intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích nghiệp vụ phân phối và tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ An Thịnh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:60

121
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đưa ra ưu nhược điểm về phân phối và tiêu thụ sản phẩm của công ty, những thuận lợi và khó khăn mà công ty gặp phải trong quá trình kinh doanh; phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến phân phối và tiêu thụ sản phẩm của công ty; đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm cải thiện tình hình tiêu thụ sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích nghiệp vụ phân phối và tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ An Thịnh

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI KHOA KINH TẾ ­­­­­­­­­***­­­­­­­­ BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP Đơn vị thực tập: Công ty TNHH Giải pháp & Công  nghệ An Thịnh Nghiệp vụ thực tập: Phân phối & tiêu thụ sản phẩm GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: Thầy NGUYỄN TIẾN HÙNG SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN VĂN DUY NGÀY SINH: 10­11­2000 LỚP: K27QT1             KHÓA: 2018­2022 NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH HỆ CHÍNH QUY 1
  2. ĐỊA ĐIỂM HỌC: KHOA KINH TẾ, 193 VĨNH HƯNG, HOÀNG  MAI Hà Nội, tháng 3 năm 2022 MỤC LỤC 2
  3. LỜI CẢM ƠN Trong suốt quá trình học tập tại Khoa Kinh tế của trường Đại học Mở  Hà Nội,  với sự giảng dạy tận tình của các giảng viên ngành Quản trị kinh doanh, em đã tiếp  thu và tích lũy được rất nhiều kiến thức. Em  rất vui khi được khoa và nhà trường  tạo cơ hội cho em được củng cố những kiến thức mà mình đã học để áp dụng vào  thực tế­ được thực tập tại công ty. Trong thời gian thực tập hai tháng, em đã nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận   tình của ban giám đốc, ban tài vụ  đã tạo điều kiện cho em được tiếp xúc trực tiếp   với tình hình hoạt động doanh nghiệp của Quý công ty. Với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc, em xin đặc biệt gửi lời cảm ơn của mình   đến: ­ Ban giám đốc cùng toàn thể  cán bộ  nhân viên của công ty đã tạo điều kiện  cho em được thực tập tại công ty. ­ Giảng viên hướng dẫn Nguyễn Tiến Hùng đã trực tiếp giảng dạy  và truyền  đạt những kiến thức chuyên ngành bổ  ích cho bản thân em và hướng dẫn em hoàn   thành chuyên đề này. Em xin chân thành cảm ơn! 3
  4. DANH MỤC BẢNG STT Tên bảng Trang Bảng 2.1 Thông tin thành viên góp vốn 11  Bảng 2.2 Bảng kê khai trang thiết bị 18 Bảng 2.3 Danh sách cán bộ chủ chốt của công ty 19 Bảng 2.4  Danh sách nhân viên của công ty 20 Bảng 2.5 Cơ cấu nguồn vốn của công ty giai đoạn: 2017 – 2021 22 Bảng 2.6 Bảng cơ cấu tài sản của công ty giai đoạn: 2017 – 2021 23 Bảng 2.7 Bảng khái quát về kết quả kinh doanh của công ty TNHH  26 Giải pháp và Công nghệ An Thịnh Bảng 3.1  Chính sách ràng buộc từ phía nhà cung cấp với công ty An  30 Thịnh Bảng 3.2 Sản lượng tiêu thụ và doanh thu 3 mặt hàng 35 Bảng 3.3 So sánh sản lượng tiêu thụ và doanh thu của năm     36 2021 so với 4 năm trước Bảng 3.4 Bảng thống kê doanh thu từng mặt hàng    43 Bảng 3.5 Đơn giá bán của các sản phẩm    44 DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIẾU ĐỒ  4
  5. STT Tên biểu đồ­sơ đồ Trang Sơ đồ 2.1 Sơ đồ tổ chức công ty TNHH Giải pháp và Công  12 nghệ An Thịnh Sơ đồ 2.2 Dây chuyền kinh doanh dịch vụ 15 Biểu đồ  Tình hình nguồn vốn của Công ty An Thịnh năm  24 2.1 2017­2021 Biểu đồ  Tình hình tài sản của công ty An Thịnh năm 2017­ 25 2.2 2021 Biểu đồ  Lợi nhuận sau thuế TNDN và doanh thu BH,CCDV  27 2.3 của công ty  TNHH Giải pháp và Công nghệ An  Thịnh Biểu đồ  Sản lượng tiêu thụ và doanh thu 3 sản  37 3.1 phẩm của công ty An Thịnh 2017­2021 Biểu đồ  Sản lượng tiêu thụ của 3 mặt hàng năm 2017­2021 38 3.2 Biểu đồ  Giá bán của CMR công trình và CMR hộ gia đình 40 3.5 Biểu đồ  Giá bán của Laptop  40 3.6 5
  6. BẢNG CHỮ VIẾT TẮT STT Chữ viết tắt Tên đầy đủ 1 Công ty An Thịnh Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ  An Thịnh 2 CMR Camera 3 LN Lợi nhuận 5 DT Doanh thu 6 DN Doanh nghiệp 7 sp Sản phẩm 8 TNDN Thu nhập doanh nghiệp 9 NPT Nợ phải trả 10 TSDH Tài sản dài hạn 11 TSNH Tài sản ngắn hạn 12 Nhà An Toàn Công ty cổ phần Nhà An Toàn 13 Doanh thu BH, CCDV Doanh thu bán hàng, cung cấp dịch vụ 6
  7. PHẦN I: MỞ ĐẦU 1.1. Mục đích của báo cáo Mục đích cơ  bản của việc phân tích phân phối và tiêu thụ  sản phẩm là nhằm  cung cấp thông tin đánh giá khách quan về  khả  năng tiêu thụ  sản phẩm, khả  năng   thu hồi lại giá trị  đã bỏ  ra bằng cách bản sản phẩm và triển vọng phát triển sản  xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phục vụ cho chủ doanh nghiệp và các đối tượng  quan tâm khách đưa ra quyết định hợp lí, hiệu quả  phù hợp với mục tiêu của đối  tượng này. Việc phân tích nghiệp vụ  phân phối và tiêu thụ  sản phẩm của công ty TNHH  Giải pháp và Công nghệ  An Thịnh nhằm đánh giá đúng thực trạng hoạt động của   công ty trong 5 năm: 2017­ 2021, thông qua các báo cáo để: ­ Đưa ra  ưu nhược điểm về  phân phối và tiêu thụ  sản phẩm của công   ty, những thuận lợi và khó khăn mà công ty gặp phải trong quá trình kinh  doanh ­ Phân tích những yếu tố   ảnh hưởng  đến phân phối và tiêu thụ  sản   phẩm của công ty ­ Đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm cải thiện tình hình tiêu thụ sản  phẩm 1.2. Lí do chọn nghiệp vụ thực tập và đơn vị thực tập Mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải xác định được tầm quan  trọng của phân phối và tiêu thụ sản phẩm và chỉ có tiêu thụ được nhiều sản phẩm   thì doanh nghiệp mới có cơ  hội thu được nhiều lợi nhuận. Tiêu thụ  sản phẩm sẽ  phản ánh tình hình hoạt động và mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh nghiêp. Rõ   ràng, khi việc tiêu thụ sản phẩm tốt sẽ làm cho sản phẩm của doanh nghiệp được  khách hành biết đến nhiều hơn. Từ  đó mà những khách hàng mới sẽ  tìm đến với   doanh nghiệp ngày càng nhiều. Đây chính là cơ  sở  để  doanh nghiệp mở  rộng thị  phần của mình. Doanh nghiệp sẽ  phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả  và  phù hợp để nắm bắt cơ hội đó. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần có một đội ngũ,   7
  8. một người cố  vấn để  giúp họ  phân tích tình hình phân phối và tiêu thụ  sản phẩm   của doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng của việc phân tích nghiệp vụ phân phối và tiêu   thụ  sản phẩm của doanh nghiệp, kết hợp giữa kiến thức được tiếp thu ở  trên lớp  và tài liệu tham khảo thực tế, cùng với sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của thầy  giáo hướng dẫn, các anh chị trong công ty, em đã chọn đề tài: “ Phân tích thực trạng   phân phối và tiêu thụ sản phẩm công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ An Thịnh”. 1.3. Ý nghĩa và tầm quan trọng của báo cáo Với những kiến thức và các kĩ năng mềm đã tích lũy được trong thời gian học,   em sẽ áp dụng vào thực tế để  phân tích và đánh giá tình hình hiện tại của công ty  TNHH Giải pháp và Công nghệ  An Thịnh. Qua đó làm hành trang để  khi em ra   trường sẽ được tiếp tục làm việc tại các doanh nghiệp. 1.4.  Phạm vi nghiên cứu báo cáo   ­ Đối tượng nghiên cứu: Báo cáo phân phối và tiêu thụ  sản phẩm của   công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ An Thịnh ­ Phạm vi nghiên cứu:             + Thời gian: từ năm 2017 – 2021             + Không gian nghiên cứu: tại công ty TNHH Giải Pháp và Công nghệ  An   Thịnh 1.5.  Tên nghiệp vụ thực tập           Phân phối và tiêu thụ sản phẩm của công ty An Thịnh 1.6.  Kết cấu báo cáo Nội dung chính của báo cáo gồm 5 phần như sau: Phần 1: Mở đầu 8
  9. Phần 2: Khái quát chung về  công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ  An   Thịnh Phần 3: Thực trạng về  phân phối và tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH   Giải pháp và Công nghệ An Thịnh Phần 4: Xu hướng, triển vọng phát triển của công ty và khuyến nghị nhằm   nâng cao hiệu quá tài chính tại công ty Phần 5: Kết luận 9
  10. PHẦN 2: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ CÔNG  NGHỆ AN THỊNH 2.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ An Thịnh 2.1.1. Tên doanh nghiệp, giám đốc hiện tại của doanh nghiệp ­ Tên công ty viết bằng tiếng Việt: CÔNG TY  TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ AN THỊNH ­ Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài: AN  THINH SOLUTION AND TECHNOLOGY COMPANY LIMITED ­ Tên viết tắt: AN THINH SOLUTION AND  TECHNOLOGY COMPANY LIMITED ­ Giám đốc điều hành: Ông Đinh Văn Khôi  ­ Số điện thoại: 0977.608.139 2.1.2.  Địa chỉ trụ sở chính ­ Nơi đăng kí kinh doanh: Số 64 Đương Ngoc  ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ̉ ̣ Hôi ­ Thi Trân Văn Điên ­ Huyên Thanh Tri ­ Thanh Phô Hà N ̀ ̀ ́ ộ i. ­ Văn phòng miền nam: 224/15B­D.Thanh Xuân 22­ P.Thanh Xuân ­Q.12­ TP.HCM 2.1.3. Cơ sở pháp lí của doanh nghiệp ­ Mã doanh nghiệp số: 0106013898 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Thành phố Hà  Nội cấp ngày 17 tháng 10 năm 2012 và đăng kí thay đổi lần I ngày 16 tháng 05  năm  2013 ­ Vốn điều lệ: 1.000.000.000 đồng Bằng chữ: một tỷ đồng ­ Tài khoản số:  0451000242979  tại ngân hàng  Ngoại thương Việt Nam  chi  nhánh  Thành Công 10
  11. ­ Mã số thuế : 0106013898 2.1.4. Loại hình doanh nghiệp Công ty trách nhiệm hữu hạn với: ­ Tổng vốn góp: 1.000.000.000 đồng ­  2 thành viên góp vốn Bảng 2.1.4. . Thông tin thành viên góp vốn STT Tên thành  Nơi đăng kí hộ khẩu  Giá trị phần  Tỉ lệ  viên thường trú đối với cá  vốn góp  (%) nhân hoặc địa chỉ trụ  (VNĐ) sở chính đối với tổ  chức 1 ĐINH VĂN  Đội 6, xã Hải Giang,  400.000.000 40,00 KHÔI huyện Hải Hậu, tỉnh  Nam Định, Việt Nam 2 PHẠM THỊ  Thôn Hùng Cường, xã  600.000.000 60,00 VUI Hải Giang, huyện Hải  Hậu, tỉnh Nam Định,  Việt Nam ( Phòng kế toán) 2.1.5. Các ngành nghề kinh doanh Hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối lắp đặt và bảo trì hệ  thống sản phẩm công nghệ thông tin, thiết bị an ninh, chống trộm: ­Máy tính xách tay, máy tính để bàn, linh kiện máy tính, máy chủ ­Phầm mềm, thiết bị văn phòng, thiết bị mạng, thiết bị vân tay ,máy chấm công ­ Cung cấp tư vấn giải pháp về giám sát theo dõi – kết nối,… 2.1.6. Lịch sử phát triển qua các thời kì 11
  12. Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ  An Thịnh có   mã doanh nghiệp số  0106013898 do Sở  Kế  Hoạch & Đầu Tư  Thành phố  Hà Nội cấp ngày 17 tháng 10  năm 2012. Mỗi năm, mỗi tháng công ty nộp đủ  nghĩa vụ với nhà nước và đảm bảo kinh  doanh có lãi, trả lương đầy đủ cho cán bộ công nhân viên. Từ khi mới bắt đầu thành lập, Công ty An Thịnh đã kí hợp đồng với Công ty  cổ  phần Nhà An Toàn – Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của Hikvision và  công ty TNHH TM DV Tin Học – Viễn Thông Tiên Phong, làm nhà phân phối chính.   Trong 9 năm qua, Công ty An Thịnh đã kí kết được rất nhiều hợp đồng lớn . Sau giai  đoạn đầu khó khăn, công ty An Thịnh đã kí kết với 1 số dự án như Chung cư Gold   Season, chung cư  Rice City, trường Mầm non Hoàng Văn Thụ  và các dự  án nhỏ  khác.         Việc kinh doanh của công ty mỗi năm ngày càng phát triển dù trong năm có  nhiều biến động và có xu hướng mở rộng quy mô doanh nghiệp. Năm 2017, công ty  đã mở thêm văn phòng thứ hai tại TP Hồ Chí Minh. 2.2. Tổ chức bộ máy của công ty 2.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp Sơ đồ 2.2.1: Sơ đồ tổ chức công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ An Thịnh 12
  13. ( Nguồn: Phòng tổ chức hành chính )        Quan hệ chỉ huy trực tiếp              Quan hệ thông tin phản hồi  Quan hệ hỗ trợ, phối hợp 2.2.2 Chức năng của từng bộ phận Giám đốc công ty ­ Là người đại diện pháp nhân của công ty, thay mặt công ty ký kết các hợp  đồng kinh tế, trực tiếp điều hành công tác quản lý và chỉ đạo kinh doanh của Công   ty.  ­ Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và công  nghệ ­ Là người có quyết định cao nhất trong mọi hoạt động của công ty Phòng kế toán ­ Tham mưu cho giám đốc quản lí nguồn vốn bằng tiền, phân tích và hạch toán  kinh tế. Ghi chép hạch toán đầy đủ, chính xác mọi hoạt động kinh tế, tài chính của  công ty, quản lí tài sản, tiền vốn của công ty.  ­ Hạch toán báo cáo tài chính nộp thuế, các khoản phải nộp cho Nhà   nước ­ Trích lập các quỹ của Công ty theo quy định, thanh toán các khoản tiền vay,   thu phải trả  với các thành phần liên quan lập kế  hoạch tài chính tham mưu cho  Giám đốc sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả nhất, quản lí và lưu giữ  toàn bộ  tài  liệu có liên quan đến hoạt động tài chính, kế toán, thống kê. ­ Phân tích hoạt động kinh tế của công ty.  Phòng hành chính nhân sự 13
  14. ­ Tham mưu giúp Giám đốc điều hành quản lí nhân sự, các hoạt động quản trị.   Tổ chức sắp xếp các nhân viên trong công ty, thuê tuyển thêm nhân viên, đào tạo kĩ  thuật.  ­ Soạn thảo và ban hành các nội quy, quy định của công ty dựa vào các văn  bản, quy định của Nhà nước và Giám đốc, đãi ngộ, lương thưởng, chấm công, chăm  lo đời sống tinh thần và sức khỏe của cán bộ, nhân viên như  y tế, nước uống, tạp   vụ, vệ sinh an toàn. Phòng kĩ thuật ­ Kiểm tra các sản phẩm máy vi tính, thiết bị ngoại vi trước khi bán ra ­ Sửa chữa, bảo hành cho các sản phẩm mà khách phản hồi ­ Nâng cao chất lương phần mềm, giải pháp an ninh Phòng Marketing ­ Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, xác định, đánh giá nhu cầu và phân tích  khách hàng để từ đó đưa ra định hướng hoạt động và phát triển cho công ty. ­  Thực hiện các hoạt động quảng cáo, tạo nguồn khách hàng. Phòng kinh doanh ­ Tham mưu cho Giám đốc trong các công tác phân phối thị  trường cho sản   phẩm hàng hóa và dịch vụ  cho công ty, phụ  trách chính trong các công tác nghiên   cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường cho sản phẩm , xây dựng và phát   triển mạng lưới khách hàng tiềm năng ­ Duy trì mối liên hệ và tạo thêm đơn hàng mới với khách hàng cũ.  ­ Chăm sóc khách hàng ­ Xây dựng kế  hoạch về  các hoạt động kinh doanh của Công ty và làm theo   nhiệm vụ Giám đốc giao xuống. 2.2.3 Phân   tích   mối   quan   hệ   giữa   các   bộ   phận   trong   quản   lí  doanh nghiệp 14
  15.         Các trưởng phòng có trách nhiệm chủ động phối hợp với nhau trong quá trình   thực hiện công việc, mục tiêu của công ty và quản lý nhân viên phòng mình. Dù các  phòng làm việc độc lập nhưng đều theo 1 mục tiêu chung của công ty đề ra.        Các phòng ban, bộ phân thực hiện chức năng, nhiệm vụ khác nhau trong công ty   và phối hợp với nhau để  hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của công ty, hỗ  trợ  nhau để hoàn thành mục tiêu đó. 2.3 Công nghệ sản xuất – kinh doanh 2.3.1 Dây chuyền kinh doanh dịch vụ a. Sơ đồ dây chuyền kinh doanh dịch vụ 15
  16. Sơ đồ 2.3.1: Dây chuyền kinh doanh dịch vụ   b) Thuyết minh sơ đồ dây chuyền Xác định mặt hàng và sản lượng cần tiêu thụ ­ Xác định mặt hàng Dựa trên các dòng sản phẩm tiêu thụ  yêu cầu, chiết khấu từ  nhà cung cấp và nhu   cầu của người tiêu dùng, cùng mục tiêu kinh doanh trong năm để xác định mặt hàng   và số lượng cần tiêu thụ. ­ Sản lượng cần tiêu thụ 16
  17.     Phòng MKT và phòng Sale xác định mục tiêu, lên kế hoạch và hỗ  trợ nhau trong   việc xác định thị  trường tiêu thụ, hóm khách hàng mục tiêu, cùng các chương trình  xúc tiến bán và xác định mục tiêu doanh thu theo tháng, quý, 6 tháng, 1 năm. Marketing và Sales ­ Marketing:   Do  đặc   thù   làm   hoạt   động   thương   mại,   các   hoạt   động   chính của phòng Marketing tập trung vào hoạt động online Marketing­qua  website, facebook, youtube,... Các hoạt động offline thường là các hoạt động  sự kiện, chăm sóc khách hàng đã có của công ty và hỗ trợ các sự kiện khác do  yêu cầu phối hợp từ nhà sản xuất + Thiết kế website nổi bật, đầy đủ thông tin cần thiết.  + Mở  rộng phạm vi quảng cáo trên mạng xã hội và các kênh quảng cáo   online. + Tạo ra các chương trình khuyến mại, hậu mãi. ­ Sales + Trả lời các câu hỏi của khách hàng trên website + Nhận danh sách số điện thoại từ hoạt động Marketing online + Gọi điện, tư vấn trực tiếp về sản phẩm khách hàng quan tâm. + Chăm sóc khách hàng cũ đảm bảo duy trì đơn đặt hàng + Gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng quan tâm. + Chốt đơn, hoàn thiện hợp đồng và hỗ trợ quá trình nhận hàng, lắp đặt của  khách hàng cùng bộ phận kĩ thuật. + Chăm sóc khách hàng sau bán + Kết nối thông tin bảo hành cho bộ phận kĩ thuật và nhà sản xuất Đơn đặt hàng từ nhà cung cấp Phòng kinh doanh tổng hợp các đơn hàng, phối hợp với bộ phận kế toán và  đặt hàng với nhà cung cấp Hỗ trợ hoàn thiện đơn hàng 17
  18. Công ty Nhà An Toàn sẽ  vận chuyển hàng hóa đến tận nơi cho khách hàng   kết hợp với bộ phận kĩ thuật của Công ty An Thịnh đến lắp đặt theo yêu cầu của   khách hàng. Bảo hành và chăm sóc sau bán ­ Bộ phận kinh doanh chịu trách nhiệm bảo hành đổi, trả các sản phẩm lỗi do   nhà sản xuất và chăm sóc khách hàng, hỗ trợ sử dụng các thiết bị, sửa chữa, vệ sinh   thiết bị ­ Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh tạo mối liên hệ  với khách hàng đã từng   mua hàng, tạo ra các đơn hàng mới với khách hàng cũ. 2.3.2 Đặc điểm công nghệ sản xuất – kinh doanh a. Đặc điểm về phương pháp sản xuất kinh doanh ­ Kinh doanh thương mại nên công ty tập trung phát triển đội ngũ bán hàng, thâm  nhập thị trường nhờ sự hỗ trợ của Marketing online. b. Đặc điểm về bố trí mặt bằng nhà xưởng, về thông gió, ánh sáng ­ Công ty kinh doanh thương mại, đơn hàng được nhà phân phối chuyển thẳng  đến địa chỉ  khách hàng yêu cầu nên công ty không có kho bãi, nhà xưởng, chỉ  cần  văn phòng làm việc đảm bảo thiết bị truyền dẫn mạng Internet. Văn phòng đại diện  của công ty đặt tại trụ  sở rộng 100m2, chủ yếu phục cho công việc hành chính và  bán hàng. Ngoài phòng làm việc cho các nhân viên và phòng họp tiếp đối tác, công ty  có phòng trưng bày sản phẩm công ty đang bán. 2.3.3 Tổ chức sản xuất          Công ty An Thịnh không có hoạt động sản xuất, tập trung vào bộ  máy kinh   doanh và marketing nhằm mở rộng thị trường và bán hàng. 2.4 Khái quát hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty An Thịnh. 2.4.1 Đối tượng lao động a. Trang thiết bị 18
  19. Bảng 2.4. . Bảng kê khai trang thiết bị Loại thiết  Số  Tính năng Nước  Năm  Sở hữu  Chất  bị lượng sản  sản  hay đi  lượng sử  xuất xuất thuê dụng  hiện nay Máy tính để  11 Quản   lí   nhân   sự,  Trung  2010 Sở hữu Tốt bàn quản   lí   bán   hàng,  Quốc thiết kế giao diện Laptop 14 Phục vụ bán hàng Trung  2010 Sở hữu Tốt Quốc Điện   thoại  14 Gọi điện chốt đơn  Nhật  2012 Sở hữu Tốt di động hàng   với   khách  Bản hàng Máy in 2 In các giấy tờ, văn  Trung  2011 Sở hữu Tốt bản, hóa đơn Quốc Máy Fax 1 Gửi, nhận Fax Trung  2013 Sở hữu Tốt Quốc (Phòng kĩ thuật) Đặc điểm:  ­Các trang thiết bị có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ bảo hành, tuổi thọ  kéo dài ­ Trang thiết bị đặt tại văn phòng chính là các sản phẩm mà công ty buôn bán nên   việc lắp đặt, sử dụng, làm sạch, bảo trì không khó đối với các nhân viên công ty. ­Trang thiết bị luôn được đánh giá và kiểm tra đạt tình trạng tối ưu đảm bảo nhu   cầu, tiến độ công việc.  ­ Những thiết bị  hỏng không đáp  ứng được công việc, công ty nhanh chóng thay  thế những thiết bị mới,hiện đại hơn. Nhận xét:        Công ty chú trọng đầu tư  cho trang thiết bị, đảm bảo cung cấp đầy đủ  100%   trang thiết bị cho cán bộ, nhân viên. Công ty hỗ trợ khá đầy đủ laptop và điện thoại   di động cho nhân viên kinh doanh và ngoài ra, do tính chất công việc chủ  yếu qua   19
  20. website, các nhân viên  ở  phòng ban khác cũng được trang bị   máy tính bàn để  đảm  bảo hiệu suất làm việc của mỗi người. b) Nguyên vật liệu         Để đảm bảo cho việc kinh doanh dễ dàng hơn, công ty đầu tư 5 bộ mẫu sản   phẩm cho nhân viên bán hàng dễ dàng tư  vấn cho khách hàng và khách hàng được  xem trực tiếp mặt hàng như thế nào, sử dụng ra sao. Năm vừa qua công ty đã đầu tư  thêm 5 bộ sản phẩm mẫu để trưng bày. 2.4.2 Lao động Bảng 2.4.2. . Danh sách cán bộ chủ chốt của công ty Kinh  STT Họ và tên Chức danh Trình độ  nghiệm  chuyên môn nghề nghiệp 1 Anh Đinh Văn Khôi Giám đốc Cử nhân kinh  11 tế 2 Anh Nguyễn Văn  Trưởng phòng  Cử nhân kĩ  10 Bình kĩ thuật thuật 3 Chị Đỗ Thị Mến Trưởng phòng  Cử nhân kinh  9 kế toán tế 4 Anh Phạm Minh  Trưởng phòng  Cử nhân kinh  8 Tuấn Marketing tế 5 Chị Phạm Thị  Trưởng phòng  Cao đẳng 8 Thắm hành chính ­  nhân sự 6 Chị Phạm Quỳnh  Trưởng phòng  Đại học 7 Trang kinh doanh ( Phòng hành chính ­ nhân sự) Bảng 2.4.2. . Danh sách nhân viên của công ty Số lượng STT Vị trí 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2