Chiến lược ở đơn vị kinh doanh và bộ phận chức năng
lượt xem 83
download
Tăng sức mua sản phẩm: dùng hàm số, thuyết phục, làm sao cho khối lượng khách hàng mua tăng(marketing) - Lôi kéo khách hàng của đô thị cạnh tranh
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chiến lược ở đơn vị kinh doanh và bộ phận chức năng
- Chöông taùm: Chieán löôïc ôû ñôn vò kinh doanh vaø boä phaän chöùc naêng • • Ñôn vò trong doanh nghieäp coù chieán löôïc khoâng? • • Chieán löôïc toaøn doanh nghieäp ñöôïc haäu thuaån töø ñaâu? • • Gioáng ôû caáp coâng ty nhöng chi tieát vaø khaùc veà baûn chaát? • • Thöôøng ñònh nghóa heïp vaø muïc tieâu ngaén haïn? • • Haõy hình dung taäp ñoaøn, coâng ty, ñôn vò nhö nhöõng baäc thang? • • Muïc tieâu laø keát quaû hoaët keát cuïc mong muoán • • Chieán löôïc laø phöông caùch ñeå ñaït moät hay nhieàu muïc tieâu Nhö vaäy chuù yù chieán löôïc ôû ñôn vò kinh doanh coù theå laø muïc tieâu cuûa caáp boä phaän. Nhöõng lónh vöïc phaân tích ôû boä phaän chöùc naêng Marketing Saûn xuaát Nhaân löïc Taøi chính Nghieân cöùu PT Ñoäng vieân Khaùch haøng Kieåm tra CL Cô caáu voán Ñoåi môùi kyõ thuaät Chieán löôïc SP Vò trí Nhaø maùy Lôïi töùc coå phaàn Phaùt trieån kyõ Ñaøo taïo Ñònh giaù Vieäc mua haøng Voán löö ñoäng thuaät Thu lao Phaân phoái/tieâu thuï Baûo trì Thò tröôøng taøi Bieát tröôùc quy Thueâ möôùn Khuyeán maïi Lòch trìng SX chính trình saûn xuaát I. Chieán löôïc taêng tröôûng taäp trung 1. Xaâm nhaäp thò tröôøng • Taêng söùc mua saûn phaåm: duøng haøm soá, thuyeát phuïc, laøm sao cho khoái löôïng • khaùch haøng mua taêng (marketing) • • Loâi keùo khaùch haøng cuûa ñoái thuû caïnh tranh: chuù troïng marketing • • Mua laïi ñoái thuû caïnh tranh • • Taêng quy moâ toång theå cuûa thò tröôøng baèng caùch laøm cho ngöôøi söû duïng taêng vì hoï baét ñaàu söû duïng. Caùc keá hoaïch caáp boä phaän chöùc naêng • • Boä phaän Marketing phuï traùch • • Vì sao khaùch haøng mua? Khoâng mua? Mua cuûa ñoái thuû caïnh tranh? • • Söû duïng saûn phaåm cuûa chuùng ta nhö theá naøo? • • Ñieàu gì laøm cho khaùch haøng öu chuoäng ? Ñieåm naøo? Khoâng öu ôû chieåm naøo? • • Nhöõng phaåm chaát boå xung naøo laøm cho khaùch haøng öu chuoäng? • • Dó nhieân laø duøng caû chuyeân ngaønh marketing vaøo ñaây roài ! 2. Phaùt trieån thò tröôøng Boä phaän Marketing phuï traùch • • Tìm thò tröôøng treân ñòa baøn môùi • •
- • • Tìm thò tröôøng muïc tieâu môùi • • Tìm ra giaù trò söû duïng môùi cuûa saûn phaåm Caùc keá hoaïch caáp boä phaän chöùc naêng • • Boä phaän Marketing phuï traùch • • Boä phaän nghieân cöùu phaùt trieån 3. Phaùt trieån saûn phaåm Phaùt trieån saûn phaåm rieâng bieät • • Caûi tieán tính naêng cuûa saûn phaåm • • Caûi tieán chaát löôïng • • Caûi tieán kieåu daùng • • Theâm maãu maõ Phaùt trieån cô caáu ngaønh haøng • • Boå xung caùc maët haøng môùi, caûi tieán saûn phaåm hieän ñang saûn xuaát • • Noái daøi caùc cô caáu maët haøn - Keùo daõn xuoáng döôùi: (taêng theâm haøng laáp ñaày khoaûn troáng phaùi döôùi) ví duï maùy tính nhoû hôn reõ hôn. Thöôøng khaùch haøng deã xa rôøi saûn phaåm hieän thôøi, ñoái thuû caïnh tranh xaâm nhaäp phaàn treân cuûa thò tröôøng. - Keùo daõn leân phía treân: boå xung cho phaàn treân cuûa thò tröôøng. Saûn phaåm tinh saûo hôn. Caïnh tranh quyeát lieät khoù thuyeát phuïc khaùch haøng - Keùo daõn hai chieàu • • Quyeát ñònh laáp kín cô caáu maët haøng. Ñeå cho khaùch haøng thaáy caùi môùi khaùc bieät • • Quyeát ñònh ñaïi hoaù cô caáu maët haøng, thay ñoåi chanh choùng nhö maùy tính, tin hoïc khoâng ngöøng hieän ñaïi hoaù. Quy trình phaùt trieån saûn phaåm môùi • • Xaây ñöïng yù töôûng: nguoàn chuû yeáu laø khaùch haøng, do marketing phuï traùch, caùc nhaø khoa hoïc vaø kyõ sö chuyeân nghieân cöùu phaùt trieån, caùc ñoái thuû caïnh tranh vaø ban laõnh ñaïo toái cao. Tính toaùn chaéc phaûi hôn 40-50 laàn môùi coù yù töôûng môùi. • • Choïn loïc yù töôûng: neân hay khoâng? Nhaø quaûn trò boû qua yù töôûng khoâng? Choïn yù töôûng roái ñeán that baïi? • • Phaùt trieån quan nieäm vaø saûn phaåm: chuyeån yù töôûng thaønh quan nieäm cuï theå, thou nghieäm quan nieäm naøy baèng phaûn öùng cuûa khaùch haøng. Coù haáp daãn khoâng? • • Ñaùnh giaù quan nieäm veà saûn phaåm: caàn ñaùnh giaù boå sung, phaân tích kinh doanh (döï baùo soá löôïng, phí toån lôïi nhuaän). Marketing thou nghieäm, quaûn trò taøi chính vaøo phaân tích. • • Ñaùnh giaù saûn phaåm hoaøn chænh vaø xaây döïng marketing: thöû nghieäm thò tröôøng ñöa ra thò tröôøng giôùi haïn saûn phaåm ñeå ñaùnh giaù tính naêng cuûa SP. • • Heä thoáng theo doõi: theo doõi saûn phaåm môùi ñeå kieån tra ñaùnh giaù • • Tung saûn phaåm ra baùn Caùc keá hoaïch ôû boä phaän chöùc naêng
- Marketing thu thaäp vaø phaân tích thò tröôøng, khaùch haøng vaø thaùi ñoä cuûa hoï • • Marketing coù theå keát hôïp vôùi nghieân cöùu phaùt trieån ñeå ñieàu chænh • • Boä phaän taøi chính quaûn trò nhaân söï vaøo cuoäc • • 4. Chu kyø soáng cuûa saûn phaåm • Duøng kieán thöùc trong marketing • • Caùc chieán löôïc trong giai ñoaïn tung saûn phaåm ra baùn treân thò tröôøng • (marketing) - Chieán thu löôïm nhanh, giaù cao, khuyeán maïi cao. Khaùch haøng ñaõ bieát ñeán saûn phaåm, söï quan taâm tieàm aån cao, döï kieán caïnh tranh cao. - Chieán löôïc thu löôïm chaäm giaù cao khuyeán maïi thaáp. Giaûm chi phí marketing, quy moâ nhoû, khaùch haøng bieát saûn phaåm, khoâng nhaïy caûm veà giaù. Caïnh tranh ít saûy ra. - Thaâm nhaäp nhanh, giaù thaáp, taêng khuyeán maïi. Giöõ thò phaàn lôùn, tieàm naêng thò tröôøng lôùn, khaùch haøng chöa bieát ñeán saûn phaåm, nhaïy caûm veà giaù ñoái thuû caïnh tranh tieàm aån. Tieát kieäm do saûn xuùaât quy moâ lôùn. - Chieán löôïc thaâm nhaäp chaäm, giaù thaáp, khuyeán maïi thaáp. Khaùch haøng nhaïy caûm veá giaù vaø khuyeán maïi, thò tröôøng lôùn saûn phaåm bieát ñeàn möùc ñoä cao. • • Chieán löôïc giai ñoaïn taêng tröôûng (saùch marketing) • • Chieán löôïc giai ñoaïn baõo hoaø (saùch marketing) • • Chieán löôïc giai ñoaïn suy thoaùi (saùch marketing) II. Chieán löôïc caïnh tranh 1. Caùc ñôn vò haøng ñaàu thò tröôøng • Trong thò tröôøng luoân coù moät haõng ñöùng ñaàu, tìm caùch môû roäng quy moâ, tìm • ra coâng duïg môùi cuûa saûn phaåm • Duøng chieán löôïc marketing. • • Chieán löôïc ñoåi môùi: seõ xuaát hieän teân tuoåi doanh nghieäp mình vôùi caùi gì toát • hôn • Chieán löôïc cuûng coá • • Chieán löôïc ñoái ñaàu • • Chieán löôïc quaáy nhieãu • 2. Caùc ñôn vò thaùch thöùc treân thò tröôøng Ñaây laø haõng lôùn nhöng khoâng phaûi laø soá 1 treân thò tröôøng, haõng phaûi coù lôïi theá caïnh tranh beàn bæ. Lôïi duïng ñieåm yeáu cuûa haõng ñöùng ñaàu Thu toùm thò phaàn töø caùc ñoái thuû caïnh tranh nhoû yeáu hôn Möùc giaù, ñoåi môùi saûn phaåm, kích thích nhu caàu, caûi thieän dòch vuï, baùn vaø phaân phoá haøng, quaûng caùo khuyeán maõi. 3. Caùc ñôn vò theo sau
- Nhoû, khoâng thaùch thöùc vôùi caùc haõng ñi ñaàu, baûo veä thò phaàn vaø chieán löôïc ñi keøm. Luoân phaán ñaáu giöõ khaùch haøng vaø tìm khaùch haøng môùi, khai thaùc nhöõng ñieåm rieâng leõ ñeå taêng lôïi maø khoâng gaây ra chieán dòch caïnh tranh marketing lôùn. 4. Caùc ñôn vò ñang tìm choã ñöùng treân thò tröôøng Tìm kieám vaø chieám thò phaàn nhoû treân thò tröôøng caùc haõng lôùn boû qua hoaëc khoâng chuù yù tôùi. Phaûi coù hình thöùc chuyeân moân hoaù naøo ñoù, hoï raát kyõ vaø giaùm ñoác ñieàu haønh gioûi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CÁC CẤP ĐỘ CHIẾN LƯỢC
3 p | 858 | 173
-
Chiến lược kinh doanh_ Chương hai: Nghiên cứu môi trường
11 p | 337 | 149
-
Chiến lược kinh doanh_ Chương tám: Chiến lược ở đơn vị kinh doanh và bộ phận chức năng
3 p | 335 | 135
-
Các chiến lược chung chống lại Porter's Five Forces
7 p | 259 | 123
-
Các cấp chiến lược của doanh nghiệp và mô hình quản trị chiến lược tổng quát
4 p | 1247 | 122
-
Chương 8: Chiến lược ở đơn vị kinh doanh và bộ phận chức năng
5 p | 153 | 48
-
Lập Kế hoạch kinh doanh - Kế hoạch chi phí
4 p | 149 | 36
-
Những xu hướng ảnh hưởng đến hoạt động marketing trong 2010
3 p | 198 | 32
-
Chiến lược phát triển thương hiệu- Thế nào cho hợp lý
7 p | 92 | 24
-
Chiến lược công ty trong thời kỳ lạm phát (II)
7 p | 113 | 20
-
Quản trị chiến lược - Chương 2
11 p | 104 | 19
-
Giáo án Chiến lược kinh tế: Chương tám: Chiến lược ở đơn vị kinh doanh và bộ phận chức năng
4 p | 99 | 15
-
Chiến lược phát triển thương hiệu Thế nào là hợp lý
8 p | 78 | 15
-
IDP & chiến lược đầu tư thương hiệu Sữa tươi Ba Vì
5 p | 122 | 12
-
Chiến lược công ty trong thời kỳ lạm phát (P.2).
11 p | 82 | 10
-
Những chiến lược ra quyết định
4 p | 103 | 9
-
10 xu hướng ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị năm 2010
4 p | 92 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn