Biện pháp nâng cao hiệu quả khai thác tại CTy bảo hiểm hà Nội - 5
lượt xem 6
download
ừ đầu năm 1997 đến giữa năm 1998, Chính phủ không tính thuế doanh thu, thuế giá trị gia tăng với hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Công ty. Đây cũng là yếu tố giúp công ty hạ giá phí sản phẩm của mình để thu hút khách hàng. - Công ty ngày càng củng cố và hoàn thiện đội ngũ cán bộ quản lý, chú trọng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ khai thác, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh chung của công ty. - Điều kiện dân số: với hơn...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Biện pháp nâng cao hiệu quả khai thác tại CTy bảo hiểm hà Nội - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com v ậy, công ty luôn nhận đ ư ợc sự quan tâm, chỉ đ ạo, giúp đ ỡ kịp thời của Tổng công ty trong vi ệc ho àn thi ện v à phát tri ển các sản phẩm mới. - T ừ đ ầu n ăm 1997 đ ến g i ữa n ăm 1998, Chính ph ủ không tính thuế doanh thu, t hu ế giá trị gia t ăng v ới hoạt đ ộng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Công ty. Đâ y cũng l à yếu tố giúp công ty hạ giá phí sản phẩm của m ình đ ể thu hút khách h àng. - C ông ty ngày càng c ủng cố v à hoàn thiện đ ội ngũ cán bộ quản lý, chú trọng n âng cao trình đ ộ nghiệp vụ cho cán bộ khai thác, góp phần nâng cao hiệu quả k inh doanh chung c ủa công ty. - Đ i ều kiện dân số: với h ơn 76 tri ệu dân, Việt Nam l à m ột n ư ớc có đ i ều kiện dân số lý t ư ởng cho phát triển ng ành b ảo h i ểm nhân thọ. Dân số Việt Nam thuộc loại d ân s ố trẻ, với gần 80% ở đ ộ tuổi d ư ới 40 - đ ang trong đ ộ tuổi lao đ ộng có hiệu q u ả nhất - b ởi v ì v ậy nhu cầu tiết kiệm v à đ ầu t ư r ất lớn. V ì v ậy, bảo hiểm nhân t h ọ sẽ l à m ột giải pháp đ á p ứng nhu cầu tr ên. Hình th ứ c b ảo hiểm nhân thọ ra đ ời có ý nghĩa rất lớn đ ối với mỗi gia đ ình và xã h ội, góp phần tạo nguồn t ài chính cho m ỗi ng ư ời, ổn đ ịnh kinh tế quốc dân, tạo công ăn vi ệc l àm cho ng ư ời l ao đ ộng. - Vi ệc tạo môi tr ư ờng pháp lý về phía nh à n ư ớc có ý nghĩa rất quan t rọng đ ối v ới việc triển khai bảo hiểm nhân thọ. Từ cuối n ăm 1993, Chính ph ủ Việt Nam đ ã b an hành ngh ị đ ịnh 100/CP đ ịnh h ư ớng phát triển thị tr ư ờng bảo hiểm Việt Nam v ới việc cho phép các th ành ph ần kinh tế tham gia hoạt đ ộng kinh doanh b ảo hiểm kể cả th àn h ph ần kinh tế t ư n hân và n ư ớc ngo ài, cho phép lo ại h ình b ảo hiểm phi nhân thọ v à b ảo hiểm nhân thọ tồn tại v à phát tri ển nhằm phục vụ 41
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com công cu ộc đ ổi mới kinh tế v à xã h ội. Đi ều đ ó ch ứng tỏ Nh à n ư ớc đ ã t h ấy đ ư ợc t ác d ụng của bảo hiểm nhân thọ trong việc góp p h ần thu hút vốn đ ể phát triển k inh t ế, nh ư N gh ị quyết Đại hội Đ ảng VII đ ã k h ẳng đ ịnh " Nguồn vốn trong n ư ớc l à quan tr ọng, nguồn vốn n ư ớc ngo ài là ch ủ yếu". H ơ n n ữa, luật bảo hiểm v à các v ăn b ản pháp quy khác li ên quan đ ến bảo hiểm đ ang đ ư ợc ho àn ch ỉnh t ạo m ôi tr ư ờng pháp lý ổn đ ịnh cho ng ành b ảo hiểm nói chung v à b ảo hiểm nhân thọ n ói riêng. Ngoài ra, B ảo Việt nhân thọ đ ư ợc sự quan tâm chỉ đ ạo v à theo dõi sát sao c ủa Bộ T ài chính thông qua T ổng công ty Bảo hiểm Việt Nam th ì ph ươ ng châm ho ạt đ ộng "t ă ng tr ư ởng v à t ă ng c ư ờng quản lý kinh doanh" kết hợp với chi ến l ư ợc "Đa d ạng hoá sản phẩm bảo hiểm nhân thọ" đ ã đ ư ợc thực hiện khá t hành công trong n ăm 1999. - M ột yếu tố thuận lợi quan trọng nữa đ ó l à T ổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (B ảo Việt) đ ã k hông ng ần ngại b ỏ ra một lúc tới 43 tỷ đ ồng đ ể th ành l ập công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt đ ầu ti ên tại Việt Nam có trụ sở chính tại 94 B à Tri ệu - Hà Nội. Trong thời gian qua, mức phí bảo hiểm m à công ty b ảo hiểm nhân t h ọ Hà Nội thu đ ư ợc t ăng nhanh qua các n ăm. Hơn n ữa, b ảo hiểm nhân thọ có t h ời hạn d ài h ơn so v ới các loại bảo hiểm khác. Chính v ì v ậy, nhu cầu đ ầu t ư v ào c ổ phiếu v à trái phi ếu d ài h ạn đ ối với tiền thu bảo hiểm l à r ất lớn. Việc ra đ ời thị trư ờng chứng khoán có ý nghĩa lớn đ ối với Bảo Việt nói chung v à b ảo h i ểm nhân thọ nói ri êng. Th ứ nhất, đ â y là m ột trong những k ênh đ ầu t ư m ới, qua n h ững thông tin tr ên th ị trư ờng, nguồn phí thu đ ư ợc từ bảo hiểm nhân thọ sẽ chuyển về Bảo Việt đ ể đ ầu t ư v ào lo ại chứng khoán n ào có l ợi. Từ đ ó s ẽ góp p h ần cho nguồn vốn sinh s ôi n ảy nở. Thứ hai, l à th ị trư ờng chứng khoán sẽ tạo 42
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cơ h ội đ ể các công ty bảo hiểm chuyển đ ổi c ơ c ấu đ ầu t ư , t ạo ra khả n ăng thanh t oán (các công ty b ảo hiểm có thể rút vốn dễ d àng h ơn khi ph ải l àm ngh ĩa vụ đ ối v ới khách h àng). -Ngoài ra v ới trụ sở chính đ ư ợc xây dựng mới khang trang tại số 94 B à t ri ệu v à đ ịa b àn ho ạt đ ộng tr ên thành ph ố Hà n ội đ ã t ạo cho Công ty có một bộ m ặt m à không ít ng ư ời dân H à thành nào khi nhìn th ấy đ ều nhận ra sự quy mô v à t ầm cỡ lớn trong kinh doanh. H ơ n n ữa, Hà n ội l à n ơ i tập t rung nhi ều v ăn p hòng đ ại diện của các công ty bảo hiểm lớn của n ư ớc ngo ài nh ư P rudentual - t ập do àn b ảo hiểm Anh lớn nhất hiện nay...xét tr ên góc đ ộ khách quan l à đ i ều k i ện vô c ùng thu ận lợi đ ể bảo hiểm nhân thọ H à n ội học hỏi v à trao đ ổi kinh n ghi ệm. Sau m ột thời gian hoạt đ ộng, với sự cố gắng trong công tác tuyên t ruyền quảng cáo về bảo hiểm nhân thọ, b ư ớc đ ầu công ty đ ã n âng cao đ ư ợc n h ận thức của ngư ời dân đ ồng thời đ ú c k ết đ ư ợc nhiều kinh nghiệm quý báu. Bên c ạnh những thuận lợi nói tr ên, vi ệc triển k hai b ảo hiểm nhân thọ của công ty còn g ặp phải không ít những khó kh ăn. 2 . Nh ững khó kh ăn. - Khó kh ăn đ ầu ti ên không th ể không nhắc đ ến đ ó l à sự hiểu biết của n g ư ời dân về bảo hiểm nói chung v à b ảo hiểm nhân thọ nói ri êngv ẫn c òn h ạn ch ế, mặc d ù nhu c ầu th am gia b ảo hiểm ng ày càng t ăng. H ơn n ữa, ng ư ời dân Vi ệt Nam cũng ch ư a có thói quen đ ầu t ư d à i h ạn nh ư b ảo hiểm nhân họ. - N ền kinh tế phát triển v à đ i vào ổ n đ ịnh, thu nhập b ình quân đ ã t ăng n h ư ng nhìn chung v ẫn còn th ấp v à phân b ố không đ ồng đ ều. Đ i ều k i ện sống của n g ư ời dân nói chung vẫn c òn th ấp nhất l à ở v ùng nông thôn, thu nh ập của ngư ời 43
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com d ân ch ư a đ ủ đ ể tích luỹ. Sự phân hóa gi àu, nghèo gi ữa các vùng khá l ớn. Do đ ó , v i ệc mở rộng khai thác bảo hiểm nhân thọ ở các v ùng nông thôn còn g ặp nhiều k hó kh ăn. - C ác đ i ều kiện thuận lợi cho việc phát triển bảo hiểm nhân thọ nh ư t h ị t rư ờng chứng khoán, tỷ lệ lạm phát, các h ình th ức đ ầu t ư , đ ội ngũ nhân vi ên có chuyên môn nghi ệp vụ, có kinh nghiệm, trang thiết bị máy tính... c òn nhi ều hạn ch ế. Đặc biệt về yếu tố l ạm phát, gần đ â y t ỷ lệ lạm phát đ ã g i ảm đ áng k ể nh ư ng n g ư ời dân vẫn ch ư a tin vào s ự ổn đ ịnh lâu d ài c ủa nền kinh tế. Do đ ó , vi ệc đ ư a sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tiếp cận thị tr ư ờng không tránh khỏi gặp khó kh ăn. - M ặt khác, công ty c òn thi ếu nhiều kinh ngh i ệm trong công tác quản lý b ảo hiểm nhân thọ, cũng nh ư t rong l ĩnh vực đ ầu t ư p hí b ảo hiểm nhằm đ ảm bảo k h ả n ăng thanh toán các trách nhi ệm đ ã t ho ả thuận với khách h àng, đ ồng thời đ em l ại lợi nhuận cho công ty. Về mặt kỹ thuật nghiệp vụ, việc tính toán tỷ l ệ t hu phí b ảo hiểm đ ối với sản phẩm hiện vẫn c òn cao so v ới mức bảo hiểm phải t rả khi đ ến hạn, nếu không tính đ ến yếu tố rủi ro th ì ng ư ời dân sẽ thấy rằng gửi t i ết kiệm tại ngân h àng, kho b ạc có lợi h ơ n. Bên c ạnh đ ó , còn thi ếu các chính sách ư u đ ãi c ủa nh à n ư ớc đ ối với ng ư ời tham gia bảo hiểm ngo ài vi ệc miễn giảm t hu ế doanh thu. Do đ ó , s ản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay ch ư a th ực sự hấp d ẫn đ ối với ng ư ời đ â n. B ối cảnh quốc tế gần đ â y c ũng ảnh h ư ởng không tốt đ ến v i ệc triển khai bảo hiểm nhân thọ. Đ ó l à s ự k h ủng hoảng của thị tr ư ờng t ài chính, ti ền tệ từ n ăm 1997 và ti ếp tục đ ến cuối n ăm ở m ột số n ư ớc Đô ng Nam á v à s ự gia t ă ng c ủa tỷ giá Đ ô l a so v ới đ ồng Việt Nam trong các tháng cuối n ăm 1 997, đ ã p h ần n ào gây tâm lý lo l ắng cho ng ư ời dân tham gia bảo hiểm v ề giá trị 44
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com của đ ồng nội tệ, lo ngại về khả n ă ng l ạm phát t ăng d ẫn đ ến giá trị của sản phẩm b ảo hiểm nhận đ ư ợc trong t ương lai không cò ý ngh ĩa tiết kiệm nữa. - C ông ty ch ư a có m ột đ ịnh h ư ớng chiến l ư ợc rõ ràng cho s ự phát triển t rong tương lai. Nói cách kh ác, công ty ch ư a có nh ững nghi ên cứu nhằm phục v ụ cho việc hoạch đ ịnh các chiến l ư ợc. Công ty cũng ch ư a phân lo ại đ ư ợc rõ ràng nh ững đ ối tư ợng khách h àng ti ềm n ă ng theo m ột ti êu th ức cụ thể n ào đ ó n h ư đ ộ tuổi, trình đ ộ, công việc, thu nhập, mức đ ộ rủi ro, m ức đ ộ tử vong, n h ững bệnh th ư ờng gặp trong các loại khách h àng này đ ể từ đ ó có ph ương th ức t hích h ợp nhằm tiếp cận v à khai thác có hi ệu quả đ ối với từng nhóm khách h àng, đ ồng thời n ên t ập trung v ào các nhóm khách hàng ch ủ chốt, mang lại lợi nhuận cho Công ty. Nh ư ng cũng phải công nhận rằng đ â y là m ột công việc t ương đ ối l ớn m à ngay c ả bộ Y tế, Tổng công ty Bảo Việt hay Tổng cục Thống k ê c ũng ch ư a là đ ầy đ ủ trọn vẹn. - C ông t ác đ ánh giá m ức đ ộ rủi ro ban đ ầu nhằm loại trừ tổn thất ch ư a đ ư ợc thoả đ á ng. D ư ờng nh ư c ông vi ệc đ ánh giá m ới chỉ phụ thuộc v ào c ảm tính ch ủ quan của cán bộ khai thác v à c ăn cứ tr ên nh ững lời tự khai tr ên gi ấy yêu c ầu b ảo hiểm của khách h àng mà ch ư a có m ột biện pháp khoa học v à y h ọc n ào. Lý d o là n ếu triển khai to àn di ện công tác n ày thì chi phí quá tốn kếm, bắt khách h àng ph ải chờ đ ợi lâu. V ì v ậy, công ty cần mở lớp tập huấn đ ể cung cấp những k i ến thức cần thiết về những bệnh loại trừ bảo hiểm cho cán b ộ khai thác. - S ự ra đ ời của các công ty bảo hiểm nhân thọ khác (ngo ài h ệ thống Bảo Vi ệt), có cả các công ty 100% vốn n ư ớc ngo ài v ừa l à yếu tố tích cực thúc đ ẩy sự 45
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com p hát tri ển thị tr ư ờng nh ư ng c ũng l à các tác nhân t ạo cho Bảo Việt nhân thọ gặp n hi ều khó k h ăn c ạnh tranh trong quá tr ình ho ạt đ ộng kinh doanh. III. Công tác tổ chức khai thác của công ty bảo hiểm nhân thọ H à Nội. Nh ư chúng ta đ • b i ết, khác với các sản phẩm khác, sản phẩm bảo hiểm l à m ột sản phẩm dịch vụ đ ặc biệt. Do vậy, đ ối với một công ty bả o hi ểm nhân thọ t hì l ực l ư ợng bán h àng tr ực tiếp (đ ại lý) chiếm phần lớn ttrong tổng số cán bộ n hân viên c ủa công ty. Kết quả hoạt đ ộng kinh doanh của công ty phụ thuộc rất l ớn v ào k ết quả công tác của đ ại lý. Vậy đ ể có kết quả kinh doanh nh ư m ong m u ốn th ì công ty ph ải h ư ớng dẫn cho họ quy tr ình khai thác nh ư t h ế n ào là có h i ệu quả nhất, vừa bán đ ư ợc nhiều sản phẩm vừa tiếp thị đ ư ợc với số l ư ợng công chúng rộng r ãi, v ừa tạo ra uy tín về sản phẩm v à công ty đ ối với công chúng. Trên th ế giới có rất nhiều tổ ch ức lực l ư ợng bán h àng đ ối với các công ty b ảo hiểm. Vậy đ ối với một công ty hoạt đ ộng trên m ột phạm vi nhất đ ịnh th ì t ổ ch ức theo mô h ình nào đ em l ại hiệu quả nhất. Thông th ư ờng, các mô h ình tổ ch ức mạng l ư ới đ ại lý phụ thuộc v ào các nhân t ố: v ăn hoá, nh ân kh ẩu học, đ ịa l ý, kinh t ế... của từng khu vực. M ô hình tổ chức mạng lư ới đ ại lý khai thác m à công ty đ ang áp d ụng l à: Ban Giám đ ốc P hòng qu ản lý đ ại lý P hòng đ ại lý BHNT quận, huyện Đại lý . .... 46
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Với mô h ình t ổ chức mạng l ư ới đ ại lý nh ư v ậy th ì Ban G iám đ ốc có đ i ều k i ện nắm chắc t ình hình khai thác và qu ản lý khai thác của từng ph òng. N ếu có g ì bi ến đ ộng bất ngờ th ì Ban Giám đ ốc có những đ i ều chỉnh v à lãnh đ ạo kịp thời đ ối với từng ph òng và t ừng khu vực khai thác. Các công việc đ ư ợc phân cấp r õ ràng c ho các c ấp từ tổ đ ại lý, ph òng khai thác cho đ ến ph òng qu ản lý đ ại lý. Mô h ình này c ũng tạo đ i ều kiện cho việc áp dụng các chính sách, biện pháp đ ồng b ộ. Mặt khác công ty có đ i ều kiện hiểu r õ tâm t ư , nguyện vọng v à ý ki ến của các đ ại lý, từ đ ó c ó nh ững chí nh sách, ch ế đ ộ quản lý, th ư ởng phạt cũng nh ư k huyến k hích đ ộng vi ên sát v ới đ ại lý h ơn. Trong nh ững kỳ thi tuyển đ ại lý gần đ â y, công ty c ũng đ ã c ó nh ững buổi t ập huấn khai thác cho đ ội ngũ đ ại lý mới về quy tr ình khai thác s ản phẩm.V à q uy trình khai thá c này v ề c ơ b ản cũng bao gồm 4 kỹ n ă ng nh ư t rong ph ần lý l u ận đ ã g iới thiệu. Từ tr ư ớc đ ến nay công ty ch ư a có m ột sự đ ịnh h ư ớng về thị tr ư ờng mục t iêu cho đ ại lý. M à s ự đ ịnh h ư ớng n àylà r ất quan trọng trong đ i ều kiện thị t rư ờng cạnh tranh ng ày nay. Th ực t ế hiện nay công ty chủ yếu lợi dụng v ào các m ối quan hệ của đ ại lý qua đ ó g i ới thiệu sản phẩm, nh ư ng không th ể khẳng đ ịnh rằng các mối quan hệ n ày đ ến một lúc n ào đ ó sẽ không c òn phong phú n ữa. Ngoài vi ệc xác đ ịnh đ ư ợc các khách h àng ti ềm n ăng có th ể tiếp x úc đ ư ợc, đ ại lý cũng cần xem xét các khách h àng có đ ủ các yếu tố nh ư c ó nhu c ầu không, có k h ả n ăng đ ó ng phí không, đ ộ tuổi có ph ù h ợp không,...Sau đ ó đ ại lý thực hiện cu ộc tiếp xúc với khách h àng. 47
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hi ện nay, có hai h ình th ức khai thác đ ư ợc áp dụng đ ó l à: k hai thác tr ực tiếp v à k hai thác gián ti ếp (thông qua trung gian) trong đ ó k hai thác tr ực tiếp l à ch ủ yếu. Việc khai thác trực tiếp đ ư ợc thực hiện theo hai h ư ớng: M ột l à, khai thác t ập thể: với h ình th ức n ày thì m ột nhóm các đ ại lý c ùng đ ến các c ơ q uan, c ông s ở, các cuộc hội thảo, cuộc họp. Sau đ ó có m ột đ ại lý đ ứng l ên gi ới thiệu về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho các th ành viên trong c ơ q uan nghe. Công vi ệc của các đ ại lý khác l à ti ếp xúc với khách h àng tương lai, t huyết phục họ tham gia v ào b ảo hiểm nhân th ọ, giải đ áp th ắc mắc, cung cấp t hông tin,... cho khách hàng. Hình th ức n ày có ư u đ i ểm ở chỗ có thể tạo ra những ảnh h ư ởng dây truyền t hu ận lợi cho việc bán đ ư ợc nhiều hợp đ ồng bảo hiểm. H ơ n n ữa, ph ương pháp n ày cho phép cán b ộ khai thác tiếp xúc đ ư ợc v ới nhiều khách h àng ti ềm n ăng l ớn, giảm bớt đ ư ợc phí đ i l ại. Bên c ạnh đ ó , khai thác t ập thể cũng có những mặt hạn chế: nếu có những p h ản ứng ti êu c ực, cán bộ khai thác giải quyết không tốt sẽ dẫn đ ến những phản ứ ng dây chuyên b ất lợi cho việc khai thác. Đi ều n ày d ẫn đ ến tỷ lệ huỷ bỏ hợp đ ồng của các hợp đ ồng khai thác tập thể n ày c ũng cao h ơ n do ng ư ời tham gia ch ư a đ ư ợc giải thích cặn kẽ tr ư ớc khi tham gia. Kết quả khai thác nếu không đ ư ợc phân chia công bằng cho các đ ại lý sẽ gây ra mối bất ho à t ừ nội bộ c ác cán b ộ khai thác của công ty. Hai là, khai thác cá nhân: là hình th ức khai thác m à trong đ ó m ột đ ại lý t i ếp xúc với một hoặc một nhóm ng ư ời nhằm giới thiệu v à thuyết phục họ mua b ảo hiểm. 48
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hư ớng khai thác n ày ph ổ biến h ơn và có ư u đ i ểm nh ư : b ảo đ ảm sự công b ằng giữa các cán bộ khai thác, họ sẽ linh đ ộng h ơn trong vi ệc sắp xếp các cuộc t i ếp xúc.... Nh ư ng hình th ức n ày đ ò i h ỏi tr ình đ ộ kỹ thuật khai thác, khả n ăng g iao ti ếp cao. Ngoài c ơ c ấu tổ chức các ph òng khai thác v ới đ ội ngũ đ ại lý chuyên n ghi ệp thì công ty còn có t ổ chức bán chuyên nghi ệp v à m ột số cộng tác vi ên n h ư : Trung tâm chuyển tiền b ư u đ i ện H à N ội, công ty NASSCO, công ty du lịch cựu chiến binh. Ngoài ra công ty c ũng có các hoạt đ ộng yểm trợ khai thác nh ư công tác t uyên truyền quảng cáo tr ên các ph ương ti ện thông tin đ ại chúng nh ư T ivi, đ à i, b áo, pano, áp phích, bi ểu t ư ợng...Mặc d ù đ ã có sự đ a d ạng các hoạt đ ộng tuyên t ruyền quảng cáo song về nội dung quảng cáo ch ư a sâu, ch ư a th ực sự gây ấn t ư ợng với khách h àng nên các ho ạt đ ộng yểm trợ n ày c ũng ch ư a đ ạt kết quả nh ư m ong mu ốn. Tr ư ớc khi một hợp đ ồng bảo hiểm đ ư ợc ký kết ngo ài công vi ệc của các đ ại lý, công ty c òn th ực hiện việc đ á nh giá rủi ro từ đ ó c ó quyết đ ịnh chấp nhận b ảo hiểm hay không. Sau khi có thông báo chấp nhận bảo hiểm v à có h oá đ ơ n t hu phí b ảo hiểm đ ầu ti ên, h ợp đ ồng sẽ đ ư ợc ký kết v à phát cho các bên có liên q uan. Công tác tổ chức khai thác bảo hiểm nhân thọ sẽ thực sự th ành công n ếu có s ự kết hợp h ài hoà gi ữa công tác khai thác với việc quản lý hoạt đ ộng của các đ ại lý. Quản lý m ạng l ư ới đ ại lý khai thác thực ra l à v ấn đ ề quản lý nhân sự. Đâ y là yếu tố đ ộng v à khó n ắm bắt, song nếu công tác quản lý tốt sẽ đ em l ại 49
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com h i ệu quả cao trong quá tr ình khai thác c ũng nh ư t rong ho ạt đ ộng kinh doanh. Hi ện nay công ty quản lý mạng l ư ới đ ại lý qua m ột số hoạt đ ộng sau: Th ứ nhất, công ty đ ư a ra các v ăn b ản quy đ ịnh chức n ăng, nhi ệm vụ, q uyền hạn của ph òng đ ại lý, tổ đ ại lý, trư ởng ph òng, tổ trư ởng v à đ ại lý khai t hác b ảo hiểm nhân thọ. Th ứ hai, công ty quản lý đ ại lý qua các chỉ ti êu nh ư : số l ư ợng hợp đ ồng k hai thác m ới h àng tháng, số hợp đ ồng huỷ bỏ, số hợp đ ồng nợ phí, tỷ lệ nợ p hí...qua đ ó có ch ế đ ộ b ình b ầu, xếp loại cán bộ khai thác. Th ứ ba, công ty cũng tổ chức các cuộc họp h àng tháng v ới các đ ại lý xuất sắc nhằm t ìm hi ểu kinh nghiệm c ủa họ v à ph ổ biến cho các đ ại lý khác. Đ ồng t h ời có các giải th ư ởng đ ể khuyến khích họ, gắn bó họ với công ty. Th ứ t ư , hàng tháng công ty có yêu c ầu các đ ại lý viết báo cáo về quá tr ình l àm vi ệc của m ình trong tháng, bao g ồm các vấn đ ề nh ư : th ị trư ờng khai thác, n h ững khó kh ăn, thu ận lợi trong công việc, những đ ề xuất với công ty, những vi p h ạm v à bi ện pháp khắc phục, những đ ịnh h ư ớng trong thời gian tới... Th ứ n ăm, m ỗi ph òng khai thác có m ột quyển sổ đ ể chấm công cho đ ại lý h àng tháng. Đâ y cũng l à m ột t rong nh ững c ơ sở đ ể xếp loại cán bộ v à nâng cao ý th ức của đ ại lý... Tuy công tác tổ chức quản lý đ ại lý ch ư a th ật sự khoa học v à có h ệ thống n h ư ng nó th ể hiện sự nỗ lực cao của to àn b ộ ban l ãnh đ ạo v à đ ội ngũ nhân vi ên của công ty. IV. Th ực tế triển kha i ho ạt đ ộng kinh doanh của Bảo Việt nhân thọ trong giai đ o ạn 1997 -1998. 50
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: "Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống báo cáo tài chính kế toán và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty XNK Thiết bị điện ảnh - truyền hình”.
107 p | 902 | 402
-
Tiểu luận: " Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Cơ Điện Hà Nội "
78 p | 433 | 232
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty cổ phần Alo
81 p | 934 | 174
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty tấm lợp vật liệu xây dựng Đông Anh
73 p | 451 | 155
-
Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Cơ Điện Hà Nội
81 p | 234 | 83
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty Cổ phần Hoá chất Vật liệu điện Hải Phòng
77 p | 251 | 68
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy
77 p | 209 | 51
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH Everwin
58 p | 225 | 47
-
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty Cổ phần Kỹ thuật Năng lượng và Môi trường EEC
44 p | 180 | 39
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học Hóa học chương Oxi - lưu huỳnh lớp 10 với đối tượng học sinh trung bình - yếu
156 p | 190 | 37
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở trường tiểu học
15 p | 241 | 33
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Dệt Kim Phú Vĩnh Hưng
120 p | 107 | 25
-
Đồ án Quản trị kinh doanh: Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh Trung tâm Thực phẩm Dinh Dưỡng – Viện Dinh dưỡng
77 p | 201 | 23
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí Tân Thanh
74 p | 152 | 19
-
Báo cáo tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Trung tâm Thực phẩm Dinh Dưỡng – Viện Dinh Dưỡng
30 p | 144 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương Sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình - yếu
164 p | 112 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH Tân Hoàng Phát
68 p | 10 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Kim khí Hải Sơn
69 p | 8 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn