intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÁO CÁO THỰC TẬP về NHẬN THỨC

Chia sẻ: Van Than | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

587
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lời đầu tiên, Em xin chân thành cảm ơn Thầy Huỳnh Nhật Tố trưởng đoàn thực tập và Thầy Hồ Dương Đông đã t ạo điều kiện cho Em và Lớp 10QLCN có cơ hội tiếp xúc thực tế với môi trường công nghiệp. Cùng với sự phát triển của đất nước, Trong cơ cấu ngành của nước ta thì ngành công nghiệp đóng góp một phần khá lớn, mặc dù Công nghiệp nước ta chưa phát triển. Theo định hướng thì nước ta đang phấn đấu đến 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp. Đây cũng là cơ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÁO CÁO THỰC TẬP về NHẬN THỨC

  1. Đại học Đà Nẵng Tháng 3 Trường Đại Học Bách Khoa Năm 2013 Khoa Quản Lý Dự Án Đà nẵng Tháng 4 Năm 2013 BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC GVHD: Huỳnh Nhật Tố SVTT: Tôn Văn Thân Lớp : 10QLCN
  2. LỜI MỞ ĐẦU Lời đầu tiên, Em xin chân thành cảm ơn Thầy Huỳnh Nhật Tố trưởng đoàn thực tập và Thầy Hồ Dương Đông đã t ạo điều kiện cho Em và Lớp 10QLCN có cơ hội tiếp xúc thực tế với môi trường công nghiệp. Cùng với sự phát triển của đất nước, Trong cơ cấu ngành của nước ta thì ngành công nghiệp đóng góp một phần khá lớn, mặc dù Công nghiệp nước ta chưa phát triển. Theo định hướng thì nước ta đang phấn đấu đến 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các kỹ sư Quản lí công nghiệp đã tốt nghiệp, đang và sẽ đăng kí học chuyên nghành này. Mục tiêu của ngành quản lý công nghiệp là cung cấp kiến thức về quản lí (kinh tế) và kiến thức nền tảng về kỹ thuật công nghệ. Qua 3 năm học, Chúng Em hầu như chưa có kiến thức thực tế về công nghiệp. Đợt thực tập kéo dài 7 ngày, từ ngày 18 đến 24 tháng 3, đã cung cấp lượng kiến thức tương đối về nhìn nhận môi trường công nghiệp như thế nào? Sau đây, Em xin trình bày Báo cáo thực tập, những kiến thức mà Em được biết trong thời gian qua.  Kế hoạch thực tập lớp 10QLCN như sau: Ngày, tháng, năm Địa điểm Nội dung Sáng 18/3/2013 - Siêu thị Big C Tìm hiểu cách thức hoạt - Siêu thị Lotter mart động, bố trí, quản lí của hệ thống Chiều 18/3/2013 - Siêu thị Metro Như trên Sáng 19/3/2013 - Siêu thị Co.op mart Như trên Ngày 20/3/2013 Thực tập tại Thaco-Trường Tìm hiểu hoạt động sản, Hải dây chuyền, cơ cấu sản xuất. 21-21/3/2013 Không thể thực tập vì lí do khách quan
  3. MỤC LỤC A. SIÊU THỊ BIG C – ĐÀ NẴNG................................................................................1 I. Giới Thiệu ................................................................................................................1 II. Các Sản Phẩm Kinh Doanh..................................................................................2 III. Hành lang siêu thị Big C:....................................................................................2 1. Siêu thị Big C cam kết sản phẩm Khách hàng đã ch ọn luôn được nhận diện tại quầy tính tiền. ............................................................................................................3 2. Siêu thị Big C cam kết không bán hàng đã hết hạn sử dụng.................................3 3. Siêu thị Big C cam kết nhận đổi, trả hàng đã mua trong vòng 48 giờ. .................3 4. Siêu thị Big C cam kết lắng nghe ý kiến Khách hàng và phản hồi trong vòng 5 ngày. ..........................................................................................................................3 5. Siêu thị Big C cam kết sản phẩm trong bản tin khuyến mãi luôn có sẵn tại siêu thị...............................................................................................................................3 6. Siêu thị Big C cam kết đổi hàng điện tử - điện máy trong vòng 72 giờ kể từ lúc mua ............................................................................................................................3 IV. Quan sát thực tế. ..................................................................................................4 1. Giới thiệu bên ngoài. .............................................................................................4 2. Bên trong ...............................................................................................................4 B. Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng ...................................................................................5 I. Giới thiệu .................................................................................................................5 1. Sơ lược về “LOTTE Mart”....................................................................................5 2. Phương châm kinh doanh của LOTTE Mart Việt Nam ........................................5 3. Triển vọng của “LOTTE Mart" đến năm 2018 .....................................................5 Sơ lược: .....................................................................................................................5 2. Bố trí mặt bằng của Lotte Mart Đà nẵng...............................................................6 II. Một số hình ảnh thực tế ........................................................................................7 Chương trình tri ân khách hàng .................................................................................7 Hoạt động giữ xe .......................................................................................................7 Mua sắm tại Lotte Mart .............................................................................................7 C. Siêu thị Metro Đà nẵng ............................................................................................8 I. Giới thiệu .................................................................................................................8 1. Sơ lược...................................................................................................................8 Metro Đà Nẵng ..........................................................................................................8 2. Sự thành công của hình thức kinh doanh “Trả tiền mặt và Tự vận chuyển” của tập đoàn METRO Cash & Carry dựa trên 10 nguyên tắc sau:..................................9 II. Chủng Loại Sản Phẩm Metro đang bán..............................................................9 Thực phẩm tươi sống.................................................................................................9 Thực phẩm khô........................................................................................................10 Phi thực phẩm..........................................................................................................10 III. Khách hàng - Làm Thế Nào Để Trở Thành Khách Hàng Metro..................11 IV. Quan sát thực tế .................................................................................................11 D. Siêu Thị CO.OP MART Đà Nẵng .........................................................................12 I. Giới thiệu ...............................................................................................................12 1.Tổng quan...............................................................................................................12
  4. 2. Nền tảng thương hiệu: .........................................................................................12 3. Tầm nhìn: ............................................................................................................13 4. Cam kết: ..............................................................................................................13 5. Giá trị văn hóa .....................................................................................................13 II. Các sản phẩm của Siêu Thị CO.OP MART Đà Nẵng .....................................13 1. Tầng 1..................................................................................................................13 2. Tầng 2..................................................................................................................13 3. Tầng 3..................................................................................................................14 E. CÔNG TY THACO-TRƯỜNG HẢI ....................................................................14 I.Sự ra đời Công ty Ô tô Trường Hải:....................................................................14 II. Về Công nghệ - Kỹ thuật ....................................................................................15 III. Về hoạt động Đảng - Đoàn thể..........................................................................15 IV. Tầm nhìn - Sứ mệnh ..........................................................................................16 V. CÔNG NGHIỆP Ô TÔ. ......................................................................................16 2. Giao nhận và phân phối.......................................................................................19 3. Dịch vụ và hậu mãi.............................................................................................19 VI. Cơ Cấu Công ty Trường Hải Và Sơ Đồ Quy Hoạch.......................................20 VII. Giới Thiệu Về Dây Chuyền Sản Xuất Và Lắp Ráp Xe Tại Thaco-Trường Hải 21 1. Hoạt động lắp ráp ................................................................................................21 2. An toàn lao động .................................................................................................21 Lời Kết ..........................................................................................................................22
