intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược xúc tiến quốc tế

Chia sẻ: Nguyễn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

183
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khách hàng mục tiêu của chiến lược kéo là người tiêu dùng cuối cùng .Mục tiêu của chiến lược này là tác động trực tiếp đến người tiêu dùng khiến cho họ tìm mua SP của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải sử dụng các công cụ Marketing như: quảng cáo, hội chợ triển lãm, hội nghị khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược xúc tiến quốc tế

  1. Chương 8: „Chiến lược xúc  tiến quốc tế 1
  2. I. Mục đích của chiến lược  xúc tiến quốc tế II. Chiến lược xúc tiến quốc tế III. Công cụ xúc tiến quốc tế 2
  3. I. Mục đích của chiến lược xúc tiến quốc tế 3
  4. I. Mục đích của chiến lược xúc tiến quốc tế 1. Đẩy mạnh việc bán hàng 2. Tạo lợi thế cạnh tranh cho DN 3. Truyền đạt thông tin về doanh nghiệp và  sản phẩm đến người tiêu dùng 4. Vũ khí cạnh tranh trên thị trường 4
  5. II. Chiến lược xúc tiến quốc tế 1. Chiến lược kéo: • Khái niệm: 5
  6. II. Chiến lược xúc tiến quốc tế 1. Chiến lược kéo: • Khái niệm: ­ Chiến lược kéo là chiến lược thu  hút, lôi kéo khách hàng mua sản  phẩm của DN mình 6
  7. * Đặc điểm: 7
  8. * Đặc điểm: „ Khách hàng mục tiêu của chiến lược kéo là  người tiêu dùng cuối cùng „ Mục tiêu của chiến lược này là tác động  trực tiếp đến người tiêu dùng khiến cho họ  tìm mua SP củaDN „ DN phải sử dụng các công cụ Marketing  như: quảng cáo, hội chợ triển lãm, hội nghị  khách hàng………. 8
  9. 2. Chiến lược đẩy: „ Khái niệm: • Đặc điểm: 9
  10. 2. Chiến lược đẩy: „ Khái niệm: ­ Là chiến lược xúc tiến trong đó DN sử dụng  hệ thống kênh phân phối để bán SP của  DN mình • Đặc điểm: ­ Mục đích của chiến lược đẩy là xúc tiến  kinh doanh đối với các thành phần trung  gian phân phối ­ Công cụ chủ yếu là: giảm giá, chịu chi phí  quảng cáo, chi phí đào tạo nhân viên…….. 10
  11. * So sánh chiến lược kéo và đẩy? • Giống nhau: • Khác nhau: 11
  12. * So sánh chiến lược kéo và đẩy? Giống nhau: • đều là chiến lược xúc tiến bán hàng ­ Khác nhau: • Đối tượng mà chiến lược kéo hướng tới là người  ­ tiêu dùng cuối cùng, đối tượng của chiến lược  đẩy là trung gian phân phối ­ Công cụ chiến lược kéo sử dụng chủ yếu là  quảng cáo, công cụ của chiến lược đẩy chủ yếu  thông qua những ưu đãi dành cho nhà phân phối 12
  13. III. Công cụ xúc tiến quốc tế: 1. Quảng cáo 2. Quan hệ công chúng 3. Hội chợ triển lãm 4. Bán hàng cá nhân 13
  14. 1. Quảng cáo: „ Khái niệm 1: ­ Quảng cáo là bất cứ loại hình nào của sự  hiện diện không trực tiếp của hàng hóa,  dịch vụ hay tư tưởng hành động mà người  ta phải trả tiền để nhận biết người quảng  cáo 14
  15. • Khái niệm 2: ­ Quảng cáo là quá trình truyền tin có định  hướng tới người mua để kích thích họ dẫn  đến hành động mua những sản phẩm dịch  vụ mà quảng cáo đã giới thiệu và đề xuất • Khái niệm 3: ­ Quảng cáo là việc sử dụng các phương  tiện không gian và thời gian để truyền tin  định trước về sản phẩm hay thị trườn cho  người bán lẻ hay người tiêu thụ 15
  16. * Đặc điểm: 16
  17. * Đặc điểm: „ Quảng cáo là một thông điệp có thể được  đáp lại „ Quảng cáo thường đưa thông tin trên các  phương tiện thông tin đại chúng như truyền  hình, phát thanh, báo chí…. „ Mục đích của quảng cáo là thông báo,  thuyết phục người tiêu dùng về sản phẩm  để họ quan tâm, tin tưởng rồi tiến tới mua  sản phẩm đó „ Quảng cáo giúp xây dựng hình ảnh, danh  tiếng cho DN 17
  18. * Phương tiện quảng cáo: • Nhóm phương tiện nghe nhìn: • Nhóm phương tiện in ấn: • Nhóm phương tiện quảng cáo ngoài trời: • Nhóm phương tiện quảng cáo di động: • Nhóm phương tiện quảng cáo khác: 18
  19. * Phương tiện quảng cáo: Nhóm phương tiện nghe nhìn: • Truyền hình ­ Đài phát thanh ­ Internet ­ Nhóm phương tiện in ấn: • Báo chí ­ Tạp chí ­ Catalogue, tờ rơi, lịch quảng cáo ­ 19
  20. * Phương tiện quảng cáo: Nhóm phương tiện quảng cáo ngoài trời: • Biển tôn có đèn rọi ­ Hộp đèn quảng cáo ­ Đèn màu uốn ­ Biển quảng cáo điện tử ­ Pa­nô quảng cáo ­ Nhóm phương tiện quảng cáo di động: • Quảng cáo trên phương tiện giao thông ­ Trên vật phẩm quảng cáo (mũ, áo…) ­ Nhóm phương tiện quảng cáo khác: • Bằng các sự kiện kỳ lạ (khinh khí cầu… ­ Trên các sản phẩm khác ­ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2