intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo cập nhật giáo dục đại học

Chia sẻ: K Loi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:72

74
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung báo cáo trình bày những quan sát về giáo dục đại học trong các ngành khoa học nông nghiệp, kỹ thuật xây dựng, khoa học máy tính, điện điện tử viễn thông, khoa học môi trường, vật lý và giao thông vận tải tại một số trường đại học tại Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo cập nhật giáo dục đại học

BÁO CÁO CẬP NHẬT GIÁO DỤC ÐẠI HỌC<br /> 07/2014<br /> <br /> Những quan sát về giáo dục Đại học trong các ngành<br /> Khoa Học Nông Nghiệp, Kỹ Thuật Xây Dựng,<br /> Khoa Học Máy Tính, Điện - Điện Tử - Viễn Thông,<br /> Khoa Học Môi Trường, Vật Lý và Giao Thông Vận Tải<br /> tại một số trường Đại học Việt Nam<br /> <br /> Nghiên cứu được hỗ trợ bởi:<br /> <br /> MOET<br /> <br /> CÁC TÁC GIẢ<br /> TS. Isaac F. Silvera (Trưởng Đoàn nghiên cứu)<br /> Giáo sư danh hiệu Thomas Dudley Cabot về Khoa học Tự nhiên<br /> Phòng Thí nghiệm Vật lý Lyman<br /> Trường Đại học Havard<br /> TS. J. Scott Angle<br /> Trưởng khoa và Giám đốc<br /> Khoa Nông nghiệp và Khoa học Môi trường<br /> Trường Đại học Georgia<br /> TS. Bruce Hajek<br /> Viện Hàn lâm Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ<br /> Trưởng khoa Kỹ thuật/Công nghệ Danh dự Leonard C. và Mary Lou Hoeft<br /> Trường Đại học Illinois tại Urbana-Champaign<br /> TS. John E. Hopcroft<br /> Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ<br /> Viện Hàn lâm Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ<br /> Giáo sư IBM ngành Kỹ thuật và Ứng dụng Toán<br /> Khoa Công nghệ thông tin<br /> Trường Đại học Cornell<br /> TS. G. Scott Rutherford<br /> Giám đốc Chương trình Giao thông Vận tải bền vững<br /> Giáo sư, Khoa Xây dựng và Kỹ thuật Môi trường<br /> Thiết kế và Quy hoạch Đô thị<br /> Trường Đại học Washington<br /> TS. Jeremy D. Semrau<br /> Giáo sư, Khoa Xây dựng và Kỹ thuật Môi trường<br /> Giáo sư và Phó Giám đốc, Chương trình Môi trường<br /> Giáo sư, Khoa Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường<br /> Trường Đại học Michigan<br /> TS. Vernon Snoeyink<br /> Viện Hàn lâm Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ<br /> Giáo sư danh hiệu Ivan Racheff, Giáo sư danh dự<br /> Khoa Xây dựng và Kỹ thuật Môi trường<br /> Trường Đại học Illinois tại Urbana-Champaign<br /> TS. Neal Van Alfen<br /> Giáo sư, Khoa Nông nghiệp và Khoa học Môi trường<br /> Trường Đại học California – Davis<br /> <br /> CÁC NHÂN VIÊN VEF<br /> TS. Lynne McNamara<br /> Giám đốc Điều hành<br /> TS. Nguyễn Thị Thanh Phượng<br /> Trưởng Đại diện<br /> TS. Peggy Petrochenkov<br /> Cán bộ Chương trình<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN............................................................................................................................ VII!<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT ............................................................................................................ IX!<br /> TÓM TẮT ...................................................................................................................................... 1!<br /> CƠ SỞ VẤN ĐỀ VÀ PHƯƠNG PHÁP LUẬN .......................................................................... 5!<br /> HAI BÁO CÁO TRƯỚC CỦA VEF .................................................................................................... 5!<br /> PHƯƠNG PHÁP LUẬN .................................................................................................................... 5!<br /> BẢNG HỎI..................................................................................................................................... 5!<br /> KHẢO SÁT THỰC TẾ ...................................................................................................................... 6!<br /> PHẠM VI VÀ HẠN CHẾ CỦA NGHIÊN CỨU....................................................................................... 7!<br /> Phạm vi ................................................................................................................................... 7!<br /> Hạn chế ................................................................................................................................... 7!<br /> GIÁ TRỊ VÀ ĐỘ TIN CẬY CỦA NGHIÊN CỨU .................................................................................... 8!<br /> NHỮNG QUAN SÁT CỦA ĐOÀN NGHIÊN CỨU NĂM 2013............................................... 9!<br /> TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH ................................................................................................................... 9!<br /> KHUYNH HƯỚNG VÙNG MIỀN ....................................................................................................... 9!<br /> BÌNH ĐẲNG GIỚI ......................................................................................................................... 10!<br /> TUYỂN SINH ............................................................................................................................... 11!<br /> CÔNG TÁC GIẢNG DẠY ............................................................................................................... 12!<br /> Phương pháp giảng dạy......................................................................................................... 12!<br /> Đổi mới chương trình đạo tào ............................................................................................... 12!<br /> Đánh giá chất lượng giảng dạy, tăng lương và nâng bậc ...................................................... 14!<br /> HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP ................................................................................................................. 15!<br /> Học phí .................................................................................................................................. 15!<br /> Sách giáo khoa ...................................................................................................................... 15!<br /> Máy tính và truy cập Internet ................................................................................................ 15!<br /> Phương pháp giảng dạy......................................................................................................... 15!<br /> Thi cử .................................................................................................................................... 15!<br /> Cơ hội làm nghiên cứu .......................................................................................................... 16!<br /> Cơ hội nghề nghiệp ............................................................................................................... 16!<br /> Học viên sau đại học ............................................................................................................. 16!<br /> NGHIÊN CỨU .............................................................................................................................. 16!<br /> CƠ SỞ VẬT CHẤT ........................................................................................................................ 17!<br /> Máy vi tính, truy cập Internet và thư viện ............................................................................ 17!<br /> Tài liệu khoa học ................................................................................................................... 17!<br /> Phòng học, phòng thí nghiệm và văn phòng làm việc .......................................................... 18!<br /> ĐÁNH GIÁ .................................................................................................................................. 18!<br /> Sinh viên đánh giá giảng viên ............................................................................................... 18!<br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2