Bài tiểu luận: Quản lý kết quả học sinh trung học
lượt xem 18
download
Việc quản lý kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong các trường trung học cơ sở và phổ thông sẽ trở nên đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài tiểu luận "Quản lý kết quả học sinh trung học" dưới đây để nắm bắt đầy đủ nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tiểu luận: Quản lý kết quả học sinh trung học
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TPHCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ------------- Đề tài: QUẢN LÝ KẾT QUẢ HỌC SINH TRUNG HỌC
- Mục lục: I. Phát biểu ----------------------------------------------------------------------- Trang 02 1. Lý do chọn đề tài -------------------------------------------------------- Trang 02 2. Chức năng ---------------------------------------------------------------- Trang 03 II. Bảng tra cưu thuật ngữ ----------------------------------------------------- Trang 04 III. Sơ đồ phần mềm ------------------------------------------------------------- Trang 05 IV. Đặc tả màm hình ------------------------------------------------------------- Trang 06 1. Màn hình đăng nhập ---------------------------------------------------- Trang 06 2. Màn hình chính ----------------------------------------------------------- Trang 07 3. Quản lý --------------------------------------------------------------------- Trang 08 4. Khối lớp -------------------------------------------------------------------- Trang 09 5. Lớp học -------------------------------------------------------------------- Trang 10 6. Học sinh ------------------------------------------------------------------- Trang 11 7. Học kỳ ---------------------------------------------------------------------- Trang 13 8. Năm học ------------------------------------------------------------------- Trang 14 9. Môn học -------------------------------------------------------------------- Trang 15 10. Xem điểm------------------------------------------------------------------ Trang 16 11. Kết quả --------------------------------------------------------------------- Trang 17 12. Học lực --------------------------------------------------------------------- Trang 18 13. Hạnh kiểm ----------------------------------------------------------------- Trang 19 14. Giáo viên ------------------------------------------------------------------ Trang 20 15. Thống kê------------------------------------------------------------------- Trang 21 16. KQ HK theo từng lớp --------------------------------------------------- Trang 22 17. KQ HK theo từng nhóm ------------------------------------------------ Trang 23 18. KQ CN theo từng nhóm ------------------------------------------------ Trang 24 19. KQ CN theo từng môn ------------------------------------------------- Trang 25 20. Tra cứu--------------------------------------------------------------------- Trang 26 21. Tra cứu HS---------------------------------------------------------------- Trang 27 22. Tra cứu GV --------------------------------------------------------------- Trang 28 23. giúp đỡ --------------------------------------------------------------------- Trang 29 24. Home ----------------------------------------------------------------------- Trang 30 1
- I. Phát Biểu 1. Lý do chọn đề tài: Hiện nay,trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, công nghệ thông tin được xem là một trong những ngành phát triển nhanh nhất nước ta. Với sự bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số, muốn phát triển các nghành một cách đồng bộ thì cần phải áp dụng những sản phẩm của công nghệ thông tin vào tất cả các ngành, các lĩnh vực. Cùng với sự phát triển nhanh chóng về phần cứng máy tính, các phần mềm ngày càng trở nên đa dạng, phong phú, hoàn thiện hơn và hỗ trợ hiệu quả cho con người. Các phần mềm hiện nay ngày càng đáp ứng được nhiều những yêu cầu của người dùng với độ khó ngày càng cao, hỗ trợ cho người dùng một cách thuận tiện nhất mà chúng có thể trong việc sử dụng, thời gian xử lý nhanh chóng, một số phần mềm còn cung cấp các chức năng đã được tự động hoá. Do vậy mà trong việc phát triển, đòi hỏi phần mềm không chỉ là sự chính xác, xử lý được nhiều nhiệm vụ thực tế mà còn phải đáp ứng các yêu cầu khác như về tốc độ, giao diện thân thiện, mô hình hoá được các thực thể vào máy tính để người sử dụng tiện lợi, quen thuộc, tính tương thích cao, bảo mật cao (đối với các dữ liệu cần bảo mật),… Các phần mềm giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian, công sức của con người, và tăng độ chính xác và hiệu quả trong công việc (nhất là việc sửa lỗi và tự động đồng bộ hoá). Với đề tài này, việc quản lý kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong các trường trung học cơ sở và phổ thông sẽ trở nên đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu không có sự hỗ trợ của tin học, việc quản lý này phải cần khá nhiều người, chia thành nhiều khâu, với hàng núi giấy tờ mới có thể quản lý được toàn bộ hồ sơ học sinh (thông tin, điểm số, học bạ,…), lớp học (sỉ số, giáo viên chủ nhiệm,…), giáo viên,… cũng như việc tính điểm trung bình, xếp loại học lực cho học sinh toàn trường (số lượng học sinh có thể lên đến hàng ngàn). Các công việc này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, mà sự chính xác và hiệu quả không cao, vì đa số đều làm bằng thủ công. Một số hành động như tra cứu, thống kê, và hiệu chỉnh thông tin khá vất vả. Ngoài ra, còn có một số khó khăn về vấn đề lưu trữ khá đồ sộ, dễ bị thất lạc, tốn kém,… Trong khi đó, các công việc này hoàn toàn có thể ứng dụng các phần mềm tin học một cách dễ dàng. 2
- 2. Chức năng: Phần mềm bao gồm: + Quản lý: Khối lớp Lớp học Học sinh Học kỳ Năm học Môn học Điểm Kết quả Học lực Hạnh kiểm Giáo viên Giúp quản lý nhanh chóng, tiếp kiệm thời gian. + Thống kê Kết quả học kỳ theo lớp học Kết quả học kỳ theo môn học Kết quả cả năm theo lớp học Kết quả cả năm theo năm học Thông kê được danh sách kết quả theo năm theo kỳ chỉ băng 1 click chuột. + Tra cứu Tra cứu học sinh. Tra cứu giáo viên. Nhanh chóng tìm được kết quả học tập, hạnh kiểm của học sinh cũng như giáo viên chủ nào chủ nhiệm học dạy lớp nào. + Giúp đỡ. Hưỡng dẫn sử dụng cho các giáo viên mới sử dụng lần đầu cũng như cách khắc phục sự cố xảy ra 3
- II. Bảng tra cứu thuật ngữ: Thuật ngữ Ý nghĩa CN Cả năm DL Dữ liệu HK Học kỳ HS Học sinh GV Giáo viên MK Mật khẩu KQ Kết quả CSDL Cơ sở dữ liệu 4
- III. Sơ đồ phần mềm: 5
- IV. Đặc tả màn hình: 1. Màn hình đăng nhập : Tác giả thực hiện : Nguyễn Phi Long Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Tên của người có quyền đăng Tên đăng nhập TextBoxX Admin nhập vào hệ thống Mật Khẩu TextBoxX Admin Mk ứng với tên đăng nhập trên Đăng nhập ButtonX Kiểm tra thông tin đăng nhập Hủy bỏ ButtonX Thoát khỏi chương trình Hộp thoại thông Dialog Box Khi người sử dụng nhập sai TK báo hoặc MK thì ra hộp thoại thông 6
- báo lỗi này Nhấn vào núp này quay về màn OK ButtonX hình đăng nhập 2. Màn hình chính: Tác giả thực hiện: Nguyễn Văn Kiên Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form QL khối lơp – lớp – HS, năm Quản lý RibbonTabItem học, môn học, KQ, GV 7
- Thống kê RibbonTabItem TK KQ HK, KQ cuối năm Tra cứu RibbonTabItem Tra cứu HS, GV Hướng dẫn cho người mới sử Giúp đỡ RibbonTabItem dụng, hoặc sữa chữa lỗi Chứa các chức năng đổi MK, Home Office2007StartButton phục hồi DL… 3. Quản lý Tác giả thực hiện: Nguyễn Phi Long Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Khối lớp ButtonItem Danh sách khối lớp 8
- Lớp học ButtonItem Danh sách lớp Học sinh ButtonItem Danh sách HS Học kỳ ButtonItem Danh sách học kỳ Năm học ButtonItem Danh sách năm học Điểm ButtonItem Danh sách điểm Kết quả ButtonItem Danh sách kết quả học tập Học lực ButtonItem Danh sách học lực Hạnh kiểm ButtonItem Danh sách hạnh kiểm Giáo viên ButtonItem Danh sách giáo viên 4. Khối lớp: Tác giả thực hiện: Nguyễn Văn Kiên Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Dấu cộng ToolStripButton Nhập thêm khối lớp 9
- Dấu xóa ToolStripButton Xóa khối lớp hiện có Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các khối lớp sách 5. Lớp học Tác giả thực hiện: Nguyễn Phi Long 10
- Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Dấu cộng ToolStripButton Nhập thêm khối lớp Dấu xóa ToolStripButton Xóa khối lớp hiện có Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các lớp sách Mã lớp TextBoxX Nhập mã lớp Tên lớp TextBoxX Nhập tên lớp Khối lớp TextBoxX Nhập khối lớp Năm học TextBoxX Nhập năm học GV chủ nhiệm TextBoxX Nhập GV chủ nhiệm Lưu vào DS ButtonX Lưu KQ vào DS 6. Học sinh Tác giả thực hiện: Nguyễn Văn Kiên 11
- Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Dấu cộng ToolStripButton Nhập thêm khối lớp Dấu xóa ToolStripButton Xóa khối lớp hiện có Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các khối lớp sách Mã HS TextBoxX Nhập mã HS Tên HS TextBoxX Nhập tên HS Giới tính CheckBoxX Chọn giới tính Ngày sinh DateTimeInput Chọn ngày sinh Nơi sinh TextBoxX Nhập nơi sinh Lưu vào DS ButtonX Lưu KQ vào DS 12
- 7. Học kỳ Tác giả thực hiện: Nguyễn Phi Long Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Dấu cộng ToolStripButton Nhập thêm khối lớp Dấu xóa ToolStripButton Xóa khối lớp hiện có Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các HK sách 13
- 8. Năm học Tác giả thực hiện: Nguyễn Văn Kiên Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Dấu cộng ToolStripButton Nhập thêm khối lớp Dấu xóa ToolStripButton Xóa khối lớp hiện có Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các NH sách 14
- 9. Môn học Tác giả thực hiện: Nguyễn Phi Long Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Dấu cộng ToolStripButton Nhập thêm khối lớp Dấu xóa ToolStripButton Xóa khối lớp hiện có Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các MH sách 15
- 10. Xem Điểm Tác giả thực hiện: Nguyễn Văn Kiên Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Năm học TextBoxX Nhập năm học Học kỳ TextBoxX Nhập học kỳ Lớp TextBoxX Nhập tên lớp Học sinh TextBoxX Nhập học sinh Môn học TextBoxX Nhập môn học Hiển thị danh Hiển thị bảng danh sách cần BottonX sách xem 16
- Bảng danh sách DataGridViewX CSDL Danh sách hs cần xem điểm hiển thị 11. Kết quả Tác giả thực hiện: Nguyễn Phi Long Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Danh sách KQ DataGridViewX CSDL DS KQ 17
- 12. Học lực Tác giả thực hiện: Nguyễn Văn Kiên Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các HL sách 18
- 13. Hạnh kiểm Tác giả thực hiện: Nguyễn Phi Long Tên Loại Control Nguồn Mặc định Mô tả Màn hình Form Modal Form Nút về ToolStripButton Quay trở lại trang trước Nút tới ToolStripButton Tiến thêm một trang Save ToolStripButton Lưu lại dữ liệu vừa thực hiện Bảng Danh DataGridViewX CSDL Danh sách các HK sách 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận quản lý nhà nước ngạch chuyên viên: Tranh chấp bất động sản thừa kế là quyền sử dụng đất đối với trường hợp đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
22 p | 2625 | 619
-
Bài tiểu luận Kinh tế lượng
26 p | 2006 | 285
-
LUẬN VĂN:HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC
116 p | 1539 | 225
-
Tiểu luận: QUẢN LÝ ĐIỂM SINH VIÊN
33 p | 822 | 192
-
BÀI TIỂU LUẬN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
17 p | 736 | 190
-
Tiểu luận: Phương án xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở không tuân thủ theo đúng trình tự thủ tục hướng dẫn của cơ quan chuyên môn
14 p | 1208 | 149
-
Bài tập lớn Project 1: Xây dựng hệ thống quản lý chi tiêu cho các thành viên trong gia đình
63 p | 1079 | 114
-
Bài tiểu luận: Nguyên lý hoạt động của hệ thống bánh răng hành tinh trong các loại hộp số tự động
108 p | 304 | 77
-
Tiểu luận: Xử lý tình huống phát sinh có nhiều người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Sơn La
15 p | 442 | 70
-
Tiểu luận: Lý thuyết đối ngẫu
19 p | 142 | 23
-
Tiểu luận: Sự thành công của thương hiệu Bkav
22 p | 155 | 18
-
Bài tiểu luận kết thúc học phần: Quản lý dự án đầu tư
22 p | 69 | 18
-
Báo cáo tiểu luận: Doanh nghiệp Việt Nam và chính sách động viên
30 p | 145 | 16
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Quản lý phát triển hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam hướng theo bền vững
198 p | 117 | 16
-
Bài tiểu luận Quản trị nhân lực: Thế nào là tính khoa học và nghệ thuật trong quản trị nhân lực; Liên hệ tính khoa học và nghệ thuật trong quản trị nhân lực tại cơ quan anh chị
11 p | 42 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về xây dựng nông thôn mới trên đại bàn tỉnh Đắk Lắk
108 p | 31 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động đánh giá kết quả thực tập sư phạm của sinh viên ngành giáo dục mầm non theo chuẩn đầu ra ở Trường CĐSP Yên Bái
135 p | 27 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn