intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết thành công của các công ty Trung Quốc (Phần cuối) .Sử dụng những bàn

Chia sẻ: Barbie Barbie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

301
lượt xem
101
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sử dụng những bàn đạp để thăng tiến Các nhà phân tích kinh doanh và thị trường thế giới đã phải kinh ngạc trước bước tiến của các công ty Trung Quốc vào thị trường thế giới và khả nǎng cạnh tranh của họ trên thị trường bằng lợi thế giá rẻ. Phân tích các thủ thuật của các công ty Trung Quốc, các nhà phân tích xác nhận rằng các công ty Trung Quốc đã sử dụng nhiều thị trường để làm bàn đạp, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh, phân phối hàng hóa và dịch vụ sau...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết thành công của các công ty Trung Quốc (Phần cuối) .Sử dụng những bàn

  1. Bí quyết thành công của các công ty Trung Quốc (Phần cuối)
  2. Sử dụng những bàn đạp để thăng tiến Các nhà phân tích kinh doanh và thị trường thế giới đã phải kinh ngạc trước bước tiến của các công ty Trung Quốc vào thị trường thế giới và khả nǎng cạnh tranh của họ trên thị trường bằng lợi thế giá rẻ. Phân tích các thủ thuật của các công ty Trung Quốc, các nhà phân tích xác nhận rằng các công ty Trung Quốc đã sử dụng nhiều thị trường để làm bàn đạp, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh, phân phối hàng hóa và dịch vụ sau bán hàng để vươn ra các thị trường lớn hơn. Các công xứ sở Đại Lục giành chỗ đứng ở những thị trường bàn đạp bằng cách bán các sản phẩm của họ qua các nhà nhập khẩu. Các công ty nhập khẩu bán hàng hóa Trung Quốc với nhãn hàng hóa riêng của họ. Khi đã đứng chân vững chắc, các công ty Trung Quốc mới bắt đầu giành lại nhãn hiệu hàng hóa của họ. Hiện nay, các tên Trung Quốc như Khonka Group Ltd; Sichuan Changhong Electrics Co.; TCL International Holdings Ltd. đang nhanh chóng bành trướng ra khắp Đông Nam Á. TCL International Holdings Ltd thiết lập các vǎn phòng, thậm chí cả nhà máy, ở Phillipines và Indonesia trong 3 nǎm qua. Terry Yi, Tổng giám đốc của TCL Overseas Marketing Ltd nói rằng mục tiêu của TCL là thiết lập nhãn hàng hóa toàn cầu và đây mới thực sự là kinh doanh của tương lai. Nǎm 2002, TCL đã mua công ty Schneider Electronics AG, một công ty đang phá sản của Đức và nay TCL đang sǎn tìm mua công ty ở Mỹ. Trong khi TCL bỏ qua đối tác Khind của Malaysia, công ty đã từng bán vô tuyến truyền hình giúp TCL dưới nhãn hàng hóa của Khind, thì các công ty Trung Quốc khác như Konka và Sichuan Changhong, hai công ty khổng lồ sản xuất vô tuyến truyền hình của Trung Quốc bắt đầu bán hàng hóa của họ ở thị trường này. Paul Temporal, nhà tư vấn về nhãn hiệu hàng hóa Singapore cho rằng người Trung Quốc có kỹ nǎng sản xuất tầm cỡ thế giới và họ đang học kỹ nǎng tiếp thị tầm
  3. cỡ thế giới từ việc cạnh tranh với các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới như Motorola. Cánh cửa hy vọng đang đóng lại nhanh chóng đối với các công ty của những nước còn chậm chạp trong việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho riêng mình. Sau khi đã tạo đà ở thị trường Đông Nam Á - một thị trường có uy tín trên thế giới, với danh tiếng sẵn có, các công ty Trung Quốc bắt đầu vươn ra thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ. Các công ty Trung Quốc hiện chiếm 7% số vô tuyến truyền hình được bán ở Mỹ, tất cả số này đều được bán dưới nhãn hàng hóa của các công ty đa quốc gia như Philips Electronics NV hoặc dưới nhãn của các công ty bán lẻ lớn của Mỹ như Wal-Mart Store Inc. Biết điểm yếu để tự khắc phục Theo các chuyên gia kinh tế của Viện tư vấn chiến lược McKinsey, điểm yếu lớn nhất của các đại công ty Trung Quốc so với các tập đoàn phương Tây là kỹ năng tiếp thị thương hiệu. Biết được điểm yếu này, các công ty Trung Quốc đã đề ra biện pháp khắc phục. Ví dụ như hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất Trung Quốc "Legend" đã đổi thương hiệu thành "Lenovo" để gây ấn tượng và tránh sáo mòn. Các đại công ty Trung Quốc có hai chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu. Thứ nhất là "tiếp cận từng bước một". Đó là trường hợp của nhà sản xuất tivi SAV xâm nhập thành công thị trường Mỹ thông qua các nhà phân phối địa phương. Chiến lược thứ hai là mua lại hoặc sáp nhập với các hãng khác mà điển hình là TCL. Sau khi mua lại hãng Sneider Electronics của Đức vào năm 2002, TCL đã sáp nhập hoạt động sản xuất ti-vi với hãng Thomson, trước khi sáp nhập hoạt động sản xuất điện thoại di động với hãng Alcatel của Pháp hồi cuối tháng 4 vừa qua. TCL hiện là một trong những tập đoàn Trung Quốc đi tiên phong trong phong trào "Vươn ra toàn cầu". Sự nổi lên của hãng cho thấy tham vọng vươn ra toàn cầu của các "đại công ty" Trung Quốc.
  4. Các công ty Trung Quốc đang ngày càng hùng mạnh. Nhưng trước khi một thế hệ mới hình thành và tỏ rõ sức mạnh trên thị trường thế giới, các công ty Đại lục sẽ phải trải qua giai đoạn sáp nhập và củng cố để tạo thành những tập đoàn mạnh. Đây cũng là thời gian để những tập đoàn kinh tế của các nước khác phải tìm ra vị trí thích hợp cho mình nhằm tồn tại và phát triển bên cạnh các công ty của một nền kinh tế có tiềm năng gấp 10 lần kinh tế Nhật Bản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2