intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHÍNH TẢ CÁNH CAM LẠC MẸ

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

297
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHÍNH TẢ CÁNH CAM LẠC MẸ. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:- Viết đúng chính tả bài thơ Cánh cam lạc mẹ. 2. Kĩ năng: - Luyện viết đúng các trường hợp chính tả dễ viết lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: âm đầu r/d/gi, âm chính o/ô. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bút dạ và giấy khổ to phô tô phóng to nội dung bài tập 2. + HS: SGK, vở. III. Các hoạt động: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1’ 4’ 1. Khởi động: 2....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ CÁNH CAM LẠC MẸ

  1. CHÍNH TẢ CÁNH CAM LẠC MẸ. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:- Viết đúng chính tả bài thơ Cánh cam lạc mẹ. 2. Kĩ năng: - Luyện viết đúng các trường hợp chính tả dễ viết lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: âm đầu r/d/gi, âm chính o/ô. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: Bút dạ và giấy khổ to phô tô phóng to nội dung bài tập 2. + HS: SGK, vở. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên kiểm tra 2, 3 học sinh làm lại bài tập 2. - Nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Tiết học hôm nay các con sẽ nghe viết đúng chính tả bài “Cánh cam lạc mẹ” và làm đúng các bài tập phân biệt âm đầu r/d/gi âm chính o, ô. 30’ 4. Phát triển các hoạt 15’ động: Hoạt động lớp, cá nhân.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe, viết. Mục tiêu: Rèn cho HS
  3. các kĩ năng nghe, viết đúng - Học sinh theo dõi lắng Phương pháp: Thực nghe. hành. - Giáo viên đọc một lượt toàn bài chính tả, thong thả, rõ ràng, phát âm chính xác các tiếng có âm, vần thanh học sinh địa - Học sinh viết bài chính phương thường viết sai. tả. - Giáo viên đọc từng dòng thơ cho học sinh viết. - Học sinh soát lại bài – - Giáo viên câu hoặc từng từng cặp học sinh soát lỗi bộ phận ngắn trong câu cho nhau. 10’ cho học sinh viết. - Giáo viên đọc lại toàn bài chính tả. Hoạt động nhóm.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
  4. Mục tiêu: Rèn HS thực hành đúng Phương pháp: Luyện tập. - 1 học sinh đọc yêu cầu Bài 2: đề bài. - Giáo viên nêu yêu cầu của bài. - Giáo viên nhắc học sinh lưu ý đến yêu cầu của đề bài cần dựa vào nội dung của các từ ngữ đứng trước và đứng sau tiếng có chữ các con còn thiếu để xác - Học sinh các nhóm lần định tiếng chưa hoàn lượt lên bảng tiếp sức chỉnh là tiếng gì? nhau điền tiếng vào chỗ - Giáo viên dán 4 tờ giấy trống. to lên bảng yêu cầu đại - VD: Thứ từ các tiếng diện 4 nhóm lên thi đua điền vào: tiếp sức. a. giữa dòng – rò – ra –
  5. duy – gi – ra – giấy – giận – gi. b. đông – khô – hốc – gõ – lò – trong – hồi – một. - Cả lớp nhận xét. 5’ - Giáo viên nhận xét, tính điểm cho các nhóm, nhóm nào điền xong trước được 1’ nhiều điểm nhóm đó thắng cuộc. Hoạt động nhóm, dãy.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thi đua. - Thi đua tìm từ láy bắt đầu bằng âm r, d, gi. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài tập 2. - Chuẩn bị: “Chuyện cây
  6. khế thời nay”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2