bài thuyết trình: tuyển dụng qua fac có hiệu quả không
lượt xem 5
download
bài thuyết trình "tuyển dụng qua fac có hiệu quả không" gồm các nội dung chính được trình bày như sau: ưu- nhược điểm, chi phí và rủi ro, so sánh với các phương pháp khác, để tuyển dụng hiệu quả qua fac, công cụ truyền thông công cụ tuyển dụng,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: bài thuyết trình: tuyển dụng qua fac có hiệu quả không
- QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG TY ĐA QUỐC GIAỤNG QUA TUYỂN D FACEBOOK CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? GVHD: ThS. Nguyễn Quốc Nam Nhóm thực hiện: 1. Lê Thục Anh 2. Phạm Thị Lan Anh 3. Lê Thị Hồng Loan 4. Đỗ Trúc Quỳnh My
- ục lục ƯU NHƯỢC ĐIỂM Click icon to add picture CHI PHÍ VÀ RỦI RO SO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC ĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ QUA FACEBOOK? CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG CÔNG CỤ TUYỂN DỤNG
- ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOK • ƯU ĐIỂM • NHƯỢC ĐIỂM • MXH dần trở thành "kênh hẹn hò” lý • Nhà tuyển dụng cần có cái nhìn thấu tưởng giữa nhà tuyển dụng và người đáo và tỉnh táo. tìm việc. • MXH là một môi trường phức tạp. • MXH được chuyên biệt hơn doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm đối • Đối thủ dễ dò xét/ tung các thông tin tượng, loại thông tin. xấu ảnh hướng đến doanh nghiệp. • “Định vị” ứng viên từ danh sách bạn bè của nhà tuyển dụng. MXH: Mạng xã hội
- ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOK • ƯU ĐIỂM • NHƯỢC ĐIỂM • NTD tiếp cận nhanh hơn với các ứng • Không tiếp cận được với tất cả các tuyển viên. người muốn ứng tuyển. • Khai thác triệt để ứng viên. • Chi phí đăng tin tuyển dụng rất thấp. NTD: Nhà tuyển dụng
- CHI PHÍ RỦI RO Rất thấp (đa số là miễn phí). Khả năng lừa đảo cao. • 80,000 – 100,000 VNĐ: 1 tuần. Thu phí phỏng vấn ứng viên nhận việc không phù hợp. • 300,000 400,000 VNĐ: 1 tháng. Khách hàng được chọn thời điểm Ảnh hưởng không tốt đến đăng tin tùy ý. thương hiệu của công ty.
- SO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC
- Phương pháp Ưu điểm Nhược điểm Lưu ý Chi phí Tuyển dụng • Nhanh chóng. • Thông tin về công việc, • Tuy nhiên trên nền • Rất thấp thông qua nội bộ • Ít tốn kém về thời môi trường làm việc được tảng doanh nghiệp công ty gian, nhân lực mô tả đến ứng viên trước phải được đánh giá khi phỏng vấn. môi trường làm việc từ khá trở lên. Dịch vụ tuyển • Tiết kiệm thời gian và • Tiêu tốn một khoản chi • Cần chọn công ty • Rất cao dụng nhân sự công sức. phí nhất định. môi giới uy tín chất ( công ty môi • Rủi ro cao. lượng giới, săn đầu • Dễ bị lừa đảo. người) Trung tâm đào • Quảng cáo được • Mất thời gian đào tạo. • Chỉ dành cho các vị • Cao tạo nguồn nhân thương hiệu doanh • Học viên ra chưa có kinh trí có chương trình lực (các trường nghiệp đến sinh viên. nghiệm làm việc. đào tạo nhân viên, CĐ,ĐH, các đơn • Nguồn lao động dồi tuyển thực tập, học vị đào tạo nhân dào, nhiệt huyết. việc sự)
- Phương pháp Ưu điểm Nhược điểm Lưu ý Chi phí Đăng tin lên • Đăng tin dễ dàng và • Thụ động, không • Cần phải áp dụng thêm với • Thấp các trang nhanh chóng. xác định được số các phương thức khác tuyển dụng. lượng người tăng khả năng thành công và • Thông tin tuyển dụng quan tâm và có ý đúng tiến độ kế hoạch được tiếp cận đến định nộp hồ sơ tuyển dụng. đông đảo người lao ảnh hưởng động kế hoạch tuyển dụng và làm việc. Tuyển dụng • Dễ dàng thực hiện • Mạng xã hội là • Không nên triển khai tràn lan • Miễn qua mạng xã • Nguồn ứng viên đa một môi trường không có kiểm soát sau phí hội phức tạp. này sẽ rất phức tạp. dạng, có hiệu ứng lan • Rất thấp • Chú ý đến việc nhận thức truyền cao của lao động cũng như đối • Tuyển dụng mọi lúc, thủ dò xét hoặc tung các mọi nơi. thông tin xấu ảnh hướng đến doanh nghiệp.
- ĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ QUA Sáng tạo trong việc đăng tin tuyển dụng qua facebook. FACEBOOK? Đặc biệt nội dung tuyển dụng cần được kiểm định để tránh những lỗi như phân biệt đối xử theo giới tính, chủng tộc,… làm ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Cần ít nhất 1 quản trị viên chịu trách nhiệm cho fan page. Nhất quán trong truyền thông. Nhất quán trong định dạng. Phối hợp tuyển dụng qua facebook với các phương pháp tuyển dụng khác để có thể tìm được ứng viên tốt nhất như gặp mặt trực tiếp…
- FB vừa là công cụ tuyển dụng vừa là công cụ truyền thông 1. FB LÀ CÔNG CỤ TUYỂN DỤNG Facebook đang tập trung xây dựng những phương thức mới DN dễ dàng tương tác với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Facebook đã tung ra các tính năng mới cho phép đăng tải công việc và nộp đơn ứng tuyển trực tiếp lên đây. Người lao động dễ dàng tìm kiếm những bài viết tuyển dụng. Các doanh nghiệp dễ tìm kiếm người có trình độ khi họ đã điền đơn ứng tuyển trên Facebook. Quản trị viên có thể dễ dàng giao tiếp với ứng viên thông qua Messenger của Facebook. DN: doanh nghiệp
- Song song đó, nhà tuyển dụng cũng cần Facebook giúp nhà tuyển dụng quảng bá lựa chọn ngôn ngữ, hình ảnh,... phù hợp dễ dàng thông tin tuyển dụng với chi phí sẽ quảng bá được hình ảnh tốt đẹp của thấp. DN tới khách hàng. 2. FB LÀ CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG Thông qua các bài viết trên Facebook, Facebook có sức lan tỏa nhanh, nhiều DN có thể xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của mình và được nhiều người biết người sử dụng Facebook sẽ đọc được đến thu hút sự quan tâm của cộng thông tin tuyển dụng. đồng, người xin việc.
- Thank you Facebook là lựa chọn hoàn hảo dành cho nhà tuyển dụng cũng như người xin việc.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC LIÊN THÔNG MÔN NGHIÊN CỨU MARKETING
8 p | 419 | 136
-
Thuyết trình "Xây dựng một bài trắc nghiệm trong tuyển dụng"
28 p | 353 | 89
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Đại học Mở TP. HCM
102 p | 390 | 75
-
Kế hoạch kinh doanh bán lẻ trực tuyến của Công ty thời trang nữ Kikki
34 p | 454 | 70
-
Bài giảng Quản trị học đại cương - Chương 7: Chức năng điều khiển
52 p | 382 | 54
-
Quản lý sự thay đổi: Làm gì để vượt qua vòng tròn thất bại?
3 p | 167 | 39
-
Bài giảng Thương mại điện tử : Qui trình TMĐT part 1
6 p | 199 | 30
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Chương 4 - ĐH Mở TP.HCM
11 p | 162 | 24
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Chương 5 - ĐH Mở TP.HCM
12 p | 135 | 19
-
Bài thuyết trình Tuyển mộ nguồn nhân lực - Lê Đình Luân
25 p | 409 | 16
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
6 p | 159 | 13
-
Slide Marketing- Phương tiện hấp dẫn để quảng bá doanh nghiệp
3 p | 93 | 10
-
Bài giảng Thương mại điện tử : Hạ tầng cơ sở công nghệ TMĐT part 3
5 p | 98 | 10
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 6 - CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn
19 p | 80 | 8
-
Xem xét nhận thức cơ hội, nhận thức khả năng và sợ thất bại tác động đến ý định khởi nghiệp
15 p | 12 | 4
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 10: Quản trị nguồn nhân lực và đa dạng khác biệt
132 p | 33 | 3
-
Áp dụng hồi quy Ridge và mạng nơron nhân tạo để dự báo giá ICO sau sáu tháng
13 p | 9 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn