intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

124
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rohn đã nói rằng: “Thành công không phải là cái để bạn theo đuổi. Bạn lôi cuốn sự thành công.” Sau đây sẽ là 1 trong 5 nguyên tắc của một nhà lãnh đạo năng động, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng khả năng cá nhân. Tất cả các nhân vật lãnh đạo đều là một ví dụ về sự lãnh đạo. Những triển vọng và các khách hàng sẽ cho biết bạn đang làm việc thế nào.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO

  1. BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG - TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO Rohn đã nói rằng: “Thành công không phải là cái để bạn theo đuổi. Bạn lôi cuốn sự thành công.” Sau đây sẽ là 1 trong 5 nguyên tắc của một nhà lãnh đạo năng động, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng khả năng cá nhân. Tất cả các nhân vật lãnh đạo đều là một ví dụ về sự lãnh đạo. Những triển vọng và các khách hàng sẽ cho biết bạn đang làm việc thế nào. Để trở thành một người lãnh đạo năng động, bạn phải nỗ lực để có được sự kỉ luật cá nhân cao, luôn luôn học hỏi, tính hiệu quả, nắm bắt các ưu tiên của công việc, thực tế và trì hoãn sự hài lòng. Kỉ luật cá nhân: Trách nhiệm của một người hiếm khi chỉ gồm những công việc thích thú. Mà chúng ta luôn phải làm những việc cần thiết để đạt được mục tiêu của mình – dù có dễ chịu hay không. Một khi việc chúng ta làm phù hợp với giá trị và mong muốn của ai đó thì thực hiện
  2. mục tiêu của mình sẽ dễ dàng hơn, bạn sẽ bỏ qua được những lúc chần chừ và chỉ cần tập trung vào những việc dẫn bạn tiến thẳng đến đích. Hãy tự hỏi bản thân rằng: “Điều nào thiệt hại hơn với bạn, sự nhàm chán, lặp đi lặp lại và bất tiện của công việc? Hay là không thể thực hiện được mục tiêu và ước mơ của mình?” Luôn luôn học hỏi: Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin. Sự phát triển diễn ra trong mọi lĩnh vực của đời sống sản xuất và xã hội. Người lãnh đạo nào lĩnh hội được kiến thức sẽ là người chiến thắng. Hãy nỗ lực phát triển các khả năng của bạn. Đọc nhiều mỗi ngày. Người ta vẫn thường nói rằng: lãnh đạo là những độc giả thường xuyên. Tiếp thu những nguyên tắc thành công mới, mở rộng các khía cạnh mới và hãy để kiến thức ngấm vào bạn. Đọc. Lắng nghe. Dẫn dắt đội của mình tiến lên. Tính hiệu quả: Làm việc chăm chỉ là rất tốt. Nhưng làm việc một cách thông minh thì tốt hơn nhiều. Nhanh trí trong công việc là chìa khóa để bạn công bằng sự nghiệp và gia đình. Khi đầu óc của bạn có cơ hội nghỉ ngơi, chính là lúc bạn hồi phục tư duy sáng tạo của mình. Bởi thế chúng ta cần những kì nghỉ. Đã bao giờ bạn phải đấu tranh để tìm kiếm giải
  3. pháp cho một vấn đề nào đó, bạn bỏ đấy và leo lên giường ngủ một giấc hay câu trả lời đến khi bạn đang lơ mơ ngủ gật? Chăm chỉ có khi không phải là cách tốt nhất để đi đến thành công. Thực tế, chúng ta nên sớm biết liệu mình có đi sai hướng hay không. Mọi người trông chờ ở bạn sự sáng suốt, tầm nhìn và sự nghị lực. Khi bạn thực hiện công việc của mình tốt đẹp, bạn sẽ càng thoải mái để sáng tạo, mở rộng tầm nhìn và sáng suốt hơn. Ưu tiên hóa: Những rắc rồi có thể tăng lên vì thường các công việc được hoàn tất sớm lại là những công việc không quan trọng cho lắm. Nếu như bạn không xác định được rõ tầm quan trọng của từng việc, bạn sẽ mất nhiều thời gian với các loại công việc trong khi cuối ngày bạn mới nhận ra mình còn rất nhiều việc cốt yếu chưa làm. Tất nhiên lúc đấy bạn sẽ có cảm giác căng thẳng và rất dễ để công việc lại đến hôm sau. Hãy tập trung làm trước những phần việc quan trọng nhất. Tính thực tế: Nội dung này liên quan đến việc bạn sắp xếp các thứ tự ưu tiên trong công việc. Đã bao giờ bạn chỉ chú tâm vào làm những việc mà khá giống nhau chưa, dù đơn giản vì bạn thấy chúng dễ thực hiện? Những nhà lãnh đạo khôn ngoan thường làm những việc quan trọng
  4. nhất. Hãy cố gắng phân biệt việc nào là quan trọng, và những việc còn lại bạn có thể giao phó cho một nhân viên khác. Thực tế với điều bạn làm, sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều. Trì hoãn sự hài lòng: Đề ra những mục tiêu cần đạt được là một bước quan trọng để đạt được thành công. Những mục đích này được truyền tải theo nghĩa tích cực, ở thì hiện tại, có thể đếm được và có hạn định thời gian hoàn thành. Thưởng cho bản thân mình khi làm tốt công việc là rất có ý nghĩa nhưng đừng làm điều đó cho đến khi bạn đạt được mục tiêu đề ra, hoặc có bước tiến quan trọng trong công việc. Đừng để mình hấp tấp, và bị xao nhãng khi việc chưa hoàn tất. Mọi người đều ngưỡng mộ một nhà lãnh đạo có tính kỉ luật cao. Tóm lại là “bạn hãy là những gì bạn nói bạn sẽ làm”. Là người mà những người khác phụ thuộc vào, bạn hãy đem lại sự tin tưởng cho nhân viên của mình: - Khi bạn nói với nhân viên rằng bạn sẽ làm mọi việc, bạn sẽ làm mọi lúc mọi nơi - ở nhà hay văn phòng. - Khi bạn nói bạn sẽ có mặt ở đâu đó, hãy đến đúng giờ dù người khác đến sớm hay muộn.
  5. - Khi ai đó để lại tin nhắn cho bạn, hãy trả lời mọi tin nhắn dù người đó là ai. - Khi nhân viên giúp bạn giải quyết vấn đề và đưa ra gợi ý về sáng kiến mới, hãy khen thưởng và cổ vũ họ. - Khi bạn gây ra những rắc rối trong công việc, bạn phải có trách nhiệm với công việc đó. Dù vị trí và lịch làm việc dày đặc, bạn hãy nhớ tôn trọng bạn hàng và nhân viên của mình, và luôn khẳng định trách nhiệm với công việc. Thay đổi những thói quen cũ kĩ và làm quen với những nguyên tắc mới để thành công trong sự nghiệp của mình. Bạn cần thời gian và ý thức nỗ lực để luyện tập và áp dụng vào trong công việc thường nhật. Hãy cuốn hút mọi người bằng chính khả năng và những ưu điểm thể hiện bạn là một nhà lãnh đạo năng động.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2