intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo về xây dựng và triển khai chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Hóa học bằng tiếng Anh

Chia sẻ: Kkkk Kkkk | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:17

108
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo về xây dựng và triển khai chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Hóa học bằng tiếng Anh trình bày những nội dung chính sau đây: Lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức và đào tạo, chức năng nhiệm vụ, giảng viên, mô hình và chương trình đào tạo. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo về xây dựng và triển khai chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Hóa học bằng tiếng Anh

  1. BÁO CÁO VỀ XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN SƯ  PHẠM HÓA HỌC BẰNG TIẾNG ANH
  2. Nội dung Lịch sử phát triển Cơ cấu tổ chức và đào tạo Chức năng nhiệm vụ Giảng viên Mô hình, chương trình đào tạo 2
  3. Lịch sử phát triển  Những chỉ thị và nghị quyết của Đảng và Chính phủ đã chỉ rõ nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt nam theo hướng hội nhập quốc tế. Việc phổ cập và nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh trong Hóa học cho học sinh, sinh viên và giáo viên, đã trở thành một nhu cầu cấp bách. Tuy nhiên, đối với nền giáo dục Việt Nam đây vẫn còn là vấn đề rất mới và còn rất hạn chế. Đội ngũ giáo viên hóa THPT có thể đảm đương 3 được nhiệm vụ giảng dạy bộ môn 4/1/16 Hóa học nhưng hầu hết không có khả năng giảng dạy
  4. Cơ cấu tổ chức và đào tạo Gần đây, đã có nhiều trường quốc tế được lập ra ở Việt Nam. Vì thế nhu cầu tuyển dụng giáo viên hóa dạy bằng tiếng Anh ngày càng lớn. Nhưng, hiện tại chưa có trường đại học nào trong cả nước đào tạo giáo viên dạy môn Hoá bằng tiếng Anh. Từ 2014 (K64) khoa Hóa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội bắt đầu tuyển sinh và đào tạo cử nhân sư phạm Hóa học bằng tiếng Anh. 4 Chỉ tiêu tuyển sinh: 01 lớp với 25 4/1/16 sinh viên
  5. Nhiệm vụ đào tạo Đào tạo cử nhân Hóa học có khả năng giảng dạy chương trình Hóa THPT bằng tiếng Anh. Đào tạo được cử nhân Hóa học có đủ khả năng nhận được các học bổng của nước ngoài và của VEF, cũng như các chương trình dự án khác để theo học ở các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Đào tạo cử nhân sư phạm Hóa học có khả năng làm việc trong các Viện nghiên cứu, các phòng thí nghiệm của nước ngoài. 5 4/1/16
  6. Cơ sở vật chất và giảng viên Cơ sở vật chất: 01 phòng học phục vụ cho việc dạy học Hoá bằng tiếng Anh: Trong đó có trang bị máy vi tính được cài đặt phần mềm học ngoại ngữ. Lực  l ượn g  g i ản g  v iê n : -16 cán bộ được đào tạo tiến sĩ ở những nước sử dụng tiếng Anh. - 07 cán bộ thực tập sau tiến sĩ (postdoc) ở những nước sử dụng tiếng Anh 6 4/1/16
  7. Xây dựng bài giảng Đã hoàn thành xây dựng bài giảng gồm 58 tín chỉ được chia thành 26 môn học. Đã hoàn thành xây dựng Bài giảng tiếng Anh chuyên ngành trong Hóa học với 180 trang tài liệu được chia thành 16 bài với các nội dung từ Hóa đại cương đến Hóa chuyên ngành. 7 4/1/16
  8. Chương trình đào tạo  Tổng số tín chỉ phải tích lũy: 1 5 0   tín chỉ, trong đó: Khối kiến thức chung bắt buộc: 1 0  t ín   c h ỉ        Tiếng Anh 2 5  t ín  c h ỉ  Khối kiến thức chung của nhóm ngành: 12  t ín  c h ỉ      Khối kiến thức chuyên ngành: 6 3  t ín   c h ỉ        Bắt buộc: 61 tín chỉ       4/1/16 8
  9. Chương trình đào tạo H ọc   v iê n Tổ chức thi tuyển môn tiếng Anh từ các sinh viên K64 đã trúng tuyển kì thi tuyển sinh đại học vào ngành Sư phạm Hoá, trường ĐHSPHN (số lượng tuyển chọn là 25 sinh viên). Sau khi kết thúc các học phần về tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành ở học kì 1 của lớp thuộc đề án: Các sinh viên đang theo học lớp thuộc đề án không đáp ứng được các yêu cầu về ngoại ngữ sẽ bị chuyển sang các lớp chính qui của khoa Hóa học. 9 4/1/16 Các sinh viên khoa Hóa học không thuộc đề án
  10. Kế hoạch Kđào ỳ I tạo 18 tín chỉ Tiếng Anh 1 4 Tiếng Anh 2 4 Tiếng Anh 3 4 Tâm lí học 4 Vật lí đại cương 1 2 Kỳ II 21 tín chỉ Những NLCB CN Mac­Lenin 2 Tiếng Anh 4 3 Tiếng Anh 5 3 Giáo dục học  3 Toán 1 4 Hóa đại cương A 1 3 10 Tiếng Anh chuyên ngành  3 4/1/16
  11. Chương trình đào tạo H ọc  k ỳ IIB 15 tín chỉ Toán 2 2 Hóa đại cương A2 2  Tiếng Anh 7 4 Vật lí ĐC 2 3 Thực hành vật lí 1 Tiếng Anh 8 3 H ọc  k ỳ III 17 tín chỉ Những NLCB CN Mac­Lenin 2 Hóa học tinh thể và phức chất 2  Hóa vô cơ ­ phi kim 4 Đại cương và hiđrocacbon 3 Nhiệt động lực học 1 Thực hành nghề 3 11 4/1/16
  12. Chương trình đào tạo H ọc  k ỳ IV 20 tín chỉ Tư tưởng Hồ Chí Minh 2 Thực hành tại trường sư phạm 3 Giao tiếp sư phạm 2 Hóa vô cơ ­ kim loại 3 Thực hành hóa đại cương và vô cơ 2 Dẫn xuất hiđrocacbon 2 Động hóa học và hóa học chất keo 3 Điện hóa học 2 Đối xứng phân tử và lí thuyết nhóm  1 12 4/1/16
  13. Chương trình đào tạo Học kỳ V 16 tín chỉ Đường lối CM của Đảng CSVN 3 Hóa học phân tích định tính 3 Amin, dị vòng, gluxit, polime 2 Thực hành hóa lí 1 Hóa kĩ thuật 2 Phương pháp dạy học hoá học 1 3 Tin học ứng dụng trong hóa học 2 13 4/1/16
  14. Chương trình đào tạo Học kỳ VI 17 tín chỉ Hóa học phân tích định lượng 2 Cơ sở Hóa học môi trường 3 Phương pháp dạy học hoá học 2 2 Đánh giá KQ GD của HS 3 Thực hành Hóa hữu cơ 2 Thực tập SP 1 3 Chuyên đề tự chọn  2 14
  15. Chương trình đào tạo Học kỳ VII 17 tín chỉ Cơ sở lí thuyết Hóa vô cơ 2 Cơ sở lí thuyết Hóa hữu cơ 2 Phân tích hóa lí 3 TH Hóa phân tích 2 Hóa học lượng tử 2 Hóa nông học 2 PPGD hóa học phổ thông 3 Thực hành hóa CN và MT 1 15
  16. Chương trình đào tạo Học kỳ VIII 9 tín chỉ Luận văn TN 6 Thực tập SP 2 3 16
  17. Một số khó khăn Tâm lý của sinh viên Mặc dù lực lượng giảng dạy được đào tạo tiến sỹ ở nước ngoài đông nhưng việc giảng dạy Hóa học bằng tiếng Anh là điều mới mẻ. Đa số cán bộ có khả năng ngoại ngữ là cán bộ trẻ. Năm thứ nhất phải học 3 học kỳ. Địa điểm thực tập sư phạm. 17 4/1/16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2