CẨM NANG HỌC TỐT - Viết một bài nghiên cứu
lượt xem 6
download
Tham khảo tài liệu 'cẩm nang học tốt - viết một bài nghiên cứu', tài liệu phổ thông, ôn thi đh-cđ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CẨM NANG HỌC TỐT - Viết một bài nghiên cứu
- CẨM NANG HỌC TỐT - Viết một bài nghiên cứu Đặt nền móng, trình bày vấn đề (đoạn giới thiệu) Chủ đề: giới thiệu sơ qua chủ đề và sự liên quan đến ngành học của bạn Tạo một bối cảnh Miêu tả môi trường và các điều kiện của nó. Nếu sử dụng thông tin cá nhân, bạn nên xin phép trước khi viết. Giới thiệu và miêu tả vấn đề Miêu tả điều bạn muốn trình bày hoặc tranh luận, tại sao. Cái gì là điều quan trọng?
- Miêu tả vấn đề bằng một ví dụ hay ho. (Nên nhớ rằng bạn đang viết cho người đọc và muốn lôi cuốn sự chú ý của họ) Bắt đầu xác định các thuật ngữ, định nghĩa, từ ngữ sẽ dùng Nếu có thể, bạn có thể sử dụng một nguồn tin cậy hoặc gộp các định nghĩa và ghi chú ở phía dưới. Cho đoạn thân bài phía sau, bạn nên cân nhắc nếu bạn dùng thuật ngữ hoặc giải thích mới. Vì “đầu xuôi đuôi lọt” bạn nên xem xét lại chủ đề, bối cảnh, và vấn đề, nhờ thầy cô hoặc người hướng dẫn kiểm tra để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng. Tìm kiếm, xem xét các nghiên cứu: Review the Literature Những nghiên cứu nào là có liên quan? Nó được sắp xếp như thế nào? Xem thêm: Trung tâm luyện viết/Đại học Wisconsin "Review of literature" Phát triển giả thuyết
- Giả thuyết của bạn là những giải thích bạn đưa ra và bạn sẽ kiểm tra xem nó đúng hay sai. Nó sẽ bao gồm những biển số có thể đo được (những biến số có thể thay đổi hoặc thay đổi được) với những kết quả có thể đối chiếu được với nhau. Tránh việc nói quá chung chung, và nên ghi chú đến những nguồn tham khảo các nghiên cứu tin cậy của người khác để hỗ trợ cho lý lẽ của bạn. Xem thêm National Health Museum's Viết giả thuyết: một bài học Phương cách Cung cấp đủ thông tin sao cho những người khác có thể theo dõi cách bạn trình bày, và có thể lặp lại (và hy vọng là họ cũng sẽ tìm được đúng kết quả như bạn đã làm!) Mô tả phương thức bạn tiến hành càng hoàn chỉnh càng tốt sao cho người khác có thể bắt chước được. Xác định mẫu và các đặc điểm. Những yếu tố này phải chặt chẽ và giống nhau trong suốt cả quá trình. Lên danh sách những biến số cần dùng
- Đây là những đại lượng thay đổi hoặc có thể được thay đổi, trong quá trình công việc Hiểu rằng sẽ có những nhận xét, chê bai với tính chính xác của bạn. Đó có thể coi là những “thiếu sót”. Kết quả Đây là những dữ liệu cụ thể và thông số rõ ràng Thảo luận Phát triển lập luận của bạn dựa trên những kết quả bạn tìm thấy. Mặc dù những dữ liệu đó có thể tự bản thân nói lên được thông tin, nhưng đôi khi bạn cũng cần phải bổ sung Những thông tin đó hỗ trợ cho giả thuyết của bạn như thế nào Điều gì có thể không chính xác Dữ liệu này hỗ trợ gì cho những thông tin bạn trích dẫn Những chỗ nào cần phải nghiên cứu thêm Kết luận
- Nhắc lại và tóm tắt những kết quả bạn tìm thấy, những thảo luận, lập luận hoặc là từ đơn giản đến phức tạp, hoặc là tóm tắt quá trình cho những người đọc nóng vội nhảy ngay đến phần kết luận! Tham khảo Kiểm tra với giáo viên xem bạn đã làm đúng trình tự chưa Gợi ý: Một bài viết nghiên cứu không phải là một bài luận, xã luận hay một câu chuyện. Các dữ kiện, thông tin cần phải được ghi chép, xác nhận. Nên thận trọng với những tổng quát hóa bạn có. Cố gắng khách quan trong việc tìm hiểu thông tin, câu hỏi, điều tra thông tin. Xem qua Hướng dẫn tiến hành những phương pháp nghiên cứu khoa học ...cần thiết phải nhấn mạnh rằng bài viết của bạn không bao giờ được đánh giá bằng việc liệu giả thuyết của bạn có đúng hay không. Điều quan
- trọng cần nhớ là một giả thuyết có các thông tin hỗ trợ không có nghĩa là giả thuyết đó đúng, vì có vô số lý lẽ khác có thể dẫn đến sự phỏng đoán giống như vậy. Cũng tương tự như vậy, nếu thiếu dẫn chứng, không có nghĩa là giả thuyết của bạn sai, nó hoàn toàn có thể đúng ở mức độ nào đó, chẳng qua là có thể bạn nhầm hoặc sai sót ở khâu nào đó… Nhà triết học Karl Popper, đã tranh luận rằng khoa học không phải là phương thức để kiểm chứng giả thuyết. Thay vào đó, môn khoa học đó thậm chí còn có thể làm sai giả thuyết. Tóm lại, kết quả tồi cũng quan trọng như kết quả tốt.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CẨM NANG HOÁ HỌC PHỔ THÔNG
19 p | 1769 | 626
-
SKKN: Một số phương pháp giúp học sinh lớp 4 và 5 học tốt phân môn tập đọc nhạc
15 p | 1274 | 203
-
CẨM NANG TUYỂN SINH 2013 ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG - PHẦN 1
69 p | 231 | 131
-
Cẩm nang thi công chức môn tin học
56 p | 399 | 95
-
Cẩm nang ôn luyện THPT quốc gia 2016
76 p | 261 | 67
-
13 nguyên tắc về kỹ năng học tập (Phần 2)
10 p | 212 | 67
-
Cẩm nang học thi Đại học
4 p | 194 | 48
-
giúp em học tốt ngữ văn 6 (tập 2): phần 2
129 p | 107 | 28
-
Học thi đại học: những cẩm nang và bí quyết cần có
6 p | 141 | 28
-
Cẩm nang: văn ôn võ luyện, để trở lại con đường Đại học ước mơ
10 p | 69 | 11
-
Tài liệu: Cẩm nang học thi Đại học
8 p | 77 | 10
-
Cẩm nang hướng dẫn ôn thi Tốt nghiệp - Đại học - Cao đẳng theo cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục Toán (Phần 2): Phần 1
169 p | 77 | 9
-
CẨM NANG HỌC TỐT Bài văn năm đoạn
8 p | 92 | 8
-
CẨM NANG HỌC TỐT
3 p | 105 | 8
-
HỌC TỐT ĐỂ ĐẬU ĐẠI HỌC
5 p | 140 | 7
-
Để ôn thi tốt nghiệp THPT đạt hiệu quả tốt
5 p | 82 | 5
-
Cẩm nang hướng dẫn ôn thi Tốt nghiệp - Đại học - Cao đẳng theo cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục Toán (Phần 2): Phần 2
105 p | 73 | 4
-
SKKN: Một vài giải pháp rèn luyện kĩ năng học tốt môn Âm nhạc lớp 3 đối với dân tộc thiểu số ở trường TH Võ Thị Sáu
23 p | 54 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn