BỘ ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ 2<br />
MÔN TIN HỌC LỚP 8<br />
NĂM 2017-2018 (CÓ ĐÁP ÁN)<br />
<br />
1. Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án Trường PTDTNT Ninh Hòa<br />
2. Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án Trường THCS Hoàng Văn Thụ<br />
3. Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án Trường THCS Ngô Quyền<br />
4. Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp<br />
<br />
Tuần: 28<br />
<br />
Ngày soạn: 19/03/2018<br />
<br />
Tiết: 53<br />
<br />
Ngày dạy:.../.../.........<br />
KIỂM TRA 1 TIẾT<br />
<br />
I. MỤC TIÊU:<br />
1. Kiến thức:<br />
- Kiểm tra lại kiến thức bài 7, 8, 12.<br />
2. Kĩ năng:<br />
- Học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học để làm bài kiểm tra<br />
3. Thái độ:<br />
- Rèn luyện kĩ năng làm bài kiểm tra<br />
4. Định hướng phát triển năng lực<br />
- Năng lực tự giác, tích cực làm bài kiểm tra, trung thực.<br />
II. CHUẨN BỊ:<br />
1. Giáo viên:<br />
- Chuẩn bị đề kiểm tra<br />
2. Học sinh:<br />
- Ôn lại các kiến thức trọng tâm của các bài 7, 8, 12 gồm: Câu lệnh lặp, Lặp với<br />
số lần chưa biết trước.<br />
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:<br />
1. Ổn định lớp (1 phút):<br />
2. Bài mới (44 phút): Phát đề kiểm tra cho HS<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Cấp độ<br />
Tên<br />
Chủ đề<br />
<br />
Cấp độ thấp<br />
TNKQ<br />
<br />
Chủ đề 1 - Nhận biết cấu<br />
Câu lệnh trúc lặp<br />
lặp<br />
- Nhận biết cú<br />
pháp của câu<br />
lệnh lặp<br />
- Nhận biết cách<br />
viết câu lệnh lặp<br />
- Nhận biết tác<br />
dụng của câu<br />
lệnh lặp<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Tỉ lệ %<br />
<br />
Vận dụng<br />
<br />
5<br />
1.25<br />
12.5%<br />
<br />
Chủ đề 2 - Nhận biết cú<br />
Lặp với số pháp của câu<br />
<br />
TL<br />
<br />
TNKQ<br />
<br />
TL<br />
<br />
TNKQ<br />
<br />
TL<br />
<br />
- Chỉ ra<br />
lỗi của<br />
các câu<br />
lệnh<br />
<br />
- Tính<br />
số lần<br />
lặp của<br />
các câu<br />
lệnh<br />
<br />
1<br />
3.0<br />
30%<br />
<br />
1<br />
2.0<br />
20%<br />
<br />
Sự<br />
khác<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
TNKQ<br />
<br />
TL<br />
<br />
7<br />
6.25<br />
62.5%<br />
Xác<br />
định số<br />
<br />
lần chưa lệnh lặp với số<br />
biết t.rước lần chưa biết<br />
trước<br />
- Nhận biết cách<br />
viết câu lệnh lặp<br />
với số lần chưa<br />
biết trước<br />
- Nhận biết lỗi<br />
lặp trình cần<br />
tránh khi viết<br />
câu lệnh lặp với<br />
số lần chưa biết<br />
trước<br />
- Nhận biết được<br />
tính chất của<br />
điều kiện trong<br />
câu lệnh lặp với<br />
số lần chưa biết<br />
trước<br />
- Nhận biết được<br />
các câu lệnh<br />
trong cú pháp<br />
của câu lệnh lặp<br />
với số lần chưa<br />
biết trước<br />
Số câu<br />
5<br />
Số điểm<br />
1.25<br />
Tỉ lệ %<br />
12.5%<br />
Chủ đề 3 - Nhận biết công<br />
Học vẽ hình cụ tạo ra đường<br />
với phần<br />
tròn khi biết tâm<br />
mềm<br />
và bán kính<br />
Geogebra<br />
- Nhận biết được<br />
công cụ xóa đối<br />
tượng<br />
Số câu<br />
2<br />
Số điểm<br />
0.5<br />
Tỉ lệ %<br />
5%<br />
Tổng số câu<br />
12<br />
Tổng số<br />
3.0<br />
điểm<br />
30%<br />
Tỉ lệ %<br />
<br />
biệt<br />
giữa<br />
câu<br />
lệnh lặp<br />
với số<br />
lần biết<br />
trước<br />
và câu<br />
lệnh lặp<br />
với số<br />
lần<br />
chưa<br />
biết<br />
trước<br />
<br />
vòng lặp<br />
và tính<br />
giá trị<br />
của biến<br />
sau khi<br />
thực<br />
hiện<br />
vòng lặp<br />
<br />
1<br />
1.0<br />
10%<br />
<br />
1<br />
1.0<br />
10%<br />
<br />
7<br />
3.25<br />
32.5%<br />
<br />
2<br />
0.5<br />
5%<br />
<br />
2<br />
4.0<br />
40%<br />
<br />
2<br />
3.0<br />
30%<br />
<br />
16<br />
10<br />
100%<br />
<br />
KIỂM TRA 1 TIẾT – NĂM HỌC 2017-2018<br />
<br />
Trường PTDTNT Ninh Hòa<br />
<br />
Môn: TIN HỌC - LỚP: 8 (Trắc nghiệm-Tự luận)<br />
<br />
Lớp:<br />
<br />
Thời gian làm bài: 45 phút (không tính thời gian giao đề)<br />
<br />
Họ và tên:<br />
<br />
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)<br />
I. Em hãy chọn câu trả lời đúng nhất để điền vào các chỗ trống:<br />
- Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho…………….(1) thực hiện lặp lại 1 vài hoạt<br />
động nào đó cho đên khi một ……………………….(2) được thỏa mãn.<br />
Câu 1:<br />
Câu 2:<br />
<br />
A. máy tính<br />
<br />
B. con người<br />
<br />
C. Pascal<br />
<br />
D. Tất cả đều đúng<br />
<br />
A. câu lệnh<br />
<br />
B. điều kiện<br />
<br />
C. cú pháp<br />
<br />
D. ngôn ngữ<br />
<br />
II. Chọn câu trả lời đúng nhất<br />
Câu 3: Nút lệnh nào là công cụ tạo ra đường tròn khi biết tâm và bán kính?<br />
A.<br />
<br />
B.<br />
<br />
C.<br />
<br />
D.<br />
<br />
Câu 4: Nút lệnh nào là công cụ xóa đối tượng trong phần mềm Geogerbra?<br />
A.<br />
<br />
B.<br />
<br />
C.<br />
<br />
D.<br />
<br />
Câu 5: Cú pháp đúng của câu lệnh lặp là cú pháp nào?<br />
A. for := to do ;<br />
B. for := to do ;<br />
C. for := to do ;<br />
D. for :=to do ;<br />
Câu 6: Cú pháp đúng của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước là cú pháp nào?<br />
A. whiel do ;<br />
<br />
B. wilhe do ;<br />
<br />
C. while do ;<br />
<br />
D. wheli do ;<br />
<br />
III. Hãy khoanh tròn vào chữ Đ nếu câu sau là đúng, và chữ S nếu câu sau là sai:<br />
Câu 7: for n:=1 to 4 do writeln(‘a’);<br />
<br />
Đ<br />
<br />
S<br />
<br />
Câu 8: n:=0; while n