  5. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập A. SIÊU THỊ BIG C – ĐÀ NẴNG I. Giới Thiệu Hình ảnh siêu thị Big C Đà nẵng - Địa chỉ: Khu thương mại Vĩnh Trung, 255-257 Hùng Vương, Thanh Khê, Đà Nẵng. - Điện thoại: (0511) 3666 000 or (0511) 3666 018 - Fax: (0511) 3666038 - Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00. - Máy rút tiền (ATM) VCB, TCB, Seabark,Eximbank, Westerbank - Thanh toán thẻ bằng Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ rút tiền (Visa, Master, Dinner club, American Express). - Giao hàng: Miễn phí trong phạm vi 15km với hoá đơn từ 200.000đ trở lên (*). - Tuyến xe đưa đón Khách Big C: Miễn phí 2 chiều (**). ** Lộ trình xe chạy tất cả các ngày trong tuần. Tuyến 1: Hòa Vang siêu thị Big C Đà Nẵng - Tại Hoà Vang: 8:00, 13:30, 16:30. - Tại siêu thị Big C Đà Nẵng: 11:00, 15:30, 19:30. Tuyến 2: Hội An siêu thị Big C Đà Nẵng - Tại Hội An: 8:00, 13:30, 16:30. - Tại siêu thị Big C Đà Nẵng: 11:00, 15:30, 19:30. Tuyến 3: Phong Thử siêu thị Big C Đà Nẵng - Tại Phong Thử: 8:00, 13:30, 16:30. - Tại siêu thị Big C Đà Nẵng: 11:00, 15:30, 19:30. Tuyến 4: Điện Hồng siêu thị Big C Đà Nẵng - Tại Điện Hồng: 8:00, 13:30, 16:30. SVTT: Tôn Văn Thân Trang 1
  6. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập - Tại siêu thị Big C Đà Nẵng: 11:00, 15:30, 19:30. Tuyến 5: Lầu Sụp siêu thị Big C Đà Nẵng - Tại Lầu Sụp: 8:00, 13:30, 16:30. - Tại siêu thị Big C Đà Nẵng: 11:00, 15:30, 19:30.  Đây là chiến lược rất hợp lí của Big C, tạo cơ hội cho người dân ở xa có thể đến siêu thị mà không phải tốn phí cho việc đi lại. Chính điều này tạo cho tâm lí người tiêu dùng cảm giác an tâm hơn, có thể đến siêu thị mua hàng hóa bất cứ lúc nào. - Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu, với hơn 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Vê-nê-zuê-la, Bra-xin, Cô-lôm-bi-a, Ấn Độ Dương, Hà Lan, Pháp…, sử dụng trên 190.000 nhân viên. - Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện nay, các cửa hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HC. - Big C là một trung tâm mua sắm lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được được với giá rẻ. - Mỗi ngày, khách hàng của Big C đều được khám phá nhiều chương trình khuy ến mãi, các mặt hàng mới, các mặt hàng độc quyền, thuộc nhiều chủng loại, được sản xuất tại Việt Nam hoặc được nhập từ nước ngoài. - Cứ đều đặn 3 tuần, Big C phát hành một bản tin khuyến mãi với chính sách giá và quà tặng hấp dẫn. Chỉ cần đăng ký để nhận bản tin qua mail và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyếnmãi nào của Big C nữa! II. Các Sản Phẩm Kinh Doanh Sản phẩm kinh doanh tại các siêu thị Big C có thể được chia ra thành 5 ngành chính, như sau: - Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì. - Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện. - Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách. - Hàng điện gia dụng: thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, máy vi tính, các dụng cụ và các thiết bị tin học. - Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, vật dụng nâng cấp, bảo trì và sửa chữa, phụ kiện di động, xe gắn máy, đồ dùng thể thao và đồ chơi. III. Hành lang siêu thị Big C: Hành lang thương mại siêu thị Big C cung cấp không gian cho thuê bên trong và ngoài đại siêu thị Big C để các doanh nghiệp có thể tự kinh doanh tại siêu thị Big C. Tuy nhiên, những hàng hóa và dịch vụ kinh doanh trong khu vực này cần phải tạo được sự SVTT: Tôn Văn Thân Trang 2
  7. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập khác biệt với những sản phẩm được bày bán trong các đại siêu thị Big C. Nhờ đó, Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Big C có thể lựa chọn mỗi sản phẩm và dịch vụ tiện ích chỉ tại một nơi nhất định, góp phần tăng kinh nghiệm mua sắm của Khách hàng tại siêu thị Big C. Hoạt động kinh doanh tại các Hành lang thương mại siêu thị Big C có thể chia ra thành 4 nhóm chính: + Ăn – uống: nhà hàng, khu thức ăn nhanh, khu ẩm thực. + Giải trí: rạp chiếu phim, quầy karaoke, và sân chơi dành cho thiếu nhi. + Những cửa hàng khác: nhà sách, cửa hàng quần áo, cửa hàng điện thoại, điện tử. + Dịch vụ: Máy rút tiền tự động (ATM)...  Năm giá trị Siêu thị Big C - Sự hài lòng của khách hàng. - Minh bạch. - Trách nhiệm. - Đổi mới. - Tương trợ. Cam kết dịch vụ 1. Siêu thị Big C cam kết sản phẩm Khách hàng đã chọn luôn được nhận diện tại quầy tính tiền. Nếu sản phẩm Khách hàng đã chọn không được nhận diện tại quầy tính tiền và siêu thị Big C không giải quyết trong vòng 5 phút thì Khách hàng được tặng sản phẩ m không thể tính tiền đó. 2. Siêu thị Big C cam kết không bán hàng đã hết hạn sử dụng. Nếu phát hiện sản phẩm hết hạn sử dụng được bày bán tại siêu thị Big C, Khách hàng sẽ được tặng ngay sản phẩm cùng loại còn hạn sử dụng hoặc sản phẩm tương đương (với gi á trị không vượt quá 110% giá trị sản phẩm hết hạn). 3. Siêu thị Big C cam kết nhận đổi, trả hàng đã mua trong vòng 48 giờ. (Không áp dụng cho các mặt hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh, hàng yêu cầu bảo quản lạnh, hàng điện tử điện máy, trang phục lót, hàng thanh lý). 4. Siêu thị Big C cam kết lắng nghe ý kiến Khách hàng và phản hồi trong vòng 5 ngày. 5. Siêu thị Big C cam kết sản phẩm trong bản tin khuyến mãi luôn có sẵn tại siêu thị. Nếu sản phẩm được in trong bản tin khu yến mãi (trong thời hạn khuyến mãi) nhưng siêu thị không còn hàng để bán, Khách hàng có thể đặt hàng thêm với số lượng tối đa là 5 đơn vị sản phẩm/ mặt hàng và siêu thị Big C sẽ cung cấp lượng hàng này trong vòng 8 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu. (Trừ t rường hợp hàng được ghi rõ trong bản tin khuyến mãi là "số lượng có hạn" hoặc ghi rõ số lượng hàng cụ thể được bán với giá khuyến mãi). 6. Siêu thị Big C cam kết đổi hàng điện tử - điện máy trong vòng 72 giờ kể từ lúc mua Nếu sản phẩm điện tử - điện máy đ ã mua bị hỏng (do lỗi của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp) trong vòng 72 giờ kể từ lúc mua, siêu thị Big C sẽ đổi sản phẩm mới cùng loại (cùng mã SVTT: Tôn Văn Thân Trang 3
  8. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập vạch) cho Khách hàng. IV. Quan sát thực tế. 1. Giới thiệu bên ngoài. - Siêu thị Big C là siêu thị lớn tại Đà nẵng, nằm trong tòa nhà Vĩnh Trung plaza. - Bố trí mặt bằng ở siêu thị được quy hoạch hợp lí, khu vực trước được dung cho oto, taxi đỗ. Như thế sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn. - Khu vực tầng hầm là bãi đậu xe chính, khách hàng có thể gửi xe trong này một cách an toàn. - Bố trí nhà xe dưới tầng ngầm bao gồm 1 đầu vào và 1 đầu ra ở cổng khác nhau. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông. Đây là cũng hệ thống được nghiên cứu, quản lí hợp lí nhất. Nhưng ở đây, công việc giữ xe là bằng cách đưa cho khách hàng vé giấy. Đây là cách quản lí hiệu quả hơn cách quản lí bằng máy móc. 2. Bên trong Vĩnh Trung Plaza chia thành 5 tầng chính. - Tầng 1 và được Vĩnh Trung cho các doanh nghiệp khác thuê để bán các loại sản phẩm khác nhau. - Tầng 2 và 3 là Hệ thống siêu thị Big C + Tầng 2: - Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì. - Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện. + Tầng 3 - Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách. - Hàng điện gia dụng: thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, máy vi tính, các dụng cụ và các thiết bị tin học. - Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, vật dụng nâng cấp, bảo trì và sửa chữa, phụ kiện di động, xe gắn máy, đồ dùng thể thao và đồ chơi. 3. Bố trí mặt bằng - Ở Tầng 2 và 3của siêu thị Big C được bố trí theo chức năng sản phẩm. Nói chung , cách bố trí này khá hợp lí. Tuy nhiên, Siêu thị chưa cho khách hàng xem được cách bố trí của mình. Điều này làm cho khách hàng phải tìm kiếm sản phẩm mình mua lâu hơn. - Ở đây chưa có bảng chỉ dẫn hay sơ đồ mặt bằng. Có thể là cách quản lí ở đây chưa hiệu quả ở điểm đó. Khách hàng tìm mặt hàng mình cần mua quá lâu nên có thể bỏ về. - Siêu thị bố trí kho chứa hàng mỗi tầng riêng biệt, kho chứa tổng hợp. Như vậy, sẽ tạo không gian bán hàng được rộng rãi, bắt mắt hơn. Khách hàng cảm nhận vệ sinh được đảm bảo. - Hệ thống thu tiền được bố trí ở tầng 3. Như vậy, khách mua hàng ở tầng 2 phải chạy ngược lên tầng 3 để thanh toán. Điều đó gây sự khó chịu cho khách hàng. Siêu thị cần nên có Hệ thống thu tiền ở tầng 2. Có thể cắt giảm ở tầng 3 và chuyển sang tầng 2. - Quản lí bán hàng bằng cách đóng dấu vào hóa đơn khách hàng. Tránh được mất mác cũng như không phi ền toái cho khách khi kiểm soát. Như vậy, bỏ qua khâu kiểm soát tốn thời gian, thu tiền không hợp lí. SVTT: Tôn Văn Thân Trang 4
  9. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập B. Siêu thị Lotte Mar t Đà Nẵng I. Giới thiệu 1. Sơ lược về “LOTTE Mart” LOTTE Mart thuộc công ty Lotte Shopping, khai trương trung tâm đầu tiên tại Seoul vào tháng 04 năm 1998. Doanh thu đạt được một cách đột phá, đến cuối năm 2000 là 1 ngàn tỉ KRW. Tính đến đầu năm 2013, LOT TE Mart đã khai trương 102 trung tâm trên toàn quốc. Bên cạnh việc mở rộng mô hình kinh doanh trong nước, LOTTE Mart còn tập trung phát triển ra thế giới. Cụ thể, LOTTE Mart đánh dấu sự xuất hiện ở thị trường Trung Quốc bằng việc mua lại hệ thống đại siêu thị ‘Makro’ đang hoạt động ở Trung Quốc vào tháng 12 năm 2007, tổng số trung tâm đã mở ở Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 105. Tương tự, đã mua lại hệ thống “Makro’ ở Indonesia, và con số trung tâm ở Indonesia tính đến nay là 32. Với đà phát triển này, ngày 18 tháng 12 năm 2008, LOTTE Mart đã khai trương thành công đại siêu thị thứ nhất với qui mô vào loại bậc nhất tại Việt Nam, tọa lac tại khu đô thị mới Nam Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến đầu năm 2013, LOTTE Mart đã khai trương 4 siêu thị tại Việt Nam: quận 7 và quận 11 tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng. LOTTE Mart còn sở hữu một hệ thống Trung tâm điều phối sản phẩm qui mô lớn. Điển hình là Trung tâm điều phối đặt tại Tỉnh Kyung Gy, có diện tích 108.900m2 bằng 12 lần diện tíc h của một sân bóng chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo lượng hàng hóa lưu thông cho các siêu thị, và có sản phẩm thương hiệu riêng tên ‘Wiselect’. 2. Phương châm kinh doanh của LOTTE Mart Việt Nam Phát triển và nâng cao ngành phân phối của Việt Nam - Đóng góp vào sự tăng trưởng thị trường trong nước của Việt Nam - Mở rộng xuất khẩu của Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống toàn cầu của Lotte Mart Cùng lớn mạnh với doanh nghiệp bán lẻ nội địa - Hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau thay cho chạy đua và cạnh tranh - Chia sẻ kiến thức về bán lẻ toàn cầu vì sự nghiệp cùng lớn mạnh - Đóng góp cho thị trường đang đổi mới của Việt Nam 3. Triển vọng của “LOTTE Mart" đến năm 2018  NHÀ BÁN LẺ SỐ 1 CHÂU Á Siêu thị Lotte Đà nẵng Sơ lược: SVTT: Tôn Văn Thân Trang 5
  10. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập Khu Đông Nam Đài Tưởng Niệm, phường Hòa C ường Bắc, Địa chỉ quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Giờ mở cửa 8:00 – 22:00 Điện thoại (0511) 3551 333 Bãi đậu xe Xe hơi, xe máy : miễn phí Miễn phí trong phạm vi 5km với hóa đơn từ 500.000VND Giao hàng trở lên Lotte Mart Đà Nẵng là trung tâm thương mại thứ 4 tại Việt Nam của tập đoàn Lotte, tọa lạc tại khu Đông Nam đài tưởng niệm, phường Hòa Cường Bắc, quận Hài Châu, thành phố Đà Nẵng. Với diện tích kinh doanh trên 24.000 m2, Lotte Mart Đà Nẵng hoạt động với hình thức kinh doanh trung tâm thương mại cao cấp kết hợp với giải trí nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và vui chơi của khách hàng. 2. Bố trí mặt bằng của Lotte Mart Đà nẵng - Tầng 1 gồm có nhà hàng thức ăn nhanh Lotteria, Jolibee, quầy bánh mì Paris Baguest...và đặc biệt là trung tâm điện máy của thương hiệu nổi tiếng Samsung Galaxy. - Tầng 2 tập trung các gian hàng mỹ phẩm, đồ trang sức, giày dép, quần áo thời trang cao cấp với các nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Levis, Nike, Magoza, Debor, Sense, Josephi, The Faceshop, Bitas, Hoa Mặt Trời và đặc biệt là nhà sách Fahasa. - Tầng 3 là khu siêu thị tự chọn dành cho tất cả các mặt hàng hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, thời trang, điện máy gia dụng với hàng hóa đa dạng phong phú mang đến SVTT: Tôn Văn Thân Trang 6 cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
  11. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập - Tầng 4 là khu siêu thị tự chọn về thực phẩm tập trung tất cả các sản phẩm với nhãn hiệu nổi tiếng với uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam từ các nhà cung cấp ACE COOK, VISSAN, VINAMILK, DUTCH LADY, VINAMIT …. Các sản phẩm Châu Á được ưa chuộng nhất của Hàn Quốc, Nhật bản, Trung Quốc cũng đư ợc bày bán ở đây. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm tươi sống được chọn lựa thật kỹ trước khi vào siêu thị, LOTTE Mart luôn thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. - Tầng 5 là khu vực ẩm thực mang nhiều hương vị độc đáo như Pizaa, Lẩu 1h, Cơm 300, Đặc sản Huế... Tầng 5 cũng là nơi phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho khách hàng. Khu PLAY TIME là nơi đặc biệt lôi cuốn các em thiếu nhi với khu vui chơi giải trí thật hoành tráng, lộng lẫy rất nhiều trò chơi cho các em nhỏ thỏa sức vui đùa khi đi mua sắm cùng bố mẹ. Ngoài ra, tại LOTTE Mart Đà Nẵng còn có khu patin và bowling đặc biệt phục vụ các bạn trẻ vui chơi, giải trí vào dịp cuối tuần. II. Một số hình ảnh thực tế Chương trình tri ân khách hàng Lotte Mart cung cấp cho khách hàng 1 thẻ Hội viên. Tài khoản thẻ sẽ được tích lũy đi ểm thưởng. Khi mua sắm tại đây khách hàng được giảm giá 5% giá trị hàng hóa. Hoạt động giữ xe - Khách hàng đến với Lotte Mart sẽ được giữ xe miến phí . - Hệ thống giữ xe an toàn nhất được áp dụng. Mua sắm tại Lotte Mart SVTT: Tôn Văn Thân Trang 7
  12. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập C. Siêu thị Metro Đà nẵng I. Giới thiệu 1. Sơ lược Metro Đà Nẵng Ngày 13/12/2005, tập đoàn Metro (Đức) đã chính th ức khai trương Trung tâm Metro Cash & Carry tại Đà Nẵng. Đây là trung tâm thứ 6 của Metro tại Việt Nam và là trung tâm đầu tiên của tập đoàn này ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hiện tại (ngày 5/8/2010) Metro Việt Nam đã có 10 Trung tâm thương m ại trên toàn quốc. Trung tâm Metro Cash & Carry Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 15 triệu USD, được xây dựng trên khuôn viên rộng 30.000m2 trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Hải Châu), tuân thủ triệt để các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế của tập đoàn Metro toàn cầu. Hiện Trung tâm Metro Cash & Carry Đà Nẵng có trên 300 nhân viên được đào tạo bài bản và đã phát hành đến 70.000 thẻ khách hàng chuyên nghiệp là các nhà hàng, khách sạn, các nhà buôn và hộ kinh doanh ở Đà Nẵng và vùng phụ cận. Ông James Scott, Tổng giám đốc Metro Cash & Carry Việt Nam cho hay, tại Trung tâm Metro Cash & Carry Đà Nẵng, trên diện tích bán hàng 6.500m2 có gần 20.000 mặt hàng được bày bán, gồm cả hàng thực phẩm và phi thực phẩm. Tất cả các mặt hàng tại đây đều được kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên nhằm bảo đảm đúng tiêu chuẩn vệ sinh, chất lượng sản phẩm. Ông James Scott cũng cho hay, 90% sản phẩm, hàng hoá bày bán ở các Trung tâm Metro Cash & Carry tại Việt Nam đều được sản xuất trong nước. Riêng tại Trung tâm Metro Cash & Carry Đà Nẵng, bước đầu có 10% sản phẩm bày bán được thu mua tại Đà Nẵng và vùng lân cận. Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam cũng đã tìm được nguồn thịt bò, thịt heo có chất lượng tốt ở khu vực này để cung cấp cho hệ thống các Trung tâm Metro Cash & Carry ở Việt Nam. METRO ĐÀ NẴNG - Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám - Hải Châu - Đà Nẵng - Điện thoại: 0511 644 933 SVTT: Tôn Văn Thân Trang 8
  13. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập - Wesite: www.metro.com.vn - Fax: (0511) 3 644 966 - Giờ Mở Cửa: Từ Thứ Hai đến Chủ Nhật: 06g00 - 21g00 - Dịch Vụ Đặc Biệt: Hỗ trợ vận chuyển: Miễn phí đối với các mặt hàng điện tử và nệm trong thành phố (chi tiết tại trung tâm). Các mặt hàng còn lại sẽ được vận chuyển với mức cước phí hợp lí. Khách hàng cần hỗ trợ vận chuyển xin vui lòng liên hệ Phòng Hậu Mãi tại Quầy Bảo Hành của trung tâm. 2. Sự thành công của hình thức kinh doanh “Trả tiền mặt và Tự vận chuyển” của tập đoàn METRO Cash & Carry dựa trên 10 nguyên tắc sau: 1. Tập trung phục vụ nhu cầu của khách hàng chuyên nghiệp. 2. Vươn đến mục tiêu trở thành điểm đến mà khách hàng có thể mua tất cả các loại hàng hóa. 3. Hệ thống kho được thiết kế đặc biệt để phục vụ nhóm khách hàng chuyên nghiệp. 4. Dịch vụ khách hàng tiên tiến 5. Nâng cao ưu thế cạnh tranh của khách hàng. 6. Hệ thống phân phối và quản lý chất lượng chuyên nghiệp. 7. Hỗ trợ phát triển các nhà cung cấp nội địa. 8. Góp phần phục vụ việc phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của quốc gia. 9. Cơ hội nghề nghiệp. 10.Dựa trên khái niệm hệ thống toàn cầu hóa. II. Chủng Loại Sản Phẩm Metro đang bán. Hệ thống trung tâm METRO cung cấp cho Quý Khách Hàng các chủng loại sản phẩm đa dạng và toàn diện, từ các sản phẩm thực phẩm đến phi thực phẩm. Với hơn 25,000 mặt hàng hiện có, METRO luôn mong muốn đáp ứng tốt nhất các nhu cầu hỗ trợ kinh doanh của Quý Khách Hàng. Thực phẩm tươi sống Các cửa hàng thực phẩm tươi sống còn có các sản phẩm và đặc sản đến từ khắp nơi trên thế giới. - Bánh - Cá tươi - Thực phẩm đông lạnh - Trái cây & Rau cải - Thức ăn chế biến sẵn -Thịt - Bơ sữa Rau quả tươi ngon Hải sản tươi sống SVTT: Tôn Văn Thân Trang 9
  14. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập Thực phẩm khô Phi thực phẩm Cách sắp xếp các chủng lọai thực phẩm khô: - Quần áo và phụ liệu - D.I.Y ( thiết bị trợ giúp)  Hàng hóa đóng hộp - Giày dép và túi xách  Tạp hóa - Thiết bị giải trí và gia đình  Nước ngọt - Đồ dung trong gia đình  Bánh giòn & snack - Văn phòng ph ẩm  Bánh kẹo - Thiết bị âm thanh  Rượu, Bia & thức uống có cồn - Dụng cụ thể thao và đồ chơi  Các vật dụng dùng trong toilet  Xà bông và chất tẩy rửa SVTT: Tôn Văn Thân Trang 10
  15. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập III. Khách hàng - Làm Thế Nào Để Trở Thành Khác h Hàng Metro 1. Hãy đến trung tâm Metro Đà Nẵng trên đường Đường Cách Mạng Tháng 8,P. Hòa Cường Nam,Q. Hải Châu,Tp. Đà Nẵng, Việt Nam. 2. Khách hàng sẽ nhận được “Phiếu đăng ký hội viên” tại quầy Tiếp tân 3. Điền đầy đủ thông tin vào “Phiếu đăng ký hội v iên” (Bạn có thể yêu cầu tiếp tân giúp đỡ trong việc điền thông tin. 4. Kèm với “Phiếu đăng ký hội viên” là bản sao giấy đăng ký kinh doanh và một số giấy tờ cần thiết . 5. Sau khi điền đầy đủ thông tin kèm theo các giấy tờ cần thiết, khách hàng sẽ nhận được thẻ hội viên tại quầy tiếp tân (thẻ giấy). 6. Khách hàng sử dụng thẻ giấy để đi mua sắm tại Metro trong lần đầu tiên, và sau khi có hóa đơn mua hàng tại Metro kèm với thẻ giấy hội viên Metro, bạn sẽ được đổi từ thẻ giấy sang thẻ nhựa hội viên Metro. Đây là thẻ hội viên chính thức của Metro. IV. Quan sát thực tế Siêu thị Metro được xây dựng trên một diện tích rộng có không gian phía trước rộng. - Khu vực giữ xe được chia ra thành 2 khu. + Khu dành cho khách hàng. Nó được được trang bị hệ thống kiểm soát hiện đại bằng cách chụp lại hình ảnh biển số. Khách hàng chỉ cần đi qua trạm và được nhận thẻ cad mang mã số xe của mình. Khách hàng không phải tốn phí cho việc giữ xe của mình. + Khu vực nhân viên. Nhân viên trong siêu thị thì chỉ cần thẻ cad do siêu thị cung cấp, xử dụng lâu dài. Nhà xe được bố trí khu vực riêng biệt. - Siêu thị + Các sản phẩm được bố trí theo chủng loại như đã trình bày ở trên. + Siêu thị không có sự phân tầng như các siêu thị khác. + Điều đặc là ở siêu thị Metro không có kho chứa các sản phẩm. + Các sản phẩm được bố trí trên các giá thép chắc chắn, các sản phẩm bổ sung thì được đóng thùng và được bố trí trên cao. Như vậy, siêu thị đã tận dụng được khoảng không gian mà không cần xây dựng kho chứa. Điều đó có thể giúp cho việc bổ sung sản phẩm cần bán nhanh hơn cũng như vi ệc kiểm tra, kiểm soát sản phẩm. SVTT: Tôn Văn Thân Trang 11
  16. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập D. Siêu Thị CO.OP MART Đà Nẵng I. Giới thiệu 1.Tổng quan  - Tên giao dịch nước ngoài: CoopMart.  - Địa chỉ: 478 Điện Biên Phủ, Phường Thanh Khê Đông, Quận Thanh Khê.  - Số điện thoại: 84.511 3771 999  - Email: cmdanang@coopmart.vn  - Fax: 84.511 3713 616  - Giám đốc: Võ Hoàng Anh  - Sản phẩm chính: tổng hợp.  - Lĩnh v ực sản xuất/kinh doanh: Kinh doanh siêu thị. - Co.opMart Đà Nẵng với diện tích trên 13.000 m2 gồm 1 trệt và 2 lầu. Co.opMart Đà Nẵng kinh doanh trên 30.000 mặt hàng, trong đó 90% là hàng sản xuất tại Việt Nam thuộc các ngành hàn g thực phẩm công nghệ, đông lạnh; thực phẩm tươi sống, chế biến nấu chín; hóa mỹ phẩm; thời trang dệt may; đồ dùng gia đình, hàng gia dụng… - Với 36 quầy tính tiền đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời, Co.opMart Đà Nẵng còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như: máy rút tiền tự động, gói quà miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi … Co.opMart Đà Nẵng có hệ thống trang thiết bị hiện đại, kho đông, kho mát đúng tiêu chuẩn, hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn cho khách hàng đến tham quan mua sắm. 2. Nền tảng thương hiệu : Gắn kết & sẻ chia với lòng tận tâm phục vụ. SVTT: Tôn Văn Thân Trang 12
  17. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập 3. Tầm nhìn: Với lòng tận tâm phục vụ và khát khao vươn lên, Co.opmart khẳng định Thương hiệu siêu thị dẫn đầu tại Việt Nam và phát triển ra khu vực, nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng. 4. Cam kết: Coopmart gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng. 5. Giá trị vă n hóa + Tận tâm phục vụ. + Sự tận tâm của chúng tôi xuất phát từ niềm đam mê phục vụ và sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc. + Liên tục cải tiến. + Chúng tôi không ngừng cải tiến các sản phẩm và dịch vụ của mình để mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. + Khát khao vươn lên. + Chúng tôi khát khao vươn lên hướng đến sự hoàn hảo nhằm đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng. + Hướng đến cộng đồng. + Chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững gắn với lợi ích của cộng đồng. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã sẽ là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ cùng với bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Không bao giờ tự hài lòng với bản thân, luôn khát khao hướng tới những tầm cao mới song vẫn duy trì giá trị cốt lõi của mình là thân thiện và tin cậy, bộ nhận diện thương hiệu và các trải nghiệm mua sắm mới đều xuất phát từ niềm đam mê tận tâm phục vụ. II. Các sản phẩm của Siêu Thị CO.OP MART Đà Nẵng 1. Tầng 1 Kinh doanh các sản phẩm như: - Hàng điện gia dụng: thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, máy vi tính, các dụng cụ và các thiết bị tin học. - Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách. - Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, vật dụng nâng cấp, bảo trì và sửa chữa, phụ kiện di động, xe gắn máy, đồ dùng thể thao và đồ chơi. 2. Tầng 2 Các mặt hàng phục vụ nhu cầu hằng ngày: - Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì. - Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ SVTT: Tôn Văn Thân Trang 13 phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
  18. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập Nhà sách - Co.op mart triển khai nhà sách để cho khách hàng có nhu cầu nhu sắm có thể tận dụng thời gian của mình để có thể mua sách hoặc các sản phẩm lưu niệm - Sản phẩm của Nhà sách bao gồm: + Sách các loại: giá từ vài chục nghìn đ ồng. + Các sản phẩm lưu niệm có giá từ vài nghìn đến vài tram nghìn, thậm chí đến vài triệu đồng  Các sản phẩm của nhà sách khá phong phú, thuận tiện cho người tiêu dung mua sắm, tận dụng được thời gian và chi phí. 3. Tầng 3 Tầng này chủ yếu là trung tâm giải trí và phục vụ ăn uống. - Hoạt động giải trí + Game các loại. + Trò chơi bắn vịt, bi lắc, bóng bàn… + Bowling - Khu ăn uống Các loại thức ăn, nước uống được phục vụ và thanh toán tại chỗ cho khách hàng. Các loại nước uống như: Café, nước mía, sinh tố… Các loại thức ăn: Cơm, mì,… E. CÔNG TY THACO-TRƯỜNG HẢI I.Sự ra đời Công ty Ô tô Trường Hải: Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tiền thân là công ty TNHH ô tô Trường Hải, được thành lập vào ngày 29/04/1997 theo quyết định số 003433/GP-TLDN- N02 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, trụ sở chính đặt tại số 19 đường 2A Khu Công nghiệp Biên Hòa 2 - Đồng Nai, với tổng vốn ban đầu là 800 triệu đồng. Ngày đầu thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn về vốn; máy móc thiết bị, công nghệ còn lạc hậu; cán bộ, công nhân viên chỉ có 120 người. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nhập khẩu xe đã qua sử dụng về tân trang lại để cung cấp ra thị trường, đồng thời cung cấp các vật tư phụ tùng cho việc sửa chữa ô tô. Đến nay, sau gần 15 năm hình thành và phát triển, ngoài văn phòng quản trị tại số 80 Nguyễn văn trỗi, P.8, Q.Phú Nhuận – TP.HCM, công ty còn có VPĐD tại Nam bộ, Trung bộ, Bắc bộ và Khu phức hợp sản xuất & lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải, với gần 7.000 CB.CNV. Vốn điều lệ là 2.500 tỷ đồng. SVTT: Tôn Văn Thân Trang 14
  19. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập II. Về Công nghệ - Kỹ thuật Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại KLH Chu Lai – Trường Hải đã luôn áp d ụng các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến một cách sáng tạo. Nhà máy THACO BUS được công ty tự thiết kế và thi công với các thiết bị hầu hết được chế tạo tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa hơn 95% bao gồm: dây chuyền sản xuất toàn bộ thân xe (body), xưởng sơn, dây chuyền sản xuất điện, máy lạnh, nội thất; dây chuyền lắp ráp hoàn thiện, dây chuyền kiểm định chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ASR chống trượt quay… III. Về hoạt động Đảng - Đoàn thể Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO cũng là đơn vị đi đầu trong công tác xây dựng tổ chức Đảng và Đoàn thể. Hiện nay, công ty có một Đảng bộ, với 4 chi bộ và 51 đảng viên. Công đoàn cơ sở công ty gồm 05 Công đoàn cơ sở thành viên với hàng ngàn đoàn viên công đoàn. Một tổ chức Đoàn thanh niên cơ sở với hơn 2.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 5 Liên Chi đoàn và hơn 50 Chi đoàn. + Văn hóa THACO Ngoài việc phải luôn nỗ lực để duy trì mức tăng trưởng trong sản xuất và kinh doanh, THACO còn luôn tuân theo triết lý kinh doanh đã đ ề ra là “Có tâm với xã hội, có tầm với đất nước”. Trách nhiệm của THACO là tạo ra công ty có tâm trong việc xây dựng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của CB.CNV. Bên cạnh đó nâng tầm để trở thành một tập đoàn hùng mạnh có khả năng đại diện cho ngành công nghiệp ôtô của Quốc gia, với tiêu chí “Nhân văn, đề cao giá trị con người, chung tay vì cộng đồng”. + Nguyên tắc “8 chữ T” Ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm với cộng đồng xã hội, THACO đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và định hình được bản sắc văn hóa riêng của THACO. Cơ sở của việc xây dựng văn hóa này dựa trên triết lý kinh doanh và nguyên tắc “8 chữ T”: “Tận tâm - Trung Thực - Trí Tuệ - Tự Tin - Tôn Trọng - Trung Tín - Tận Tình - Thuận Tiện”. Đây chính là giá trị cốt lõi của văn hóa THACO, là tài sản vô hình nhằm xây dựng một môi trường văn hóa THACO dựa trên các tiêu chí nội bộ (tận tâm, trung thực, trí tuệ, tự tin) và các tiêu chí đối ngoại (tôn trọng, trung tín, tận tình, thuận tiện). Tất cả cán bộ, nhân viên THACO đều thấu hiểu để xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa công ty, sử dụng văn hóa công ty để tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển. Văn hóa THACO còn đư ợc thể hiện qua môi trường làm việc luôn được chăm sóc sạch đẹp và hiện đại theo tiêu chuẩn 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). SVTT: Tôn Văn Thân Trang 15
  20. GVHD: Huỳnh Nhật Tố Báo Cáo Thực Tập IV. Tầm nhìn - Sứ mệnh TẦM NHÌN Trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững với vị trí hàng đầu trong khu vực, mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và niềm tự hào về sản phẩm thương hiệu Việt. SỨ MỆNH Tạo ra những sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng để trở thành thương hiệu Việt Nam được biết đến trong khu vực AFTA và thế giới. Phát triển bền vững mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông và đối tác đồng thời tạo môi trường thuận lợi nhất để nhân viên phát triển về cá nhân cũng như nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu thời đại. Tạo ra nguồn nhân lực và vật lực góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nền công nghiệp cơ khí ô tô Việt Nam. V. CÔNG NGHIỆP Ô TÔ. 1. HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT LẮP RÁP a. Giới thiệu chung về hoạt động sản xuất lắp ráp xe tải tại THACO Năm 2001, đứng trước nhu cầu tiêu thụ xe ngày càng lớn của người tiêu dùng, cộng với định hướng đầu tư tham gia vào lĩnh vực sản xuất lắp ráp xe ôtô, THACO đã mạnh dạn bắt tay với tập đoàn KIA MOTORS và xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe tải nhẹ và xe bus tại KCN Biên Hòa II – Đồng Nai với khả năng sản xuất tối đa đạt 5.000 xe/năm. Đến tháng 09/2004, nhà máy sản xuất & lắp ráp ôtô Chu Lai Trường Hải tại Chu Lai (Quảng nam) được đưa vào hoạt động với số vốn đầu tư ban đầu vào khoảng 550 tỉ vnđ; đây là nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô có quy mô lớn nhất thời bấy giờ với khả năng sản xuất tối đa khoảng 25.000 xe/năm.  Một số hình ảnh về hoạt động sản xuất lắp ráp xe tải tại THACO Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sản xuất lắp ráp các loại ô tô tải và ben, THACO đã phát triển các dây chuyền sản xuất hiện đại với các nhà máy đặt tại KCN Chu Lai. SVTT: Tôn Văn Thân Trang 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2