
1
MỤC LỤC
DANH MỤC VIẾT TẮT
DANH MỤC HÌNH
DANH MỤC BẢNG
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2
4. Kết cấu, nội dung đề tài ....................................................................................... 2
PHẦN I: KHÁI QUÁT HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ............................................................................ 3
1.1. Khái niệm và vai trò của hoạt động cho vay của NHTM ........................... 3
1.1.1. Hoạt động cơ bản của NHTM .............................................................. 3
1.1.2. Vai trò của hoạt động cho vay .................................................................. 4
1.2.Phân loại các khoản vay tại NHTM............................................................... 5
1.2.1. Phân loại theo thời hạn khoản vay ...................................................... 5
1.2.2. Phân loại theo hình thức đảm bảo ............................................................ 6
1.2.3. Phân loại theo phương thức cho vay ................................................... 6
1.2.4. Phân loại theo đối tượng khách hàng .................................................. 8
1.3. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM.................................... 8
1.3.1. Vị thế của khách hàng cá nhân đối với hoạt động kinh doanh của NHTM8
1.3.2. Đặc trưng của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân .......................... 9
1.3.3. Quy trình cho vay đối với khách hàng cá nhân của ngân hàng thương
mại. ...................................................................................................................... 9
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến việc phát triển hoạt động cá nhân khách
hàng cá nhân tại NHTM. .................................................................................. 11
1.4.1 Nhóm nhân tố chủ quan .......................................................................... 11
1.4.2. Nhóm nhân tố khách quan ...................................................................... 14
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH TUYÊN QUANG ..................................... 16
2.1. Tổng quan về ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi
nhánh thành phố Tuyên Quang ......................................................................... 16
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ......................................................... 16