intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ đề: Tết nguyên đán - Đề tài: Tết đang vào nhà - Nhóm lớp: Chồi

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

915
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu: - Bé thuộc bài thơ: “tết đang vào nhà”, đọc đúng từ khó và diễn cảm bài thơ. - Hiểu được nội dung bài thơ - Phát triển khả năng quan sát, tư duy. - Tích cực tham gia vào các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Bài giảng soạn trên PP - Tranh tết khổ lớn, có dán giấy che bên ngoài để trẻ gỡ từng miếng che đoán tranh. - Tranh từng đoạn thơ cho từng nhóm. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Xem ai đoán giỏi Cô và trẻ cùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ đề: Tết nguyên đán - Đề tài: Tết đang vào nhà - Nhóm lớp: Chồi

  1. Chủ đề: Tết nguyên đán Đề tài: Tết đang vào nhà Nhóm lớp: Chồi
  2. I. Mục đích yêu cầu: - Bé thuộc bài thơ: “tết đang vào nhà”, đọc đúng từ khó và diễn cảm bài thơ. - Hiểu được nội dung bài thơ - Phát triển khả năng quan sát, tư duy. - Tích cực tham gia vào các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Bài giảng soạn trên PP - Tranh tết khổ lớn, có dán giấy che bên ngoài để trẻ gỡ từng miếng che đoán tranh. - Tranh từng đoạn thơ cho từng nhóm. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Xem ai đoán giỏi Cô và trẻ cùng hát bài: tết à tết ơi. Chia trẻ thành 4 nhóm, mỗi nhóm chọn một chữ số trên bảng, cô gỡ chữ số đó ra, lần lượt từng nhóm gỡ và đoán xem bức tranh bên dưới là tranh gì? Trò chuyện về bức tranh mà trẻ vừa khám phá. Hướng trẻ đến nội dung ngày tết nguyên đán.
  3. 2. Hoạt động 2: Tết đang vào nhà Cô và trẻ cùng xem tranh và đọc thơ: “tết đang vào nhà” Cô và trẻ xem tranh và trò chuyện về nội dung từng bức tranh, đọc thơ với bức tranh đó. Tranh 1: Tết đang vào nhà Hoa đào trước ngõ Cười vui sáng hồng Tranh 2: Hoa mai trong vườn Rung rinh cánh trắng Tranh 3: Sân nhà đầy nắng Mẹ phơi áo hoa Tranh 4: Ông dán tranh gà Em treo câu đố
  4. Tranh 5: Tết đang vào nhà Sắp thêm một tuổi Tranh 6: Đất trời nở hoa Cô và trẻ cùng đọc lại 1 đến 2 lần bài thơ, đọc chậm rãi và diễn cảm. Thi đọc thơ giữa các nhóm 3. Hoạt động 3: Thi xếp tranh. Cô cho các nhóm tìm trong lớp các bộ tranh: gồm 6 bức tranh theo thứ tự bài thơ. Trẻ về các nhóm, thảo luận và sắp xếp các bức tranh theo thứ tự, sau đó theo dõi trên máy tính kết quả của nhóm mình có đúng không? Nếu trẻ xếp chưa đúng có thể quan sát kết quả trên bảng để sửa lại. Đọc lại bài thơ. Kết thúc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2