
B đ thi ộ ề môn Qu n Tr Chi n L cả ị ế ượ
Tham kh o bigC: ảhttp://vi.scribd.com/doc/31525529/BAI-TH%E1%BA%A2O-
LU%E1%BA%ACN-HOAN-CH%E1%BB%88NH
Đ 1:ề
Câu 1: Thi t l p mô hình các giai đo n Qu n tr chi n l c t ng quát và phân tíchế ậ ạ ả ị ế ượ ổ
n i dung các ho t đ ng c b n trong giai đo n Ho ch đ nh chi n l c (Thi t l pộ ạ ộ ơ ả ạ ạ ị ế ượ ế ậ
chi n l c) c a công ty kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng nêu các gi i pháp cế ượ ủ ậ ự ạ ả ơ
b n nâng cao hi u qu ho c đ nh chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh (ch )ả ệ ả ạ ị ế ượ ủ ị
bi t?ế
Câu 2 : Nêu khái ni m và vai trò c a các chính sách trong th c thi chi n l c? Trìnhệ ủ ự ế ượ
bày quan h th c ti n các gi i pháp c b n tri n khai chính sách marketing trongệ ự ễ ả ơ ả ể
th c thi chi n l c c a m t công ty kinh doanh mà anh (ch ) bi t?ự ế ượ ủ ộ ị ế
Đ 2:ề
Câu 1: Nêu khái ni m và vai trò c a nhi m v (s m ng) kinh doanh c a công tyệ ủ ệ ụ ứ ạ ủ
kinh doanh? Phân tích các n i dung c b n c a 1 b n tuyên b nhi m v kinh doanh?ộ ơ ả ủ ả ố ệ ụ
Cho nh n xét th c tr ng tri n khai s m ng c a công ty kinh doanh mà anh (ch )ậ ự ạ ể ứ ạ ủ ị
bi t?ế
Câu 2: Nêu vai trò c a c u trúc t ch c trong th c thi chi n l c? Thi t l p mô hìnhủ ấ ổ ứ ự ế ượ ế ậ
và trình bày các u, nh c đi m c a lo i hình c u trúc t ch c b ph n theo s nư ượ ể ủ ạ ấ ổ ứ ộ ậ ả
ph m trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh? Liên h th c ti n s v nẩ ự ế ượ ủ ệ ự ễ ự ậ
hành c u trúc t ch c này trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh mà anhấ ổ ứ ự ế ượ ủ
(ch ) bi t?ị ế
Đ 1:ề
Câu 1: Nêu khái ni m và thi t l p mô hình c u trúc chu i giá tr c a M.Porter? V nệ ế ậ ấ ỗ ị ủ ậ
d ng mô hình chu i giá tr đ phân tích và đánh giá các đi m m nh và đi m y u c aụ ỗ ị ể ể ạ ể ế ủ
công ty kinh doanh mà anh bi t?ế
Câu 2: Thi t l p và trình bày mô hình 7S c a Mc.Kensey trong th c thi chi n l cế ậ ủ ự ế ượ
c a công ty kinh doanh. Liên h th c t vai trò c a các nhân t nh h ng trong môủ ệ ự ế ủ ố ả ưở
hình 7S đ n hi u qu th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh bi t?ế ệ ả ự ế ượ ủ ế
Đ 2 gi ng h t 1 đ thi sáng nay,đ còn l i là chi n l c chi phí th p,khác bi tề ố ệ ề ề ạ ế ượ ấ ệ
hóa,CL t p trung và văn hóa doanh nghi pậ ệ
tôi v a thi xong. đ vào 2 mô th c E và IFAS.ừ ề ự
câu 2 vào ch ng cu i m i ch t,ươ ố ớ ế
Đ 3:ề
Câu 1: Nêu khái ni m và phân lo i chi n l c tích h p. Phân tích các đi uệ ạ ế ượ ợ ề
ki n l a ch n và v n d ng các lo i hình chi n l c tích h p c a công tyệ ự ọ ậ ụ ạ ế ượ ợ ủ

kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng tri n khai và các gi i pháp c b nậ ự ạ ể ả ơ ả
đ nâng cao hi u qu tri n khai chi n l c tích h p c a công ty kinhể ệ ả ể ế ượ ợ ủ
doanh mà anh bi t.ế
Câu2 : Nêu khái ni m, đ c đi m và vai trò c a c u trúc t ch c trong th cệ ặ ể ủ ấ ổ ứ ự
thi chi n l c? Thi t l p mô hình c u trúc t ch c b ph n theo đ n vế ượ ế ậ ấ ổ ứ ộ ậ ơ ị
kinh doanh chi n l c (SBU) và phân tích các u, nh c đi m c a lo iế ượ ư ượ ể ủ ạ
hình c u trúc này trong th c thi chi n l c c a công ty kinh doanh. Choấ ự ế ượ ủ
nh n xét th c tr ng phát tri n c u trúc t ch c đáp ng các yêu c u th cậ ự ạ ẻ ấ ổ ứ ứ ầ ự
thi chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh bi t.ế ượ ủ ế
Đ 4:ề
Câu 1: Chi n l c là gì, chính sách kinh doanh là gì? Thi t l p mô th cế ượ ế ậ ứ
đánh giá môi tr ng bên trong IFAS c a m t doanh nghi p kinh doanh.ườ ủ ộ ệ
Hãy nêu 1 ví d mô th c IFAS c a m t DN mà anh ch bi t?ụ ứ ủ ộ ị ế
Mình làm th nè : m y câu lý thuy t thì thui h c thu c mà vi t ra , còn câuế ấ ế ọ ộ ế
thi t l p thì nêu m y cái b c thi t l p ra, nêu 1 mô hình IFAS c a DNế ậ ấ ướ ế ậ ủ
nào đó l y luôn cái bài th o lu n môn nè ý, rùi phân tích 1 y u t m nhấ ở ả ậ ế ố ạ
và 1 y u t y u, ch t l i vài dòng j đó là okế ố ế ố ạ
Câu 2:
Nêu các ho t đ ng c b n trong vi c ki m tra đánh giá chi n l c kinhạ ộ ơ ả ệ ể ế ượ
doanh? N u 1 ví d v vi c ki m tra đánh giá chi n l c kinh doanh c aế ụ ề ệ ể ế ượ ủ
m t DN mà b n bi t?ộ ạ ế
Đ 6:ề
Câu 1: Thi t l p mô hình c u trúc môi tr ng bên ngoài và nêu m c đíchế ậ ấ ườ ụ
phân tích môi tr ng bên ngoài c a công ty kinh doanh? D i góc đ ti pườ ủ ướ ộ ế
c n c a QTCL, phân tích và đánh giá có liên h th c t tác đ ng c a 2ậ ủ ệ ự ế ộ ủ
nhân t trong môi tr ng kinh t thu c môi tr ng vĩ mô đ n ho ch đ nhố ườ ế ộ ườ ế ạ ị
chi n l c c a công ty kinh doanh?ế ượ ủ
Câu 2: Ba đ c đi m c b n c a c u trúc t ch c doanh nghi p. Phân tíchặ ể ơ ả ủ ấ ổ ứ ệ
m i quan h gi a c u trúc t ch c và chi n l c c a A.Chandler? Choố ệ ữ ấ ổ ứ ế ượ ủ
nh n xét th c tr ng phát tri n c u trúc t ch c đáp ng yêu c u th c thiậ ự ạ ể ấ ổ ứ ứ ầ ự
chi n l c c a công ty kinh doanh mà anh ch bi t.ế ượ ủ ị ế
Đ 8:ề
Câu 1: Khái ni m và phân lo i chi n l c c ng đ , đi u ki n l a ch nệ ạ ế ượ ườ ộ ề ệ ự ọ
và v n d ng các lo i hình s d ng chi n l c c ng đ c a công ty?ậ ụ ạ ử ụ ế ượ ườ ộ ủ
Nh n xét th c tr ng tri n khai và các gi i pháp c b n nâng cao hi u quậ ự ạ ể ả ơ ả ệ ả
tri n khai chi n l c c ng đ .ể ế ượ ườ ộ
Câu 2: Khái ni m và vai trò c a các chính sách trong th c thi chi n l c?ệ ủ ự ế ượ
Liên h các gi i pháp c b n tri n khai chính sách nhân s trong th c thiệ ả ơ ả ể ự ự
chi n l c c a công ty.ế ượ ủ

Đ 11ề
Câu 1: Nêu khái ni m và vai trò c a SMKD trong th c thi chi n l c?ệ ủ ự ế ượ
Phân tích n i dung b n tuyên b SMKD c a doanh nghi p kinh doanh?ộ ả ố ủ ệ
Nh n xét th c t v vi c th c hi n SMKD c a công ty mà b n bi t?ậ ự ế ề ệ ự ệ ủ ạ ế
Câu 2: Nêu vai trò c a c u trúc t ch c trong th c thi chi n l c? Thi tủ ấ ổ ứ ự ế ượ ế
l p mô hình c u trúc t ch c b ph n theo s n ph m và nêu rõ u,ậ ấ ổ ứ ộ ậ ả ẩ ư
nh c đi m c a lo i c u trúc này? Nh n xét th c t c a vi c tri n khaiượ ể ủ ạ ấ ậ ự ế ủ ệ ể
c u trúc này c a công ty b n bi t?ấ ủ ạ ế
Đ 12:ề
Câu 1: Nêu khái ni m chi n l c và các c p chi n l c c a công ty kinhệ ế ượ ấ ế ượ ủ
doanh.Phân tích và liên h th c t v i các u và nh c đi m c a 3 lo iệ ự ế ớ ư ượ ể ủ ạ
chi n l c sau: chi n l c khác bi t hóa c a s n ph m,d ch v ;chi nế ượ ế ượ ệ ủ ả ẩ ị ụ ế
l c chi phí th p và chi n l c t p trung hóa.ượ ấ ế ượ ậ
Câu 2: Khái ni m và các đ c đi m c b n c a văn hóa Doanh Nghi p.ệ ặ ể ơ ả ủ ệ
Phân tích các đ c đi m c a VHDN làm sao đ thích nghi v i th c thiặ ể ủ ể ớ ự
chi n l c..ế ượ
Đ thi qu n tr chi n l c khoa A ngày 8/6 ề ả ị ế ượ
chi u nay v a thi v xong, làm bài cũng bình th ng, toàn b a h t.ề ừ ề ườ ị ế
Còn đ 18 mình ch bít là h i v k/n, vai trò c a qu n tr chi n l c và quá trình th cề ỉ ỏ ề ủ ả ị ế ượ ự
thi chi n l c, vai trò c a m c tiêu dài h n? c 2 câu đ u có v n d ng th c tế ượ ủ ụ ạ ả ề ậ ụ ự ế
Đ 13ề
Câu 1 : Thi t l p mô hình Qu n tr chi n l c t ng quát. Phân tích và liên h th c tế ậ ả ị ế ượ ổ ệ ự ế
v i các u và nh c đi m c a 3 lo i chi n l c sau: Chi n l c khác bi t hóa c aớ ư ượ ể ủ ạ ế ượ ế ượ ệ ủ
s n ph m,d ch v ;chi n l c chi phí th p và chi n l c t p trung hóa.ả ẩ ị ụ ế ượ ấ ế ượ ậ
Câu 2 : Khái ni m và vai trò c a các chính sách trong th c thi chi n l c? Liên hệ ủ ự ế ượ ệ
các gi i pháp c b n tri n khai chính sách tài chính trong th c thi chi n l c c aả ơ ả ể ự ế ượ ủ
công ty.
Đ 16:ề
Câu1: Trình bày khái ni m, n i dung c a nhóm chi n l c.d a vào phân tích n iệ ộ ủ ế ượ ự ộ
dung c a nhóm chi n l c xác đ nh đ i th c nh tranh chính c a công ty mà b nủ ế ượ ị ố ủ ạ ủ ạ
bi t?ế
Câu 2: Nêu khái ni m và b n ch t c a ki m tra đánh giá chi n l c. Phân tích n iệ ả ấ ủ ể ế ượ ộ
dung c a khung đánh giá chi n l c. Trình bày th c tr ng và gi i pháp c a vi củ ế ượ ự ạ ả ủ ệ
ki m tra đánh giá chi n l c t i m t công ty mà b n bi t.ể ế ượ ạ ộ ạ ế

Đ thi qu n tr chi n l c 43b_ngày 4/6 ề ả ị ế ượ
còn đ kia vào :ề
câu 1:ma tr n BCGậ
câu 2:khái ni m và phân lo i môi tr ng văn hóa c a doanh nghi p,ệ ạ ườ ủ ệ
câu nào cũng có v n d ng h t.ậ ụ ế
t làm đ 16.huhu b s p t .vào toàn ph n không ng t i thui.post lên cho m i ng thamề ị ậ ủ ầ ờ ớ ọ
kh o.ả
Câu 1:cac buoc ma tran bcg
cau 2 khai niem va vai tro cau truc to chuc .uu nhuoc diem cua cau truc chuc nang.lien he
thuc te
Đ 18:ề
Câu 1: Khái ni m và vai trò c a m c tiêu CL dài h n? Phân tích các yêu c u xác đ nhệ ủ ụ ạ ầ ị
m c tiêu CL dài h n c a công ty kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ng đáp ng yêuụ ạ ủ ậ ự ạ ứ
c u m c tiêu chi n l c c a công ty mà b n bi t ầ ụ ế ượ ủ ạ ế
Câu 2: Khái ni m và vai trò c a qu n tr chi n l c? Phân tích các ho t đ ng c b nệ ủ ả ị ế ượ ạ ộ ơ ả
c a giai đo n "th c thi chi n l c" c a công ty kinh doanh? Cho nh n xét th c tr ngủ ạ ự ế ượ ủ ậ ự ạ
tri n khai th c thi chi n l c công ty KD mà b n bi t.ể ự ế ượ ở ạ ế
Đ 25ề
Câu 1: Khái ni m chi n l c,chính sách,các b c ho ch đ nh chi n l c,liên hệ ế ượ ướ ạ ị ế ượ ệ
th c t công ty nào đóự ế
Câu 2: H i v năng l c c nh tranh lõi,các nhân t xác đ nh năng l c c nh tranhỏ ề ự ạ ố ị ự ạ
lõi,nêu gi i pháp phát huy năng l c c nh tranh lõi c a 1 công ty nào đóả ự ạ ủ
Đ thi môn Qu n tr chi n l c ngày 26/12/2012 ề ả ị ế ượ
Đ 3Ề
1. L i th c nh tranh là j? Phân tích tác đ ng c a NS v t tr i, ch t l ng v tợ ế ạ ộ ủ ượ ộ ấ ượ ượ
tr i ....t i l i th c nh tranh c a công ty KD?ộ ớ ợ ế ạ ủ
2. Phân tích vai trò c a văn hóa trong th c thi chi n l c?ủ ự ế ượ
Phân tích s khác bi t gi a ho ch đ nh CL và th c thi CLự ệ ữ ạ ị ự
Cho nx th c tr ng tri n khai CL xâm nh p th tr ng phát tri n th tr ng ) c a 1ự ạ ể ậ ị ườ ổ ể ị ườ ủ
công ty trong may m c or bán l or du l ch.ặ ẻ ị
Đ 4Ề
1. Phân tích các b c xây d ng EFAS? Xây d ng EFAS c a 1 công ty bán l ho c duướ ự ự ủ ẻ ặ
l ch t đó phân tích th i c và thách th c c a DN đóị ừ ờ ơ ứ ủ
2. Nêu khái ni m và m c đich c a đánh giá chi n l c? Phân tích các b c trongệ ụ ủ ế ượ ướ
khung đánh giá chi n l c liên h v i 1 công ty kd trong lĩnh v c bán l ho c mayế ượ ệ ớ ự ẻ ặ
m cặ
Đ 7Ề
1. Thi t l p mô hình " Các l c l ng đi u ti t c nh tranh" c a M.Porter, v n d ngế ậ ự ượ ề ế ạ ủ ậ ụ

mô hình này đ phân tích và đánh giá c ng đ c nh tranh c a 1 ngành kd mà a chể ườ ộ ạ ủ ị
bi t.ế
2. Nêu kn và vai trò c a văn hóa DN trong th c thi chi n l c? Nh n xét th c tr ngủ ự ế ượ ậ ự ạ
các chính sách kd tri n khai chi n l c tâm nh p th tr ng ( ho c cl phát tri n thể ế ượ ậ ị ườ ặ ể ị
tr ng ho c cl khác bi t hóa,cl chi phí th p,..) c a 1 cty kd mà a ch bi t.ườ ặ ệ ấ ủ ị ế
Đ 27Ề
1. Nêu kn và trình bày m c tiêu c a chi n l c d n đ o v chi phí? Cho nx th cụ ủ ế ượ ẫ ạ ề ự
tr ng hi u qu tri n khai các lo i hình chi n l c c nh tranh c a 1 cty kd trong lĩnhạ ệ ả ể ạ ế ượ ạ ủ
v c d t may or bán l or du l ch.ự ệ ẻ ị
2. Thi t l p mô hình 7S và gi i thích các nhân t a/h đ n th c thi chi n l c trg môế ậ ả ố ế ự ế ượ
hình 7S c a MC. Kinsey? Pt có liên h th c ti n nd tri n khai các c/sủ ệ ự ễ ể
( Marketing,nhân s , s n xu t,...) trong th c thi chi n l c thâm nh p th tr ng c aự ả ấ ự ế ượ ậ ị ườ ủ
1 cty kd trong lĩnh v c d t may or bán l or du l ch.ự ệ ẻ ị
k thi l i gi ng h t nh ng v n quay quanh nd th c thi chi n l c vs văn hóa đó b nạ ố ệ ư ẫ ự ế ượ ạ
Môn này l i ít tài li u nên các b n c g ng tìm hi u m y cái mô hình c a nó, phânạ ệ ạ ố ắ ể ấ ủ
tích và đ a ra các ví d thì m i đi m cao đc, ví d phân tích c u trúc c nh tranh thìư ụ ớ ể ụ ấ ạ
phân tích theo mô hình swot, phân tích đi m m nh, đi m y u, c h i, thách th c..ể ạ ể ế ơ ộ ứ
đ 6 b đ chi n l c m i:ề ộ ề ế ượ ớ
Câu 1: M c đích phân đo n chi n l c. Có th phân đo n cl theo nh ng tiêuụ ạ ế ượ ể ạ ữ
chí nào? V n d ng phân đo n chi n l c cho m t công ty anh ch bi t.ậ ụ ạ ế ượ ộ ị ế
Câu 2: N i dung và phân tích mô th c TOWS. Liên h TOWS ho ch đ nh chi nộ ứ ệ ạ ị ế
l c cho m t công ty may m c, bán l , ho c ...(đo n này k quan tâm vì k chu nượ ộ ặ ẻ ặ ạ ẩ
b , hình nh là du l ch ) ị ư ị
đ 5 ề
1. nêu n i dung c a chi n l c c nh tranh t ng quát c a M.porter, u nh c đi mộ ủ ế ượ ạ ổ ủ ư ượ ể
và liên hệ
2. B n ch t và n i dung c a th c thi chi n l c, t i sao các doanh nghi p l i g pả ấ ộ ủ ự ế ượ ạ ệ ạ ặ
ph i r i ro trong vi c th c thi chi n l c, liên hả ủ ệ ự ế ượ ệ
de kia ko ro lam
cau 1 quan tri chien luoc la gi,mo hinh e fas,lien he 1 doanh nghiep ma ban biet
câu 2.noi dung thuc thi chien luoc,lien he
Câu 1 phân tích mô hình M.Porter, liên h v i 1 công ty kd mà b n bi t đ th y đi mệ ớ ạ ế ể ấ ể
m nh và đi m y u...ạ ể ế
Câu 2 phân tích mô hình 7S, liên h v i 1 công ty kd đ phân tích các y u t tác đ ngệ ớ ể ế ố ộ
t i quá trình th c thi chi n l cớ ự ế ượ
Đ 8:ề
Câu 1:Chi n l c c ng đ là gì???Phân lo i chi n l c c ng đ . Phân tích đi uế ượ ườ ộ ạ ế ượ ườ ộ ề
ki n l a ch n v n d ngcacs lo i hình s d ng chi n l c c ng đ c a công tyệ ự ọ ậ ụ ạ ử ụ ế ượ ườ ộ ủ
kinh doanh.
Cho nh n xét th c tr ng tri n khai và các gi pháp c b n nâng cao hi u qu tri nậ ự ạ ể ả ơ ả ệ ả ể
khai chi n l c c ng đ c a công ty kinh doanh mà anh(ch bi t).. ế ượ ườ ộ ủ ị ế
Câu 2:Nêu các khái ni m và vai trò c a chính sách trong th c thi chi n l c.ệ ủ ự ế ượ