dồi  tuyển thực tập, học  vị đào tạo nhân  dào, nhiệt huyết. việc sự)
  8. Phương pháp Ưu điểm Nhược điểm Lưu ý Chi phí Đăng tin lên  •  Đăng tin dễ dàng và  • Thụ động, không  •  Cần phải áp dụng thêm với  • Thấp các trang  nhanh chóng. xác định được số  các phương thức khác   tuyển dụng. lượng người  tăng khả năng thành công và  •  Thông tin tuyển dụng  quan tâm và có ý  đúng tiến độ kế hoạch  được tiếp cận đến  định nộp hồ sơ  tuyển dụng. đông đảo người lao   ảnh hưởng  động kế hoạch tuyển  dụng và làm  việc.  Tuyển dụng  •  Dễ dàng thực hiện • Mạng xã hội là  • Không nên triển khai tràn lan  •  Miễn  qua mạng xã  •  Nguồn ứng viên đa  một môi trường  không có kiểm soát      sau  phí hội phức tạp. này sẽ rất phức tạp.  dạng, có hiệu ứng lan  • Rất thấp • Chú ý đến việc nhận thức  truyền cao của lao động cũng như đối  •  Tuyển dụng mọi lúc,  thủ dò xét hoặc tung các  mọi nơi. thông tin xấu ảnh hướng  đến doanh nghiệp.
  9. ĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ QUA  Sáng tạo trong việc đăng tin tuyển dụng qua facebook. FACEBOOK? Đặc biệt nội dung tuyển dụng cần được kiểm định để tránh những lỗi như phân  biệt đối xử theo giới tính, chủng tộc,… làm ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.  Cần ít nhất 1 quản trị viên chịu trách nhiệm cho fan page. Nhất quán trong truyền thông. Nhất quán trong định dạng. Phối hợp tuyển dụng qua facebook với các phương pháp tuyển dụng khác để có  thể tìm được ứng viên tốt nhất như gặp mặt trực tiếp…
  10. FB vừa là công cụ tuyển dụng vừa là công cụ truyền thông 1. FB LÀ CÔNG CỤ  TUYỂN DỤNG Facebook đang tập trung xây dựng những phương thức mới  DN  dễ dàng tương tác với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Facebook đã tung ra các tính năng mới cho phép đăng tải công việc  và nộp đơn ứng tuyển trực tiếp lên đây.  Người lao động dễ dàng tìm kiếm những bài viết tuyển dụng. Các doanh nghiệp dễ tìm kiếm người có trình độ khi họ đã điền  đơn ứng tuyển trên Facebook. Quản trị viên có thể dễ dàng giao tiếp với ứng viên thông qua  Messenger của Facebook. DN: doanh nghiệp
  11. Song song đó, nhà tuyển dụng cũng cần  Facebook giúp nhà tuyển dụng quảng bá  lựa chọn ngôn ngữ, hình ảnh,... phù hợp  dễ dàng thông tin tuyển dụng với chi phí  sẽ quảng bá được hình ảnh tốt đẹp của  thấp. DN tới khách hàng. 2. FB LÀ  CÔNG  CỤ  TRUYỀN  THÔNG Thông qua các bài viết trên Facebook,  Facebook có sức lan tỏa nhanh, nhiều  DN có thể xây dựng được hình ảnh tốt  đẹp của mình và được nhiều người biết  người sử dụng Facebook sẽ đọc được  đến  thu hút sự quan tâm của cộng  thông tin tuyển dụng. đồng, người xin việc.
  12. Thank you Facebook là lựa chọn hoàn hảo dành cho nhà tuyển dụng cũng như người xin việc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2