Chủ đề - Trường mầm non của bé
lượt xem 383
download
Hình thành và phát triển ở trẻ: - Có một số nề nếp, thói quen hành vi văn minh trong ăn uống( Nhặt cơm rơi,xúc miệng bằng nước muối) - Hình thành ý thức và một số kĩ năng giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. - Phát triển vận động cơ bản: + Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân khi trườn, chạy, ném.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chủ đề - Trường mầm non của bé
- Chủ đề Trường mầm non của bé
- Phòng giáo dục huyện Gia Lâm Trường mầm non bán công Đa Tốn Kế hoạchThực hiện chủ đề I Trường mầm non Thời gian thực hiện ( Từ ngày 13/9/2010 đến ngày 24/09/2010) Lứa tuổi: Lớp mẫu giáo bé I Giáo viên: Nguyễn Minh Nguyệt Cam thị Ninh Năm học: 2010- 2011
- Trường mầm non (Thời gian thực hiện 2 tuần. Từ ngày 13/9/10 .đến ngày 25/09/10.) Mục tiêu I / Phát triển thể chất: Hình thành và phát triển ở trẻ: - Có một số nề nếp, thói quen hành vi văn minh trong ăn uống( Nhặt cơm rơi,xúc miệng bằng nước muối) - Hình thành ý thức và một số kĩ năng giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. - Phát triển vận động cơ bản: + Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân khi trườn, chạy, ném. + Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân để thực hiện các vân động cơ bản. +Hứng thú tham gia vào các hoạt động. - Phát triển sự khéo léocủa đôi bàn tay thông qua các hoạt động hàng ngày như ( Cầm bút, xếp đồ chơi… ) - Biết gọi tên các nhóm thực phẩm: Nhóm chất ( Đạm, béo , bột đường, vi ta min và muối khoáng ). Biết cách chăm sóc sức khoẻ bằng cách ăn uống hợp lý, đúng giờ, phải ăn đủ chất. - Có thói quuen rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, lau miệng, xúc miệng nước muppí sau khi ăn.
- II/ Phát triển nhận thức. - Trẻ có những hiểu biết về trường mầm non như: + Tên trường:MNBC Đa Tốn. +Lớp:Mẫu giáo bé 1 . +Địa chỉ:Thuận Tốn - Đa Tốn – Gia Lâm – Hà Nội. + Những người trong trường:Chức vụ và công việc của từng người. - Trẻ có những hiểu biết về mùa thu( Thời tiết, ngày tết trung thu) . - Trẻ biết phân biệt màu sắc, nhiều – ít. III/ Phát triển ngôn ngữ. - Biết tự giới thiệu về mình, (Tên gọi, tuổi, lớp, trường, sở thích…)với các bạn. - Biết miêu tả quang cảnh của trường lớp, cô giáo, bạn bề bằng ngôn ngữ của mình. - Có một số hiểu biết về công việc của các cô bác trong trường. - Biết đọc diễn cảmbài thơ “ Cô giáo của con, sáo học nói…” - Mở rộng vốn từ, kỹ năng giao tiếp như: trò chuyện, thảo luận đọc thơ, ca dao, câu đố, múa. - Biết bộc lộ các trạng thái cảm xúc của mình bằng ngôn ngữ với những người xung quanh. IV/ Phát triển tình cảm xã hội. - Biết cách đối xử với ông, bà, bố, mẹ, cô giáo, bạn bè.
- - Biết nhường nhịn bạn bè trong khi chơi, biết chơi với bạn, quan tâm giúp đỡ bạn. - Lễ phép trong giao tiếp, thưa gửi khi trả lời, biết lắng nghe người khác nói,biết cảm ơn khi được nhận, biết xin lỗi khi làm sai. - Trẻ biết giúp đỡ cô,tỏ lòng kính trọnglễ phép với cô bác trong trường. - Biết giữ vệ sinh cá nhân,vệ sinh ăn uống, vệ sinh môitrường không vứt rác bừa bãi. V/ Phát triển thẩn mỹ. - Phát triển khả năng sử dụng màu sắc,nét vẽ và có khĩ năng tô màu tranh về trường mầm non. - Thể hiện xúc cảm, tình cảm của mìng về trường mầm non qua các hoạt động tạo hình, âm nhạc. - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp gọn gàng,sạch sẽ, ngăn nắp. Mạng nội dung
- Trường mầm non - Trường mầm non của bé - Tên lớp: Mẫu giáo bé 1. - Tên trường:Mầm non công lập - Tên cô Hồng _ Ninh. Đa Tốn. - Tên bạn trai, bạn gái, sở - Địa chỉ: Thuận Tốn- Đa Tốn- thích của các bạn. Gia Lâm –Hà Nội. - Đồ dùng đồ chơi của lớp . - Tên Lớp: Mộu giáo bé 1. - Hoạtđộng của trẻ ở lớp. - Các khu: Gồm có năm khu. Công việc của cô giáo ở lớp. - Các lớp trong khu:L1, L2, L3, L4, N1, N2, B1, B2, 24- th th 36 , 18-24 - Hoạt động của các cô các bác trong trường mầm non. - Biết tên cô giáo lớp mình, tên các bạn và các cô bác
- Mạng hoạt động Phát triển nhận thức. * Khám phá khoa học. - Tìm hiểu vê trường mầm non , về các cô bác và công việc của từng người. Phát triển thể - Nhận biết các đồ chơi trong lớp. chất * Làm quen với toán *Giáo dục dinh - Làm quen với đồ dùng đồ chơi có màu sắc, kích dưỡng sức khoẻ. thước khác nhau ( Hình tròn, vuông, tam giác, chữ Trò chuyện về các nhật, to – nhỏ, đỏ – xanh – vàng ). bữa ăn trong trường mầm non và Phát triển thẩm mỹ. các món ăn trong *Tạo hình trường. - Xếp hình lớp học * Vận động. của bé. - Đi chạy theo cô. - Tô màu tranh - ĐI trong đường trường mầm non . hẹp. - Vẽ hoa tặng cô giáo, tặng bạn. - Dán tranh. - Nặn theo ý thích. * Âm nhạc Phát triểnTC – XH. - Hát và vận động - Các bài hát,ca các bài hát về Phát triển ngôn ngữ. dao,đồng dao, câu đố trường mầm non.( - Trò chuyên về lớp, về đồ về trường mầm non. Trường chúng cháu dùng đồ chơicủa lớp, về các - Chơi đóng vai cô là trường MN, vui bạn trong lớp. giáo, bán hàng, bác đến trường, cô - Làm sách tranh về lớp mình. sỹ, cấp dưỡng. giáo…) - Thơ: - Chơi xây dựng: - Trò chơi: +Chúng ta đều là bạn. Trường mầm non của + Chiếc hộp âm +Sáo học nói. bé, xa vườn rau, ao nhạc. +Cô giáo của con. cá… + Ai nhanh hơn - Truyện - Trò chơi học tập: +Ai đoán giỏi. +Đôi bạn tốt. So sánh nhiều – ít,
- Kế hoạch hoạt động chung Thứ Thứ hai Thứ ba thứ tư thứ năm thứ sáu Tuần Tuần 1 Ôn nhận biết - D: cháu đi Truyện: đôi TDGH: Tạo hình 3 màu xanh- mẫu giáo. bạn tốt - đi theo Tô màu bức đỏ- vàng - N: Mùa đường hẹp . tranh cho đẹp xuân cô nuôi - bò thấp . dạy trẻ. - TC: nghe âm thanh tìm
- bạn. Tuần 2 Tìm hiểu về - Dạy: Vui Thơ: TDGH: Tạo hình trường đến trường. Sáo học nói. - Đi chạy theo Nặn quả tròn. mầm - Nghe: Cô cô. non giáo. - TC: Quả - Tc: Nghe bóng nảy. âm thanh tìm bạn. Kế hoạch tuần I: Lớp học của bé
- Từ ngày13/09/10 – 18/09/10) Thời gian Nội dung đón trẻ - Trò chuyện với trẻ về trường mầm non. - Hỏi trẻ về tên trường, tên lớp, chức vụ của cô, bác trong trường. Thể dục sáng - Quan sát góc chủ điểm. - Cho trẻ xem một số bác tranh về các hoạt động trong trường mầm non. *BTPTC: + Hô hấp: Thổi bóng bay. + Tay: Xoay cổ tay + Chân: Kiễng gót chân + Bụng; Ngồi duỗi chân,cúi gập ngời về phía trước. + Bật: Tại chỗ. Hoạt động Nội dung Chuẩn bị vui chơi - Góc phân vai: Chơi cô giáo, bác sỹ, bán hàng, nấu ăn. - Đồ chơi bác sỹ, búp bê, đồ dùng ăn - Góc tạo hình: + Tô màu tranh về trường mầm non. uống.Các đồ chơi bán hàng.
- + Vẽ chân dung cô giáo - Tranh cho trẻ, bút sáp, giấy . - Góc sách:+ Xem tranh ảnh, sách về chủ điểm trường mầm - Một số sách tranh truyện liên quan đến non. chủ điểm.Giấy, bút màu, gim. + Bé kể chuyện theo tranh. - Góc xây dựng lắp ghép: Xây trường mầm non,. Lắp ghép đồ - Đồ chơi xây dựng. chơi, xếp đường đi đến trường.Lắp ghép đồ chơi ngoài trời - bình tới, dầm… - Góc thiên nhiên.Chăm sóc cây. Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ6 Thứ 7 ngoài trời. - Quan sát các Quan sát các đồ -Quan sát cô - Quan sát thời - Quan sát bác - Xếp trường loại cây trong chơi ngoài trời. nấu ăn trong tiết lao công bằng sỏi. sân trường. - TCVĐ: Dung trường. - TCVĐ: Tìm - TCVĐ: Mèo - TCVĐ: Chìm dăng dung dẻ - TCVĐ: Nhẩy bạn thân. đuổi chuột. nổi - CTD: Chơi lò cò. - CTD: Nhặt lá -CTD:Vẽ phấn. - Chơi tự do: với đồ chơi - CTD: Chơi cây. Xếp sỏi. ngoài trời với đồ chơi mang theo
- Hoạt động Trẻ tập kể - Đọc một số - Làm vở toán - Chơi các trò Tô tranh một số - Nêu gương bé chiều. chuyện cùng cô bài thơ đã học. chơi dân gian hoạt động trong ngoan và chơi và chơi tự do. trường mầm tự do. non
- Thứ hai:13/9/2010 Nội dung MĐ - YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật ký
- LQVT: KT: Trẻ biết - Cô và trẻ 1. Hoạt động 1. Ôn nhận được 3 màu mỗi người Cho trẻ hát bài “ Rằm trung thu” biết 3 mầu xanh, đỏ, vàng. một bộ; - Trò chuyện về bài hát. xanh - đỏ – KN:-Trẻ phân gồm 3 hình 2. Hoạt động 2. vàng biệt được các có 3 màu * Giới thiệu về đồ dùng có màu sắc X- Đ- V. màu riêng biệt xanh, đỏ, -Để chào mừng ngày tết trung thu công ty Khánh An có . và biết được cả vàng. tặng cho lớp mình một hộp quà. các hình. - Cô lấy ra 3 hình có 3 màu X- Đ- V và lần lượt giơ lên TĐ:Trẻ hứng để hỏi trẻ. thú học bài và * Ôn xanh - đỏ- vàng. biết giữ gìn đồ - Cô tặng cho mỗi trẻ một rổ, trong rổ có chứa 3 hình , dùng 3màu. - Cho trẻ chơi trò chơi: Thi xem ai nhanh. + Cô yêucầu trẻ lấy đúng các màu, giơ lên và nói to tên màu. + Trẻ chọn nhanh và nhìn lên cô xem đã tìm đúng hình
- cô yêu cầu chưa? - Cô kết hợp hỏi trẻ về hình dạng của đồ chơi đó. - Cho cả lớp quan sát xem bạn nào mặc áo xanh, đỏ ,vàng. - Cô hỏi trẻ về đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp có màu xanh, màu đổ, màu vàng. - Hỏi trẻ xem màu đó là màu gì? Hình gì? * Trò chơi: Về đúng nhà ( Có cửa nhà là các màu) - Mỗi trẻ 1 màu sắc khác nhau cầm ở tay. - Khi có hiệu lệnh phải về đúng nhà. Thứ ba:14/9/2010 Nội dung MĐ - YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật ký Âm nhạc KT: - Đàn 1. hoạt động 1
- Dạy: Cháu đi Trẻ nhớ tên bài - Đài Trò chuyện với trẻ về chủ điểm “ trường mầm non” mẫu giáo. hát, tên tác giả. - Tranh bài 2. hoạt động2 Nghe: Mùa -Trẻ hiếu nội hát. - Cho trẻ xem tranh, đàm thoại về nội dung bức tranh. xuân cô nuôi dung của bài - Cho trẻ đặt tên bài hát qua nội dung bức tranh. dậy trẻ. hát. a- Hát. Cô giới thiệu tên bài hát “ Cháu đimẫu giáo” và TC: Nghe KN: tên tác giả. âm thanh tìm Trẻ hát đúng - Cô hát mẫu lần 1. Hỏi trẻ tên bài , tên tác giả. bạn. giai điệu của - Cô hát mẫu lần 2: Hỏi trẻ tên bài , tên tác giả và giảng bài hát và hát nội dung bài hát: bài hát nhắc nhở các con đến lớp không rõ lời. khóc nhè nên rất được cô yêu và mọi người đó chính là TĐ: ông , bà, bố , mẹ yên tâm đi làm. Giáo dục trẻ - Cô bắt nhịp cả lớp hát 3 lần. yêu quý trường - Cho trẻ hát thi đua theo tổ , nhóm, cá nhân hát nối tiếp, lớp. hát cường độ.Cô sửa sai cho trẻ. - Hỏi lại trẻ tên bài hát, tên tác giả. - Cả lớp hát lại mội lần.
- b - Nghe:Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả. - Cô hát lần 1: Hỏi lại trẻ tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 2: Kết hợp với múa minh hoạ. - Cô bật băng cho trẻ đứng lên hát múa cùng cô. c- Trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi “ Nghe âm thanh tìm bạn” . cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi 2 -3 lần. Thứ tư: 15/09/2010 Nội dung MĐ - YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật ký Truyện: KT: Tranh 1. Hoạt động 1: Đôi bạn tốt Trẻ nhớ tên truyện(4 bức) - Cho trẻ đọc bài thơ: “ Bạn mới”.
- ( Trẻ chưa truyện, tên theo nội dung - Trò chuyện với trẻ về bài hát. biết) nhân vật. câu truyện. 2. Hoạt động2: - Trẻ hiểu nội - Sa bàn các a.Trải nghiệm tranh: dung câu con rối dẹt. Cho trẻ xem bức tranh vẽ nội dung câu truyện. truyện. - Các con tôm - Đàm thoại về bức tranh. KN: vẽ bằng bìa - Cho trẻ đoán tên cho câu truyện qua nội dung bức Trẻ biết được tranh. giọng điệu của b. Kể chuyện các nhân vật và - Cô giới thiệu tên truyện. bắt chước được - Cô kể lần 1:Hỏi trẻ tên truyện, tên nhân vật. một số hành - Cô kể lần 2: Hỏi trẻ tên truyện, giảng nội dung câu động của các truyện qua từng bức tranh( trích đoạn) nhân vật đó.. + Thím vịt bận đi chợ mang con đi đâu? TĐ: + Thế bạn gà đã dẫn vịt đi đâu? Giáo dục trẻ + Bạn gà đã làm gì để kiếm cái ăn? còn bạn vịt về tình cảm có bới được cái ăn không?
- bạn bè, biết + Vì sao gà bới được thức ăn mà Vịt lại không yêu thương tôn bới được? trọng nhau. + Lúc này thì bạn gà đối xử với bạn vịt như thế nào? bạn vịt đã kiếm ăn ở đâu? + Bạn Vịt bơi được là nhờ cái gì? + Bạn gà đã xảy ra chuyện gì? + Vì sao tình bạn của gà và vịt lại tốt đẹp? - Giáo dục trẻ - Cô kể lần 3 bằng sa bàn. 3. Hoạt động 3 Cho trẻ chơi “ Thi xem đội nào nhanh” Cô hướng dẫn trẻ chơi Thứ năm: 16/09/2010 Nội dung MĐ - YC Chuẩn bị Cách tiến hành Nhật ký
- TDGH: KT: - 2 cổng 1. Hoạt động 1. Đi theo Trẻ hiểu và - Vẽ 2 đường - Cho trẻ hát bài “Đường và chân” đường hẹp. biết xác định hẹp( mỗi - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Bò thấp phương hướng đường 0,2m- 2. Hoạt động 2. khi chạy và bò 4m) a- Khởi động: thấp. Đi vòng tròn kết hợp với đi theo các kiểu chân và về KN: hàng. Trẻ đi trong b- Trọng động: đường hẹp *BTPTC:Tay:Đưa trước sang ngang không chạm Chân:Ngồi khuỵ gối vạch. Đi đúng Bụng:Cúi thấp ngón tay chạm ngón chân. tư thế.Trẻ bò Bật: Chụm tách. thấp chân *Vận động cơ bản:Cô giới thiệu tên vận động không choãi ra. - Cô làm mẫu lần 1 + hỏi trẻ tên vận động. TĐ: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp với phân tích các động tác: Trẻ hứng thú Cô đi theo đúng trong đường hẹp và đi thật khéo léo sao
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
100 truyện hay mầm chồi lá theo chủ đề
142 p | 1835 | 1032
-
Bài giảng điện tử Toán mầm non 2
8 p | 1297 | 162
-
Giáo án Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non: Đề tài Bò thấp, chui, bật theo ô Lứa tuổi 3 - 4 tuổi
4 p | 1977 | 134
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Thơ: "Em yêu nhà em" Lớp: Lá
5 p | 2115 | 109
-
Chủ điểm: Bản thân - Đề tài: Đôi mắt của bé - Lớp : Mầm
5 p | 702 | 64
-
Giáo án mầm non - CHỦ ĐỀ: MÙA XUÂN
5 p | 763 | 39
-
Chủ đề: Bé tìm hiểu về loài vịt - Đề tài: Vịt con luyện giọng - Nhóm lớp: Chồi
4 p | 338 | 38
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Mùa xuân của bé
8 p | 1046 | 37
-
Chủ Đề: Cây lớn lên như thế nào? - Đề tài: Quả quýt - Lớp : Mầm
3 p | 266 | 36
-
Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
4 p | 1032 | 34
-
Giáo án Chủ đề: Đồ dùng đồ chơi của bé - GV. Huỳnh Đặng Ngọc Nữ
86 p | 1441 | 29
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Mẹ và những người thân của bé (GV. Lê Thị Lợi)
92 p | 363 | 24
-
Giáo án Chủ đề 3: Ước mơ của bé
121 p | 565 | 11
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Bé đi du lịch vui ghê (GV. Dương Thị Hiền)
28 p | 422 | 7
-
Giáo án Mầm non chủ đề: Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé
20 p | 330 | 6
-
Bài giảng mầm non - Làm quen chữ cái U, Ư
33 p | 150 | 5
-
Bài giảng mầm non - Chủ đề: Con vật bé yêu
16 p | 68 | 2
-
Giáo án Mầm non - Lớp mầm: Âm thanh quanh bé
2 p | 50 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn